"รัสเซีย"ถล่มฐานทัพใกล้พรมแดนโปแลนด์ ดับ 35 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองทัพรัสเซียขยายวงโจมตีฝั่งตะวันตกของยูเครน หลังระดมยิงจรวดถล่มฐานทัพใกล้พรมแดนโปแลนด์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 35 คน

กองทัพยูเครน เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น รัสเซียยิงจรวดกว่า 30 ลูก ถล่มศูนย์รักษาสันติภาพและความมั่นคงระหว่างประเทศ (IPSC) ซึ่งเป็นศูนย์ฝึกทหารขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ในเขตยาโวริฟ (Yavoriv) ทางภาคตะวันตกของประเทศ ห่างจากเมืองลวิฟราว 30 กิโลเมตร และห่างจากชายแดนประเทศโปแลนด์ หนึ่งในชาติสมาชิกนาโต (NATO) ไม่ถึง 25 กิโลเมตรเท่านั้น โดยเหตุโจมตีครั้งนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 35 คน บาดเจ็บอีก 134 คน

รัสเซียกลายเป็นชาติที่ถูกคว่ำบาตรมากที่สุด

ปฏิกิริยาโลกลูกหนังกับวิกฤตสงคราม "รัสเซีย-ยูเครน"

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า สนามบินใกล้กับเมือง อีวาโน ฟรานคีฟสค์ (Ivano-Frankivsk) ที่อยู่ทางตะวันตก ถูกโจมตีด้วย

หัวหน้าองค์การอวกาศรัสเซียขู่ "คว่ำบาตร" อาจทำสถานี ISS โหม่งโลก

 ทั้งนี้ นับตั้งแต่เปิดฉากรุกรานยูเครน กองทัพรัสเซียเน้นโจมตีเป้าหมายทางตอนเหนือ ตะวันออก และตอนใต้เท่านั้น แต่ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา เริ่มเห็นการโจมตีเกิดขึ้นในพื้นที่ตอนกลาง และตะวันตก มากขึ้น

ขณะเดียวกัน ที่เมือง เมลิโตปอล (Melitopol) ทางตอนใต้ของยูเครน  ซึ่งตกอยู่ภายใต้การควบคุมของทหารรัสเซีย มีรายงานว่า นายกเทศมนตรีของเมืองถูกลักพาตัวไป จนทำให้ชาวเมืองกลุ่มหนึ่งได้ออกมารวมตัวประท้วงเมื่อวานนี้ (12 มี.ค.) ล่าสุด มีรายงานว่า รัสเซียแต่งตั้งนายกเทศมนตรีคนใหม่ขึ้นมาแทนแล้ว

ส่วนความคืบหน้าในการอพยพชาวยูเครนออกจากพื้นที่สู้รบตามเมืองต่างๆ ล่าสุด ประธานาธิบดี โวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ออกมาเปิดเผยว่า มีประชาชนอพยพออกมาได้อีก 13,000 คน ส่วนที่เมืองมารีอูปอล ยังไม่มีใครอพยพออกมาได้

"เปิดบ้านรับชาวยูเครน" รัฐบาลอังกฤษจ่ายเงินให้เดือนละ 1.5 หมื่นบาท

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า กองทัพรัสเซียยิงขบวนผู้อพยพ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็กและผู้หญิง บริเวณหมู่บ้านแห่งหนึ่งใกล้กับกรุงเคียฟ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 7 คน

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ