วัคซีนจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน (J&J) "ป้องกันติดเชื้อโควิด-19 เดลตาได้"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผลจากห้องทดลองวัคซีนของ จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน (J&J) พบ "ป้องกันติดเชื้อโควิด-19 เดลตาได้" และป้องการสายพันธุ์อื่นๆ ได้อย่างน้อย 8 เดือน

บริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน  (J&J) เปิดเผยข้อมูล ประสิทธิภาพของวัคซีนป้องกันโควิด-19 จำนวน 1 โดส สามารถป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทุกสายพันธุ์ได้นานอย่างน้อย 8 เดือน รวมถึง ไวรัสสายพันธุ์เดลตาที่กำลังกลายเป็นสายพันธุ์หลักของโลก

ผลทดลองในแล็บเผย “โมเดอร์นา” ต้านโควิด-19 สายพันธุ์ “เดลตา” ได้ดี

ตายเป็นใบไม้ร่วง! โควิดคร่าอีก 61 ชีวิต ติดเชื้อทะยาน 6 พัน 2 เพจดังเผย คนรอขอเตียงเริ่มตายเรื่อยๆ

ผลการทดลองเกิดขึ้นหลังฉีดวัคซีนให้กับอาสาสมัคร 8 คน และพบว่า วัคซีนสามารถกระตุ้นภูมิคุ้มกันที่เรียกว่า Neutralizing Antibody ในระดับที่แข็งแกร่ง

และพบว่าสามารถสู้กับสายพันธุ์เดลตา ภายใน 29 วัน หลังการฉีด 1 โดส และมีประสิทธิภาพ 85% ในการป้องกันความรุนแรงของโรค  ทำให้ลดอัตราการเข้ารักษาในโรงพยาบาลและการเสียชีวิต

 "เรารู้สึกยินดีมาก และมั่นใจว่าในขณะนี้เราสามารถป้องกันไวรัสกลายพันธุ์ได้" นพ. โยฮัน แวน ฮูฟ หัวหน้าฝ่ายวัคซีนและโรคติดเชื้อของ จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน กล่าว

สหรัฐฯ เล็งใช้ควบคู่ ไฟเซอร์-โมเดอร์นา ยืดระยะการยึดครองของสายพันธุ์เดลตา

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐอเมริกา (CDC)  คาดว่า สายพันธุ์เดลตาจะกลายเป็นสายพันธุ์หลักในสหรัฐอเมริกา ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ดังนั้นการใช้วัคซีนจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน เป็นอีกหนึ่งทางเลือก ควบคู่ไปกับวัคซีนที่ผลิตจากเทคโนโลยี mRNA ของไฟเซอร์และโมเดอร์นา เนื่องจากวัคซีนของจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน สามารถป้องกันได้สูงจากการฉีดเพียง 1 โดส และเป็นการขยายระยะเวลาไม่ให้สายพันธุ์เดลตกลายเป็นสายพันธุ์หลัก

 

 

 

เรียงเรียงจาก https://www.jnj.com/ / bloomberg

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ