ยูเครนรายงาน รัสเซียโจมตีโรงละครที่มีพลเรือนหลบภัยอยู่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยูเครนรายงานมีการโจมตีโรงละครในเมืองมาริอูโปล ซึ่งมีประชาชนจำนวนมากไปหลบภัยสงครามอยู่

รัฐบาลยูเครน เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (16 มี.ค.) มีการทิ้งระเบิดโดยกองทัพรัสเซียในเมืองมารีอูโปล ทำให้โรงละครแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นสถานที่หลบภัยสู้รบของพลเรือนราว 1,000-1,200 คน ถูกถล่มได้รับความเสียหายไปด้วย โดยกระทรวงต่างประเทศของยูเครนเปิดเผยว่า ประชาชนมากมายติดอยู่ภายใต้อาคารดังกล่าว และกล่าวหารัสเซียว่า กำลังก่ออาชญากรรมสงครามอยู่ แต่ยังไม่ทราบจำนวนผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตอย่างแน่ชัด

ไบเดนลงนามความช่วยเหลือชุดใหญ่แก่ยูเครน

โจ ไบเดน เรียก วลาดิเมียร์ ปูติน ว่าเป็น “อาชญากรสงคราม”

สหประชาชาติ เตือนวิกฤตยูเครน-รัสเซีย อาจได้เห็นสงครามนิวเคลียร์

และยังมีการโจมตีพื้นที่สระว่ายน้ำที่สตรีมีครรภ์และเด็กเล็กมารวมกลุ่มกัน กองกำลังรัสเซียยังถูกกล่าวหาว่าโจมตีขบวนรถของพลเรือนที่กำลังหลบหนีออกจากเมืองด้วย

ศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ มีมติสั่งรัสเซียหยุดการบุกโจมตียูเครนโดยทันที

นอกจากนี้ ยังมีภาพที่ได้รับการเผยแพร่จากสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่งของยูเครน โดยมีการรายงานว่า ประชาชนถูกยิงจากกองกำลังรัสเซียขณะที่กำลังเข้าแถวรอซื้อขนมปัง และเสียชีวิต ซึ่งผู้นำแคว้นดังกล่าวเปิดเผยว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการยิงใส่เมือง และไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการยิงใส่พลเรือน โดยระบุว่า รัสเซียได้ยิงและทำลายโครงสร้างพื้นฐานทางพลเรือนในเมืองเชอร์นิฮิฟไปมากมาย รวมถึงเมืองอื่นๆในภูมิภาคดังกล่าว

ด้านสถานทูตสหรัฐฯในกรุงเคียฟเปิดเผยว่า กองกำลังรัสเซียได้ยิงและสังหารประชาชน 10 คนระหว่างที่พวกเขารอซื้อขนมปังในเมืองดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ทางสถานทูตไม่ได้ระบุว่ามีหลักฐานใดๆเพิ่มเติมหรือไม่ 

ส่วนทางโฆษกกระทรวงกลาโหมของรัสเซียก็ออกมาตอบโต้แถลงการณ์ของสถานทูตสหรัฐในยูเครนทันที โดยระบุว่า นี่เป็นเพียงโฆษณาชวนเชื่อของรัฐบาลยูเครน และย้ำว่า ในเวลานี้ทหารของรัสเซียประจำการอยู่รอบๆนอกเมืองดังกล่าวเท่านั้น

แผ่นดินไหวเขย่าญี่ปุ่น ดับ 4 เจ็บนับร้อย

สถานการณ์การสู้รบที่ตึงเครียดทำให้ประชาชนพยายามอพยพหนีออกนอกประเทศ โดยทางสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติรายงานข้อมูลเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า นับจนถึงขณะนี้ มีประชาชนกว่า 3 ล้านคนที่อพยพออกจากยูเครนแล้ว

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ