ฤทธิ์เฮอร์ริเคน "ไอดา" ทำนิวยอร์กจมบาดาล น้ำทะลักท่วมรถไฟใต้ดิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อิทธิพลของพายุเฮอร์ริเคนไอดายังสร้างความเสียหายเป็นวงกว้างทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐฯ ล่าสุด มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 9 คน

นครนิวยอร์ก ของสหรัฐฯ เผชิญฝนตกหนักมากเป็นประวัติการณ์ จากอิทธิพลของเฮอร์ริเคนไอดา (Ida) ที่เริ่มอ่อนกำลังลงแล้ว ล่าสุด ทางการต้องออกคำเตือนเรื่องน้ำท่วมฉับพลัน และแนะนำให้ประชาชนอพยพขึ้นไปอยู่บนที่สูง ซึ่งเป็นปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นไม่บ่อยนัก

ภาพจากโซเชียลมีเดีย เผนให้เห็นสภาพภายในสถานีรถไฟใต้ดิน ที่ถูกน้ำทะลักเข้าท่วม จนต้องระงับบริการเดินรถเกือบทุกสาย

เฮอริเคนไอดาอ่อนกำลังเป็นดีเปรสชัน

เฮอร์ริเคนไอดาถล่มสหรัฐฯ ไฟดับทั้งเมือง

ชาวอเมริกันแห่อพยพหนี "เฮอร์ริเคนไอดา"

ขณะที่ถนนหลายสายกลายสภาพเป็นคลอง รถยนต์จำนวนมากถูกจอดทิ้งไว้ และยังเกิดไฟฟ้าดับ กระทบประชาชนแล้ว 1 แสนคน

นอกจากนี้ พายุไอดายังทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและพายุทอร์นาโดหลายลูก ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ สร้างความเสียหายเป็นวงกว้างต่อบ้านเรือนประชาชน ล่าสุด รัฐนิวเจอร์ซีและนิวยอร์กประกาศภาวะฉุกเฉิน ห้ามยานพาหนะที่ไม่มีความจำเป็นออกมาวิ่งบนท้องถนน ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตจากพายุ เพิ่มเป็น 9 คนแล้ว

ฝนถล่มทำน้ำท่วมฉับพลันในสเปน

ข้ามไปฝั่งยุโรป ฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้เกิดน้ำท่วมรุนแรงในหลายเมืองของประเทศสเปน โดยเฉพาะในแคว้นกาตาลุญญา ประชาชน 7,000 ครัวเรือน ไม่มีไฟฟ้าใช้ ถนนและรถไฟไม่สามารถใช้การได้

ทีมกู้ภัยต้องลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ติดอยู่ตามบ้านเรือน รวมถึงผู้ที่อยู่ในรถที่ถูกกระแสน้ำพัดไป แต่จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต

พายุลูกเห็บตกถล่มเวทีแฟชั่นโชว์ในเวนิส

ส่วนที่งานแฟชั่นโชว์เสื้อผ้าของแบรนด์ดัง "ดอลเช แอนด์ กาบานา" (Dolce & Gabbana) ในเมืองเวนิส ของอิตาลี เจอกับสภาพอากาศแปรปรวน หลังจู่ๆ มีพายุลูกเห็บตก ขณะที่นายแบบกว่า 100 ชีวิต กำลังเดินอวดโฉมบนรันเวย์

แขกที่ร่วมงานพากันกางร่ม หรือวิ่งหาที่กำบัง แต่เหล่านายแบบยังคงไม่เดินลงจากเวที แค่ใช้มือป้องกันลูกเห็บตกใส่ศีรษะและใบหน้าเท่านั้น

 

ภาพ AFP

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ