นักบินใจกล้า นำเครื่องลงจอดฉุกเฉินบนสะพานในสหรัฐฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักบินหนุ่มใจกล้านำเครื่องบินร่อนลงจอดฉุกเฉินบนสะพานในรัฐนิวเจอร์ซีย์ของสหรัฐฯ ได้อย่างปลอดภัย หลังประสบปัญหาเครื่องยนต์ขัดข้องกลางอากาศ

เครื่องบินลงจอดฉุกเฉินกลางถนนในสหรัฐฯ

เครื่องบินสหรัฐฯ ทิ้งเชื้อเพลิงตกใส่โรงเรียน ขณะลงจอดฉุกเฉิน เจ็บ 60 ราย

สำหรับนักบินคนดังกล่าวมีชื่อว่า “แลนดอน ลูคัส” วัย 18 ปี นำเครื่องร่อนลงจอดฉุดเฉินบนสะพานข้ามอ่าวเกรท เอ้ก ฮาร์เบอร์ รัฐนิวเจอร์ซีย์ของสหรัฐฯ ได้อย่างปลอดภัย หลังประสบเหตุเครื่องยนต์ขัดข้อง เมื่อเวลาประมาณ 12.38 น. ของวันจันทร์ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น

ก่อนหน้านี้นักบินหนุ่มที่ขับเครื่องบินเล็กติดแบนเนอร์โฆษณาของบริษัท “พาราเมาท์น แอร์ เซอร์วิส” ได้วิทยุขอความช่วยเหลือขณะทำการบินอยู่เหนือเมืองโอเชียน ซิตี และพยายามประคับประคองอากาศยานไปยังสนามบินท้องถิ่น

แต่ตัดสินใจนำเครื่องลงจอดบนสะพานดังกล่าวท่ามกลางการจราจรที่ติดขัด โดยที่เครื่องบินเล็กไม่ได้รับความเสียหาย เช่นเดียวกับลูคัสและผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่น ๆ ที่ปลอดภัยและไม่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ไม่คาดฝันในครั้งนี้แต่อย่างใด

ทั้งนี้ ลูคัสเพิ่งได้รับใบอนุญาตนักบินพาณิชย์เมื่อ 3 เดือนก่อนเกิกเหตุ ขณะที่องค์การบริหารการบินของสหรัฐฯ (FAA) และคณะกรรมการความปลอดภัยทางการคมนาคมแห่งชาติ (NTSB) กำลังสอบสวนเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิด

คอนเทนต์แนะนำ
บุกทลายปาร์ตี้พูลวิลล่า เย้ยโควิด-19
แฮชแท็ก #SAVEมิลลิ พุ่งทะยาน หลังถูกหมายเรียกดารา Call Out

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ