"ปลดไทยจาก Red list" เข้าอังกฤษไม่ต้องกักตัว แต่ต้องฉีดวัคซีน 4 ยี่ห้อที่รับรอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สหราชอาณาจักร ปลดไทยออกจากกลุ่มประเทศเสี่ยงสูง ( Red list) ไม่ต้องกักตัวเมื่อเดินทางไปถึง หากได้รับการฉีดวัคซีนครบโดสตามยี่ห้อที่รัฐบาลอังกฤษกำหนด

รัฐบาลอังกฤษ ประกาศ สำหรับผู้ที่เดินทางมาจากประเทศไทย ระบุว่า ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 11 ต.ค.2564 เวลา 04.00 น. เป็นต้นไป ประเทศไทยจะไม่ได้อยู่ใน กลุ่มประเทศเสี่ยงสูง (Red list) ในการเข้าประเทศอังกฤษอีกต่อไป ซึ่งรวมถึงสำหรับสกอตแลนด์ เวลส์ หรือไอร์แลนด์เหนือด้วย

ผู้นำสหรัฐฯ-จีน เตรียมจัดประชุมออนไลน์ ลดความตึงเครียด

ใช้สิทธิได้แล้ว ! เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 วิธีลงทะเบียนจองที่พักโรงแรมวันนี้ 8 ต.ค.เริ่มเที่ยว 15 ต.ค...

โดยผู้ที่มีความประสงค์จะเดินทางเข้าอังกฤษ จะต้อง มีใบรับรองผลการรับการตรวจโควิด-19 จากหน่วยงานรับรองโดยกระทรวงสาธาณสุขไทย และมีใบรับรองการฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบโดสและตามยี่ห้อที่รัฐบาลอังกฤษร้บรอง

ซึ่งในส่วนของข้อกำหนดเกี่ยวกับการรับ วัคซีนโควิด-19  รัฐบาลสหราชอาณาจักร มีข้อกำหนดว่า ผู้ที่ประสงค์เดินทางเข้ามายังสหราชอาณาจักรจะต้องได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบโดสและต้องเป็นวัคซีนที่ผ่านการรับรองในสหราชอาณาจักร อย่างน้อย 14 วัน ก่อนเดินทางถึงอังกฤษ ซึ่งวัคซีนที่สามารถเดินทางเข้ามาอังกฤษได้โดยไม่ต้องกักตัว 10 วัน ประกอบด้วย

1.แอสตร้าเซเนก้า (AZ)

2.ไฟเซอร์ (Pfizer)

3.โมเดอร์นา 

4. จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน (johnson & johnson) กำหนดฉีดวัคซีนวัคซีน 1 โดส ถือว่าได้รับวัคซีนครบแล้ว

รวมถึง วัคซีนโมเดอร์นาของทาเคดะ (Takeda) หรือวัคซีนโควิชิลด์ ซึ่งเป็นวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าที่ผลิตในอินเดีย รวมทั้งวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าภายใต้ชื่อ 'Vaxzevria' ที่มาจากแหล่งผลิตทั่วโลกรวมทั้งไทยก็ได้รับการรับรองด้วย

ส่วนบุคคลใดที่เพิ่งหายจากโควิด-19 ถึงแม้ว่าจะมีภูมิคุ้มกันตามธรรมชาติ ก็ต้องรับวัคซีนโควิด-19 ครบตามจำนวนโดสด้วยเช่นกัน หากได้รับวัคซีนเพียง 1 โดส จากยี่ห้อวัคซีนที่ต้องรับ 2 โดส จะต้องปฏิบัติเช่นเดียวกับผู้ที่ไม่เคยได้รับวัคซีนเลย คือ กักตัว 14 วัน

นอกจากนั้นแล้ว หากบุคคลใดรับการฉีดวัคซีนไขว้ หรือ วัคซีนผสม จาก 2 ใน 4  ยี่ห้อที่รับรอง ก็จะได้รับการยกเว้นเช่นกัน รวมถึงการฉีดวัคซีนครบโดสมาจากคนละประเทศ แต่ต้องเป็น  4 ยี่ห้อดังกล่าวเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ฉีดวัคซีนครบโดส จะต้องจองตรวจโควิด-19 ในวันที่ 2 หลังเดินทางถึงอังกฤษ ส่วนผู้ที่ไม่ผ่านเกณฑ์ฉีดวัคซีนครบโดส ต้องมีหลักฐานการตรวจโควิด-19 ไม่เกิน 3 วันก่อนการเดินทาง ต้องจองตรวจโควิด-19  ในวันที่ 2 และวันที่ 8 ช่วงการกักตัวในอังกฤษด้วย

ทั้งนี้เป็นที่สังเกตว่า รัฐบาลอังกฤษยังไม่ยกเว้นสำหรับผู้ที่ฉีดวัคซีนซิโนแวค ซิโนฟาร์ม และผู้ที่ฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น เข็มที่ 3

ศบค.ยันวัคซีนmRNAไม่อันตรายต่อสุขภาพ อย่าหลงเชื่อข่าวปลอม

ดราม่า #ไฟเซอร์นักเรียน ทำเด็กกลัวฉีดวัคซีน

เรียบเรียงจาก 

https://www.gov.uk/ 

Approved COVID-19 vaccines and countries with approved COVID-19 proof of vaccination

Foreign travel advice Thailand

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ