ปูตินขู่นักข่าวรัสเซียเจ้าของโนเบลสันติภาพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สัปดาห์ที่แล้ว สื่อมวลชนสองคนคว้ารางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ หนึ่งในนั้นเป็นบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ในรัสเซีย ที่มักวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน แต่รางวัลโนเบลอาจจะไม่ทำให้สื่อในรัสเซียมีอิสรภาพมากขึ้น ล่าสุด ผู้นำรัสเซียออกมาขู่ว่า ถ้าหากเจ้าของรางวัลโนเบลทำผิดกฎหมาย ก็จะถูกตราหน้าว่าเป็นเจ้าหน้าที่สายลับต่างชาติ

ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซีย เปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า การให้รางวัลโนเบลต่อนายดมิทรี มูราตอฟ  เป็นผู้ก่อตั้งและหัวหน้าบรรณาธิการของหนังสือพิมพ์ “โนวายา กาเซตา (Novaya Gazeta)” ไม่ได้ช่วยเป็นเกาะป้องกันเขาจากการถูกตราหน้าว่าเป็น เจ้าหน้าที่สายลับต่างชาติ ถ้าหากว่าเขาทำผิดกฎหมาย โดยสาเหตุที่ต้องทำลิสต์เจ้าหน้าที่สายลับจากต่างชาติก็เพื่อปกป้องประเทศจากการถูกแทรกแซงจากภายนอก

 

ทหารเกาหลีเหนือโชว์ความแกร่งเหนือมนุษย์

สควิดเกมคนดูเกิน 100 ล้านบัญชี ทุบสถิติเน็ตฟลิกซ์

ส่องดีลแต่ละประเทศซื้อ "ยาโมลนูพิราเวียร์" ต้านโควิด-19 รวมไทยลุ้นมาทันเปิดประเทศ?

อุตุฯ ประกาศเตือนภัย พายุโซนร้อน “คมปาซุ” ฉบับที่ 9 ไทยรับมือฝนตกหนัก

โดยนายมูราตอฟเพิ่งคว้ารางวัลโนเบลสาขาสันติภาพประจำปี 2021 พร้อมกับมาเรีย เรสซา (Maria Ressa) นักข่าวอายุ 58 ปี จากประเทศฟิลิปปินส์ ผู้ร่วมก่อตั้งองค์กรข่าวออนไลน์ แรปเปลอร์

อย่างไรก็ตาม หลังสื่อมวลชนคว้ารางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ ผู้สื่อข่าวและสำนักข่าวอิสระอีกจำนวนมากในรัสเซียถูกทางการตีตราว่าเป็น เจ้าหน้าที่สายลับจากต่างชาติ โดยรัสเซียในยุคโซเวียตจะทำรายชื่อ เจ้าหน้าที่สายลับต่างชาติ สำหรับคนที่เกี่ยวข้องความเคลื่อนไหวทางการเมือง

นายมูราตอฟเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งหนังสือพิมพ์โนวายา กาเซตาในปี 1993 หลังสหภาพโซเวียตล่มสลาย โดยหนังสือพิมพ์ดังกล่าวมักจะวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาลประธานาธิบดีปูติน

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ