ปิดฉากไล่ล่า 30 ชั่วโมง ตั้งข้อหา "ก่อการร้าย" มือกราดยิงรถไฟใต้ดินนิวยอร์ก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สหรัฐฯ จับกุม "มือกราดยิง" ก่อเหตุที่สถานีรถไฟใต้ดินนครนิวยอร์กแล้ว ปิดฉากไล่ล่าตัวนาน 30 ชั่วโมง เร่งสอบขยายผลโยงกลุ่มใดหรือไม่ ล่าสุด อัยการตั้งข้อหา "ก่อการร้าย"

ตำรวจนิวยอร์ก เปิดเผยว่า นาย แฟรงค์ เจมส์ (Frank James) อายุ 62 ปี ได้ถูกจับกุมแล้ว ปิดฉากการไล่ล่าตัวคนร้ายนาน 30 ชั่วโมง หลังเกิดเหตุกราดยิงสถานีรถไฟใต้ดินในเขตบรู๊กลิน เมื่อช่วงเช้าของวันอังคาร ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 29 คน จำนวนนี้มี 10 คน ที่ได้บาดเจ็บจากการถูกยิง

ด้าน ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า เจมส์ถูกจับโดยไม่มีความรุนแรงใด ๆ ในย่านอีสต์วิลเลจ ของแมนฮัตตันเมื่อบ่ายวานนี้ ซึ่งมีแหล่งข่าวระบุว่า เจมส์โทรศัพท์เข้ามาบอกเจ้าหน้าที่ว่าเขาอยู่ที่ร้านแมคโดนัลด์ในย่านแมนฮัตตัน

เกิดเหตุ !! กราดยิงในนิวเจอร์ซีย์ สหรัฐฯ เสียชีวิต 6 ราย

สหรัฐฯ ประกาศให้ความช่วยเหลือทางการทหารชุดใหม่ "ยูเครน" มูลค่า 800 ล้านดอลลาร์


 

เพราะเขาเห็นหน้าตัวเองในข่าว และทราบว่ากำลังถูกตำรวจตามตัว นอกจากนั้น ยังมีพลเมืองดีอีกหลายสายที่โทรเข้ามาแจ้งเบาะแสของเจมส์ จนกระทั่งนำไปสู่การจับกุมเขาใกล้ๆกับแมคโดนัลด์

ตำรวจระบุว่า อาวุธที่เจมส์ ใช้คือปืนสั้นกึ่งอัตโนมัติ ซึ่งตำรวจพบในที่เกิดเหตุพร้อมกับซองบรรจุกระสุน 3 ซอง พลุ ถังแกลลอนบรรจุน้ำมัน และ ขวานขนาดเล็ก 1 ด้าม

จากการตรวจสอบประวัติ พบว่า เจมส์ เคยถูกจับในพื้นที่นิวยอร์กมาแล้วถึง 9 ครั้ง และ 3 ครั้งในนิวเจอร์ซีย์ และยังพบโพสต์ในสื่อสังคมออนไลน์ที่มีความเชื่อมโยงกับ เจมส์ ซึ่งมีเนื้อหาระบุถึงปัญหาคนไร้บ้านและพาดพิงถึง เอริก อดัมส์ นายกเทศมนตรีเมืองนิวยอร์ก

ขณะที่ อัยการนิวยอร์กได้ประกาศตั้งข้อหา เจมส์ ในฐานความผิดก่อการร้าย หรือ ก่อความรุนแรงต่อระบบขนส่งมวลชน ซึ่งโทษสูงสุดคือจำคุกตลอดชีวิต อย่างไรก็ตาม ยังไม่พบหลักฐานที่บ่งชี้ว่า เจมส์ มีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มก่อการร้ายใด ๆ และยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดเกี่ยวกับแรงจูงใจในการก่อเหตุ โดยเขาจะต้องไปขึ้นศาลครั้งแรกในวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น

หลังเกิดเหตุ รอยเตอร์ ไปสัมภาษณ์ประชาชนที่ใช้บริการรถไฟใต้ดินนครนิวยอร์ก ซึ่งบรรยากาศก็ดูเหมือนเป็นปกติ ชาวนิวยอร์กหลายคนบอกว่า แม้ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะน่ากลัว แต่ผู้คนก็ยังต้องใช้รถไฟใต้ดินอยู่ดี

ทั้งนี้ นครนิวยอร์ก เป็นอีกหนึ่งเมืองที่มีประชากรมากที่สุดในสหรัฐ แต่ในช่วงเกิดการระบาดของโควิด 19 อัตราการเกิดความรุนแรงสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะเหตุจู่โจมที่เกิดขึ้นในรถไฟใต้ดินก็พบว่า มีจำนวนมากขึ้นเช่นกัน

รัสเซียปฏิเสธข้อเสนอแลกตัวคนสนิทปูตินกับเชลย เตือนยูเครน “ระวังตัวไว้”

ฟินแลนด์จ่อเข้าร่วมนาโตในไม่กี่สัปดาห์-เตรียมพร้อมกองทัพหากรัสเซียบุก

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ