ยูเครนเผยยอดทหารรัสเซียที่เสียชีวิตในสงครามยูเครน รวมแล้ว 4 หมื่นนาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้นำยูเครน ระบุว่า ตั้งแต่รัสเซียเปิดฉากทำสงครามมาคือปลายเดือนกุมภาพันธ์ จนถึงตอนนี้คือในเดือนมิถุนายน รัสเซียสูญเสียทหารไปแล้วกว่า 4 หมื่นนาย

ประธานาธิบดีโวโลดิเมียร์ เซเลนสกีของยูเครน เปิดเผยว่า สถานการณ์ในเมืองซีวีโรโดเนสตก์ ในภูมิภาคดอนบาส ยังคงเลวร้ายหนัก การสู้รบเกิดขึ้นในทุก ๆ ตารางเมตรภายในเมืองดังกล่าว โดยตอนนี้ เมืองดังกล่าวกล่าวมาเป็นศูนย์กลางของการต่อสู้เพื่อแย่งชิงการครอบครองภูมิภาคดอนบาสไปแล้ว

นอกจากนี้ ผู้นำยูเครนยังระบุอีกด้วยว่า ยอดทหารรัสเซียที่บาดเจ็บล้มตายในสงครามยูเครนนั้น หากนับตั้งแต่เริ่มต้นสงครามคือวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา จนถึงเดือนมิถุนายนนี้ เกินกว่า 40,000 นาย ไปแล้ว

สภาพอากาศวันนี้! ฝนฟ้าคะนอง 45 จังหวัด กทม.โดน 40 % ช่วงบ่ายถึงค่ำ

รัสเซียเปิดให้บริการ "แมคโดนัลด์" โฉมใหม่
 

ด้าน เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นของยูเครน ยังเปิดเผยด้วยว่า เมื่อวานนี้กองทัพรัสเซียได้ระเบิดสะพานแห่งหนึ่งที่เชื่อมต่อระหว่างเมืองซีวีโรโดเนสตก์กับเมืองลีซีชานสก์ ซึ่งสะพานดังกล่าวเป็นสะพานข้ามแม่น้ำ ทำให้ตัดขาดเส้นทางการอพยพของพลเรือน

สำหรับ สมรภูมิการสู้รบหลักในขณะนี้ อยู่ที่เมืองซีวีโรโดเนตสค์ ทางตะวันออกของยูเครน ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่ควบคุมของยูเครนแห่งสุดท้ายในแคว้นลูฮันสค์ ซึ่งรัสเซียต้องการยึด

ผู้ว่าการแคว้นลูฮันสค์ของยูเครน ระบุว่า กองกำลังรัสเซียควบคุมเมืองซีวีโรโดเนตสค์ได้เกือบทั้งหมดแล้ว โดยยังเหลือโรงงานเคมีอาซอต (Azot) ที่ยังอยู่ในการควบคุมของยูเครน และมีพลเรือนติดค้างอยู่ราว 800 คน

สัปดาห์หน้าชัดเจน! อียูจะสรุปผลการขอเข้าเป็นสมาชิกของยูเครน

โดเนตสก์จะประหารชีวิต 3 ทหารอาสาฝ่ายยูเครนจริงหรือ?

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ