ทรัมป์ส่งสัญญาณอาจลงเลือกตั้งปี 2024


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทรัมป์ปรากฏตัวที่รัฐไอโอว่า เพื่อเปิดเวทีหาเสียง ซึ่งอาจจะเป็นการบ่งบอกเป็นนัยสำคัญว่า เขาอาจกลับมาลงชิงชัยเก้าอี้ประธานาธิบดีสหรัฐอีกครั้งในการเลือกตั้งปี 2024

อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐ จัดการหาเสียงเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาที่รัฐไอโอว่า โดยเจ้าตัวได้กล่าวโจมตีวุฒิสมาชิกมิตช์ แม็คคอนเนลว่า ไม่มีความกล้ามากพอที่จะท้าทายผลการเลือกตั้งประธานาธิบดี 2020 ทั้งที่ควรทำ

ทั้งนี้ มิตช์ แม็คคอนเนล คือสมาชิกวุฒิสภาอาวุโสของสหรัฐจากรัฐเคนทักกี และเป็นสมาชิกพรรคริพับลิกัน พรรคเดียวกันกับโดนัลด์ ทรัมป์ นอกจอกนี้ เขายังทำหน้าที่เป็นผู้นำเสียงข้างมากในวุฒิสภา ซึ่งทรัมป์กล่าวหาเขามาโดยตลอดว่าไม่ยอมช่วยเหลือ

 

 

ทรัมป์ ห่วงอาจมีการโกงเลือกตั้ง ปธน.สหรัฐฯ 

“โจ ไบเดน” เคาะเลือก สว.ผิวสี เป็นผู้ท้าชิงรองปธน.สหรัฐฯ

ไต้หวัน – จีน ยังระอุ ต่างฝ่ายต่างแสดงท่าทีแข็งกร้าว | 11 ต.ค. 64 | รอบโลก DAILY

ผู้นำบราซิลพลาดเข้าชมฟุตบอล เพราะยังไม่ฉีดวัคซีนโควิด

ทั้งที่เขานั้นชนะการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายนปีที่แล้ว

ทรัมป์กล่าวอ้างมาตลอดว่า ตัวเขาชนะการเลือกตั้งที่เกิดขึ้นเมื่อปลายปีที่แล้ว อย่างไรก็ตาม ผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการชี้ว่า นายโจ ไบเดน จากพรรคแดโมแครตคว้าชัยชนะไปได้และนั่งเก้าอี้ประธานาธิบดีคนปัจจุบันในเวลานี้

นี่เป็นครั้งแรกที่ทรัมป์กลับมารัฐไอโอว่า นับตั้งแต่การเลือกตั้งเมื่อปี 2020 โดยตามธรรมเนียมแล้ว รัฐไอโอว่าจะเป็นรัฐแรกที่เริ่มต้นกระบวนการสรรหาผู้ท้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของแต่ละพรรค ดังนั้นจึงคาดการณ์ว่า ทรัมป์กำลังส่งสัญญาณเป็นนัยๆว่าเขาอาจจะลงสมัครรับเลือกตั้งในปี 2024

แต่ถ้าหากทรัมป์ตัดสินใจที่จะลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีอีกครั้ง ก็อาจจะทำให้การสรรหาตัวผู้สมัครของพรรครีพับลิกันเปลี่ยนแปลงไป เพราะบรรดาผู้สมัครที่ได้รับความนิยมของพรรครีพับลิกันอาจจะต้องตัดสินใจใหม่ว่าพวกเขาพร้อมที่จะชิงชัยไปเป็นตัวแทนพรรคชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีสหรัฐกับโดนัลด์ ทรัมป์หรือไม่

 

 

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ