นอร์เวย์ คาดเหตุไล่ยิงธนูดับ 5 ศพ เป็นการก่อการร้าย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทางการนอร์เวย์คาดว่าเหตุคนร้ายใช้ธนูยิงลูกศรเข้าใส่ประชาชนจนมีผู้เสียชีวิต 5 คน ที่ซูเปอร์มาร์เกตในเมืองคองสเบิร์ก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา น่าจะเป็นการก่อการร้าย ซึ่งผู้ก่อเหตุอาจมีความคิดหัวรุนแรง

“ปูติน” เตือน สมาชิกไอซิสกำลังบุกเข้าอัฟกานิสถาน ตั้งฐานที่มั่นใหม่

ทหารเกาหลีเหนือโชว์ความแกร่งเหนือมนุษย์

ผู้ต้องหาก่อเหตุดังกล่าวเป็นชายสัญชาติเดนมาร์ก อายุ 37 ปี ชื่อว่า เอสเพ่น แอนเดอร์เซน บราเทน (Espen Andersen Brathen)  อาศัยอยู่ในเมืองคองส์เบิร์ก  

ตำรวจ เปิดเผยว่า บราเทน ถูกตั้งข้อหาฆาตกรรมเหยื่อทั้ง 5 คน  ซึ่งเป็นผู้หญิง 4 คน และ ผู้ชาย 1 คน มีอายุระหว่าง 50-70 ปี โดยบราเทนจะถูกนำตัวไปศาลในเวลา 09.00 น. วันนี้ (วันศุกร์)  และจะเข้ารับการประเมินสุขภาพจิตจากจิตแพทย์  โดยจากการตรวจสอบพบว่าผู้ต้องหาได้หันมานับถือศาสนาอิสลาม และมีความเป็นไปได้ว่าอาจถูกปลูกฝังแนวคิดสุดโต่ง

“เจ้าชายวิลเลียม” แนะมหาเศรษฐีควรมุ่งช่วยโลก มากกว่าแข่งธุรกิจท่องเที่ยวอวกาศ

พายุ “คมปาซุ” อ่อนแรง อุตุฯเตือนฝนตกหนัก 57 จังหวัด ระวังน้ำท่วม-น้ำป่าหลาก

ขณะที่สำนักงานความมั่นคงแห่งชาติ ระบุว่า เหตุที่เกิดขึ้นเมื่อวันพุธมีแนวโน้มสูงที่จะเป็นการก่อการร้าย  แต่ยังคงระดับการเตือนภัยไว้ที่ปานกลาง

ส่วนบรรยากาศในเมืองคองสเบิร์ก เต็มไปด้วยความโศรกเศร้า โดยสถานที่ต่าง ๆ ได้ลดธงครึ่งเสา และมีประชาชนบางส่วนได้จัดกิจกรรมไว้อาลัยให้แก่ผู้เสียชีวิตที่จตุรัสกลางเมือง

สำหรับธนูและลูกศรที่นำมาใช้ก่อเหตุ ตำรวจชี้แจงว่าอาวุธแบบนี้ไม่ถูกจัดให้เป็นอาวุธผิดกฎหมาย ซึ่งคนทั่วไปสามารถหาซื้อและครอบครองได้ โดยเจ้าของไม่จำเป็นต้องจดทะเบียน แต่ใช้ได้เฉพาะที่สนามยิงธนูที่กำหนดไว้เท่านั้น

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ