รัสเซียพร้อมใช้อาวุธนิวเคลียร์ หากตกอยู่ในภัยคุกคาม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โฆษกรัฐบาลปูติน ระบุ รัสเซียสามรถใช้อาวุธนิวเคลียร์ได้ หากตกอยู่ในภัยคุกคาม จนกระทบต่อความมั่นคงของประเทศและประชาชน

ดมิตรี เปสคอฟ โฆษกของประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ของรัสเซีย ให้สัมภาษณ์สื่อยักษ์ใหญ่ของอเมริกาอย่าง CNN โดยเขาพูดอย่างชัดเจนว่า รัสเซียจะใช้อาวุธนิวเคลียร์ก็ต่อเมื่อเผชิญอยู่ในจุดที่เป็นภัยคุกคาม หลังจากที่ถูกตั้งคำถามว่า สถานการณ์ใดบ้างที่ ปธน.ปูติน จะตัดสินใจเลือกใช้อาวุธนิวเคลียร์ พร้อมกับยอมรับว่า รัสเซียยังไม่บรรลุเป้าหมายทางทหารใดๆ ในยูเครน และไม่ปฏิเสธว่ารัสเซียจะไม่ใช้อาวุธนิวเคลียร์ 

ประธานาธิบดีปูติน สนใจร่วมประชุมกลุ่มประเทศ G20 ที่อินโดนีเซียในปีนี้

ผลพวงสงครามรัสเซีย-ยูเครน กระทบ "เหล็กแพง" ราคาบ้านจ่อปรับขึ้น 3-5% ในครึ่งปีหลัง

ย้อนกลับไปในเดือนกุมภาพันธ์ ปธน.รัสเซีย กล่าวในแถลงการณ์ทางโทรทัศน์ว่า  ไม่ว่าใครจะพยายามที่จะขัดขวางรัสเซียมากเกินไป  จนกลายเป็นภัยคุกคามต่อประเทศและประชาชนของเรา รัสเซียจะตอบโต้ทันที และผลที่ตามมาจะเป็นแบบที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อนในประวัติศาสตร์

ต่อมา ปธน.รัสเซีย สั่งการให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมและเสนาธิการทหารอยู่ในสถานะ "พร้อมรบ" โดยให้เหตุผลว่า เจ้าหน้าที่ในประเทศชั้นนำของ NATO แสดงความคิดเห็นที่ก้าวร้าวเกี่ยวกับประเทศของเรา 

ยูเครนเผยคนนับแสนติดในมาริอูปอล หลังรัสเซียทวีการโจมตี

โฆษกของประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ของรัสเซีย ยังอ้างว่า ปฏิบัติการทางทหารกำลังดำเนินไปตามแผนและวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด ซึ่งเป้าหมายหลักของปฏิบัติการ คือ กำจัดศักยภาพทางทหารของยูเครน เพื่อให้แน่ใจว่ายูเครนเป็นประเทศที่เป็นกลาง กำจัดพวกกองพันชาตินิยม (nationalist battalions) ยูเครนต้องยอมรับว่าแหลมไครเมียที่ถูกผนวกเข้ากับรัสเซียเมื่อปี 2014 คือดินแดนของรัสเซีย และยอมรับว่าลูกานสค์และโดเนตสค์ที่แยกตัวออกไปแล้วคือรัฐอิสระ

รัสเซียสมองไหล เมื่อคนรุ่นใหม่ไม่หันซ้ายขวาตาม “ปูติน”

นอกจากนี้ เขายังอ้างว่ารัสเซียโจมตีเฉพาะเป้าหมายทางทหาร แม้ว่าจะมีรายงานการโจมตีทางอากาศของรัสเซียไปที่ที่อยู่อาศัย อาคารบ้านเรือนของพลเรือนยูเครนจำนวนมากก็ตาม

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ