“ไบเดน” ต่อสายคุย ผู้นำอิสราเอล-ปาเลสไตน์ หลังสู้รบยืดเยื้อนาน 7 วัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ต่อสายคุยผู้นำอิสราเอลและปาเลสไตน์ แสดงความกังวลเหตุขัดแย้ง 2 ฝ่ายที่ลุล่วงเข้าสู่วันที่ 7 แล้ว

อิสราเอล ส่งรถถัง-ทหาร ประชิดชายแดนฉนวนกาซา ชาวปาเลสไตน์ ดับแล้ว 103 ศพ

ยูเอ็น จี้ อิสราเอล - ปาเลสไตน์ หยุดยิงถล่ม ด้านสหรัฐฯ ประณาม “กลุ่มฮามาส”

โจ ไบเดน ประธานาธิบดีของสหรัฐฯ พูดคุยทางโทรศัพท์กับนายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮูของอิสราเอล และประธานาธิบดีมาห์มูด อับบาสของปาเลสไตน์ เพื่อแสดงความเป็นกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ในภูมิภาคที่ทวีความรุนแรงขึ้นต่อเนื่อง ท่ามกลางข้อเรียกร้องจากนานาชาติที่ต้องการให้ทั้งสองฝ่ายยุติความขัดแย้งรุนแรงในเร็ววัน โดยคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ หรือยูเอ็นเอสซีเตรียมจัดการหารือประเด็นอิสราเอลและปาเลสไตน์ในวันอาทิตย์นี้

ด้านนายกรัฐมนตรีเนทันยาฮู แถลงผ่านโทรทัศน์ ระบุว่า อิสราเอลจะตอบโต้อย่างรุนแรงต่อเหตุโจมตีด้วยจรวดของกลุ่มติดอาวุธในฉนวนกาซา และจะเดินหน้าโจมตีต่อไปตราบเท่าที่จำเป็น พร้อมกล่าวด้วยว่า ทุกภารกิจที่กองทัพปฏิบัติการอยู่ในขณะนี้มีจุดหมาย เพื่อลดการบาดเจ็บล้มตายของพลเรือน

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นขณะที่เหตุสู้รบระหว่างกองกำลังอิสราเอลและกลุ่มติดอาวุธในปาเลสไตน์ ลุล่วงเข้าสู่วันที่ 7 แล้ว หลังอิสราเอลปฏิบัติการโจมตีทางอากาศเป้าหมายหลายแห่งในฉนวนกาซา รวมถึง ทิ้งระเบิดใส่บ้านผู้นำกลุ่มฮามาส เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน และโจมตีค่ายผู้อพยพ ตลอดจน ถล่มอาคารซึ่งเป็นที่ตั้งสำนักงานสื่อต่างประเทศหลายสำนัก

ส่วนกลุ่มติดอาวุธฮามาส ยังระดมยิงจรวดข้ามเข้าไปในอิสราเอล ประชาชนในเมืองเทล อาวีฟ ต้องอพยพไปยังที่หลบภัย ในขณะที่การสู้รบระหว่างสองฝ่ายยังไม่มีทีท่าจะยุติลงในระยะเวลาอันใกล้ แม้ความรุนแรงจะคร่าชีวิตชาวปาเลสไตน์ในฉนวนกาซาแล้วอย่างน้อย 148 คน และมีชาวอิสราเอลเสียชีวิต 10 คน

อิสราเอล-ปาเลสไตน์ถล่มกันยับ โลกหวั่นเกิดสงคราม

 

Photo : JACK GUEZ / MOHAMMED ABED / AFP

 

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ