เกาหลีใต้ เตรียมยกเลิกมาตรการป้องกันโควิด-19 ทั้งหมดในสัปดาห์หน้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นาย คิม บู-คยอม นายกรัฐมนตรี เตรียมยกเลิกมาตรการป้องกันโควิด-19 ทั้งหมดในสัปดาห์หน้า หลังผู้ติดเชื้อรายวันผ่านจุดสูงสุดมาแล้วและมีแนวโน้มลดลง

นาย คิม บู-คยอม นายกรัฐมนตรี    เปิดเผยในที่ประชุมการรับมือสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โควิด-19 ว่า เตรียมที่จะยกเลิกมาตรการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการระบาดใหญ่ของโควิด-19 ในสัปดาห์หน้า ตั้งแต่วันที่ 18 เม.ย. เป็นต้นไป

WHO เตือนโควิด-19 ยังไกลจากโรคประจำถิ่น

สงกรานต์วิถีใหม่ สรงน้ำพระผ่านท่อพีวีซี

ไม่ว่าจะเป็นข้อกำหนดเวลาเคอร์ฟิวร้านอาหาร ร้านค้าต่างๆ ในช่วงเที่ยงคืน  ยกเลิกการรวมกลุ่มกันไม่เกิน 10 คน ยกเลิกข้อจำกัดการรวมตัวกัน ไม่เกินร้อยละ 70 ในสถานประกอบการทางศาสนา  และอนุญาตให้มีการชุมนุมและกิจกรรมอื่นๆ ได้ตั้งแต่ 300 คนขึ้นไป

 

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลยังคงมาตรสวมหน้ากากอนามัยไว้เช่นเดิม แม้ว่าแนวโน้มการติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนเริ่มลดลง

การสวมหน้ากากยังคงเป็นวิธีการที่สำคัญมากในการป้องกันตัวเอง และจะยังเป็นวิธีที่ต้องใช้ไปอีกเป็นระยะเวลานาน นาย คิม บู-คยอม ระบุ

ส่วนการยกเลิกสวมหน้ากากกลางแจ้ง ภายนอกอาคาร รัฐบาลจะทบทวนอีกครั้งภายใน 2 สัปดาห์ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ของการระบาดในประเทศ

สำหรับเกาหลีใต้ กำลังมีความพยายามที่จะทำให้ประเทศกลับสู่สภาวะปกติแบบค่อยเป็นค่อยไป ก่อนหน้านี้รัฐบาลประกาศยกเลิกข้อกำหนดการกักตัวเป็นเวลา 7 วัน สำหรับผู้ป่วยโควิด-19 ตั้งแต่ปลายเดือน พ.ค. หลังจากที่ผู้ติดเชื้อรายใหม่ ผ่านจุดสูงสุดมาแล้วกว่า 620,000 คนต่อวันในช่วงกลางเดือน มี.ค. ปัจจุบันผู้ติดเชื้อรายวันลดลงเหลือต่ำกว่า 130,000 คนต่อวัน

ขณะที่ประชาชนเกาหลีใต้ส่วนใหญ่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว และอัตราการป่วยหนักและเสียชีวิตลดลงด้วยเช่นกัน

สำนักงานควบคุมและป้องกันโรคแห่งเกาหลี (KDCA) ระบุว่า เกือบร้อยละ 87 ของประชากร 52 ล้านคนในประเทศได้รับการฉีดวัคซีนครบถ้วน โดยร้อยละ 64 ได้รับการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น และล่าสุดรัฐบาลได้ประกาศแผนขยายการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นครั้งที่ 2 ในผู้ที่มีอายุมากกว่า 60 ปี

เปิดภาพห้องเชือดนักการเมือง"ข่มขืน"ผู้หญิง

โควิดวันนี้ 10 จังหวัดติดเชื้อสูงสุด เฉพาะ กทม.พุ่ง 3,110 ราย ชลบุรีรั้งอันดับ 2

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ