"ไบเดน" วอน ปชช.ฉีดวัคซีนเพื่อแสดงความรักชาติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวอเมริกันกลับมาเฉลิมฉลองวันชาติ (4 of July) กันอย่างคึกคักในปีนี้ หลังจากสถานการณ์โควิดเริ่มดีขึ้น ขณะที่ประธานาธิบดี โจ ไบเดน วอนทุกคนเข้ารับการฉีดวัคซีน หลังรัฐบาลพลาดเป้าที่ตั้งไว้

ผู้นำสหรัฐฯ กล่าวสุนทรพจน์ที่ทำเนียบขาว เนื่องในโอกาสฉลองวันประกาศอิสรภาพ หรือวันชาติสหรัฐฯ ครั้งที่ 245 เรียกร้องให้ชาวอเมริกันทุกคนร่วมทำหน้าที่ของตนเอง เพื่อกำจัดโควิด-19 ให้สิ้นซาก โดยเน้นย้ำว่าวัคซีนเป็นเครื่องมือที่ดีที่สุดในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อกลายพันธุ์

ปีนี้ วันชาติสหรัฐฯ เป็นวันแห่งการเฉลิมฉลองที่พิเศษ เพราะเราได้ฟื้นขึ้นจากช่วงเวลาแห่งความมืดมิด ปีแห่งโรคระบาดและความโดดเดี่ยว

“ไบเดน” รับวัคซีนโควิด-19 โดสที่สองแล้ว

“โจ ไบเดน” ทำตามสัญญา ฉีดวัคซีนโควิดครบ 200 ล้านโดส ใน 100 วัน

ปีแห่งความเจ็บปวด ความกลัว และความสูญเสียที่น่าเศร้า ลองมองย้อนกลับไปดูสถานการณ์ของประเทศในปีที่แล้ว คิดถึงสิ่งที่คุณเจอในปีที่แล้ว คิดดูสิว่าเรามาได้ไกลแค่ไหน

พี่น้องชาวอเมริกัน นี่เป็นการแสดงความรักชาติที่มากที่สุดเท่าที่คุณจะทำได้ ได้โปรด หากคุณยังไม่ได้ฉีดวัคซีน ไปฉีดเดี๋ยวนี้ เพื่อตัวคุณเอง เพื่อคนที่คุณรัก เพื่อชุมชน และเพื่อประเทศชาติ

สำหรับงานฉลองที่ทำเนียบขาวครั้งนี้ เป็นอีเวนต์ใหญ่ที่สุดที่รัฐบาลไบเดนเคยจัด โดยเชิญแขกเข้าร่วมงานกว่า 1,000คน ซึ่งรวมถึงครอบครัวของเหล่าทหาร และผู้ที่มีบทบาทเป็นด่านหน้าในการรับมือโควิด

การแสดงดอกไม้ไฟความยาว 17 นาที เหนือสระสะท้อนอนุสรณ์สถานลินคอล์น ภายในอุทยานเนชันแนลมอลล์ (National Mall) ซึ่งประชาชนได้รับอนุญาตให้เข้าไปร่วมรับชม โดยไม่มีข้อจำกัดใดๆ ขณะที่ไบเดน และสตรีหมายเลข 1 รับชมผ่านระเบียงในทำเนียบขาว

ปัจจุบัน มีชาวอเมริกันประมาณ 67% ที่ฉีดวัคซีนโควิด-19 แล้วอย่างน้อย 1 โดส ซึ่งยังต่ำกว่าเป้าหมายของไบเดนที่อยากให้ชาวอเมริกันวัยผู้ใหญ่ 70% ได้รับวัคซีนก่อนวันชาติ ท่ามกลางการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

 

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ