อินเดียระงับฉีดวัคซีนโควิดหลังขาดแคลนหนัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อินเดียระงับการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้ประชาชน หลังขาดแคลนหนัก ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดยังวิกฤต ยอดผู้ติดเชื้อใหม่พุ่งกว่า 3แสนคนในวันเดียว

“พายุโควิด-19 เขย่าประเทศ” ถึงจุดเลวร้ายหายนะอินเดีย

วิกฤตขาดแคลนวัคซีนอินเดีย ขณะที่ยอดติดเชื้อพุ่ง

หลายรัฐของอินเดียเผชิญปัญหาขาดแคลนวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ต้องระงับการฉีดวัคซีนให้กับประชาชน เนื่องจากวัคซีนในคลังไม่เพียงพอ รวมถึง นครมุมไบที่ประกาศว่าศูนย์บริการทุกแห่งจะระงับให้บริการฉีควัคซีนเป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา

แม้อินเดียจะเป็นผู้ผลิตวัคซีนรายใหญ่สุดของโลกแต่อินเดียประสบปัญหาวัคซีนป้องกันโควิด-19 ในประเทศ ไม่เพียงพอเสียเอง เป็นอุปสรรคต่อแผนขยายการฉีดวัคซีนเสริมภูมิคุ้มกันให้ประชาชน ที่จะเริ่มขึ้นในวันเสาร์นี้ 

โดยปัจจุบันมีชาวอินเดียเพียง 9 เปอร์เซ็นต์ จากประชากร 1,400 ล้านคนที่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว ด้านความเคลื่อนไหวดังกล่าว มีขึ้นในขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าวในอินเดียยังเลวร้าย ยอดผู้ติดเชื้อใหม่เพิ่มขึ้น 386,452 คน ทำสถิติยอดผู้ติดเชื้อรายวันสูงสุดครั้งใหม่ มีเสียชีวิตเพิ่ม 3,498 คนในวันเดียว ท่ามกลางความพยายามของรัฐบาลในการควบคุมวิกฤตโรคระบาดที่ทำให้ระบบสาธารณสุขส่อเค้าล่มสลาย บางรัฐเปลี่ยนสนามกีฬาในร่ม สถานที่สำคัญทางศาสนา และห้องจัดเลี้ยงเป็นศูนย์แยกตัวกักโรค โรงพยาบาลสนาม รวมถึง ห้องไอซียู รองรับผู้ป่วยที่ล้นโรงพยาบาล

ส่วนความช่วยเหลือจากนานาชาติจากนานาชาติทยอยถึงอินเดียเพิ่มเติม โดยเที่ยวบินกองทัพอากาศสหรัฐฯ ลำเลียงเวชภัณฑ์และสิ่งของบรรเทาทุกข์ล็อต 2 ลงจอดที่สนามบินใกล้กรุงนิวเดลี หลังรัฐบาลวอชิงตันประกาศจัดส่งความช่วยเหลือมูลค่ากว่า 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ให้กับอินเดียรับมือวิกฤตโรคระบาด เช่นเดียวกับรัฐบาลบาห์เรน ที่ส่งออกซิเจนเหลว 40 ตันไปยังอินเดีย และให้คำมั่นว่า จะให้ความช่วยเหลือทางการแพทย์ต่ออินเดียเพิ่มเติมอีก

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ