อิสราเอล ถล่มตึกสำนักข่าวต่างชาติชื่อดัง ในฉนวนกาซา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อิสราเอลโจมตีทางอากาศถล่มอาคารที่ตั้งของสำนักงานสื่อต่างชาติหลายแห่ง รวมถึง เอพีและอัลจาซีรา

กลุ่มฮามาส ยิงจรวดกว่า 100 ลูก ถล่มเมืองเยรูซาเลม ตอบโต้อิสราเอล

แอมเนสตี้เรียกร้องประชาคมโลกร่วมยุติความขัดแย้งอิสราเอล-ปาเลสไตน์

อิสราเอล ส่งรถถัง-ทหาร ประชิดชายแดนฉนวนกาซา ชาวปาเลสไตน์ ดับแล้ว 103 ศพ

กองทัพอิสราเอลปฏิบัติการโจมตีทางอากาศถล่มอาคาร “อัล-จาลา” สูง 12 ชั้นในฉนวนกาซา ที่ตั้งสำนักงานสื่อต่างประเทศหลายสำนัก อาทิ สำนักข่าวเอพีของสหรัฐฯ และสำนักข่าวอัลจาซีราของกาตาร์ หลังแจ้งให้ผู้อาศัยในตัวอาคารอพยพออกจากพื้นที่ เพียงไม่นานก่อนเปิดฉากทิ้งระเบิดทำลายอาคารที่ อิสราเอล ระบุว่าเป็นที่ซ่อนอาวุธยุทโธปกรณ์ทางทหารของกลุ่มฮามาส จนเสียหายหนัก และมีผู้สื่อข่าวปาเลสไตน์บาดเจ็บ 1 คน

ด้านประธานและซีอีโอของสำนักข่าวเอพี ระบุว่า โลกจะได้รับรู้สิ่งที่เกิดขึ้นในฉนวนกาซาน้อยลง เนื่องจากเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นในวันนี้ ขณะที่สำนักข่าวอัลจาซีราออกแถลงการณ์ประณามเหตุทิ้งระเบิดทำลายอาคารที่ตั้งสำนักงานสื่อว่าเป็นการกระทำเพื่อปิดปากสื่อและซ่อนการสังหารและความทุกข์ทรมานของผู้คนในกาซา

ขณะที่ก่อนหน้านี้ กองทัพอิสราเอลยังยิงโจมตีทางอากาศถล่มค่ายผู้ลี้ภัยในฉนวนกาซา คร่าชีวิตผู้อพยพ 10 คน ส่วนกลุ่มฮามาสยิงจรวดข้ามเข้าไปในอิสราเอล เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน โดยจนถึงตอนนี้ ชาวปาเลสไตน์ในฉนวนกาซา เสียชีวิตอย่างน้อย 139 คน ขณะที่ในอิสราเอล มีผู้เสียชีวิต 9 คน หลังความขัดแย้งระหว่างสองฝ่ายเปิดฉากขึ้น เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นเพียงวันเดียวหลังทูตพิเศษของสหรัฐฯ เดินทางถึงอิสราเอล โดยมีกำหนดจะเข้าร่วมการหารือกับเจ้าหน้าที่ของอิสราเอล ปาเลสไตน์และสหประชาชาติ เพื่อหาทางยุติความขัดแย้งและการสู้รบระลอกล่าสุดในภูมิภาคแห่งนี้

 

Photo : MAHMUD HAMS / AFP

 

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ