ของเล่นใหม่เด็กมะกัน รูปปั้น “ปูติน” โผล่กลางสนามเด็กเล่นกรุงนิวยอร์ก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศิลปินฝรั่งเศสตั้งรูปปั้น “วลาดิเมียร์ ปูติน” ไว้กลางสนามเด็กเล่นเซ็นทรัลพาร์ก เพื่อประณามสงครามความขัดแย้งรัสเซีย-ยูเครน

ตั้งแต่วันจันทร์ที่แล้ว (1 ส.ค.) ประธานาธิบดีรัสเซีย วลาดิเมียร์ ปูติน ได้มาปรากฏตัวที่สนามเด็กเล่นในเซ็นทรัลพาร์ก นครนิวยอร์ก เขาไม่ได้มาแบบตัวเป็น ๆ แต่มาในลักษณะของ “รูปปั้นสีแดงสด” ที่ถูกสร้างโดยศิลปินชาวฝรั่งเศส เจมส์ โคโลมินา

โคโลมินาได้สร้างสรรค์ประติมากรรมปูตินนั่งอยู่บนรถถังสงครามขนาดเล็ก โดยเขาบอกว่า “ประติมากรรมชิ้นนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อประณามความไร้สาระของสงครามและเน้นย้ำความกล้าหาญของเด็ก ๆ เมื่อต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่รุนแรงและหายนะที่เกิดจากผู้อื่น”

หวั่นเกิดหายนะนิวเคลียร์ โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ซาปอริซเซียถูกโจมตีอีกครั้ง

รัสเซียจับกุมนักวิจัยขีปนาวุธไฮเปอร์โซนิก ในข้อหากบฏต่อแผ่นดิน

“อาเซียน” แบน “เมียนมา” ห้ามผู้นำทหารร่วมการประชุมกลุ่ม

เขาโพสต์รูปถ่ายของเด็ก ๆ ที่มีปฏิสัมพันธ์กับรูปปั้นปูตินในบ่อทรายอย่างสนุกสนานลงบนอินสตาแกรมของเขาเองเป็นจำนวนหลายรูป

“เมื่อคุณตั้งสิ่งที่คุณต้องการในที่ที่คุณต้องการโดยไม่ต้องขออนุญาต มันเป็นศิลปะที่ปลดปล่อยตัวเองจากข้อจำกัด มันเป็นศิลปะสาธารณะ ศิลปะในเมือง เป็นศิลปะที่พูดถึงทุกกลุ่มอายุและทุกชนชั้นทางสังคม” เขาบอก

โคโลมินาอธิบายว่า “การมีส่วนร่วมทางการเมืองเป็นส่วนสำคัญในงานของผม ผมพยายามสื่อสารให้ดีที่สุดผ่านงานศิลปะของผม เพื่อประณามปัญหาสังคม ผมต้องการโต้ตอบต่อความอยุติธรรม การไม่ยอมรับ และสังคมบริโภคนิยม”

โคโลมินาเป็นที่รู้จักจากประติมากรรมริมถนนที่มีสีแดงสดของเขา ซึ่งมักถูกนำไปตั้งอย่างลับ ๆ ในที่สาธารณะโดยไม่มีการเตือนล่วงหน้า ก่อนหน้านี้ ในเดือน เม.ย. เขาได้ตั้งรูปปั้นที่สื่อถึงการต่อต้านสงคราม นั่นคือ รูปปั้นทหารเด็กถือปืนไรเฟิลที่ยิงออกมาเป็นดอกกุหลาบ ตั้งอยู่ในฝรั่งเศส

และเมื่อปีที่แล้ว เขาได้สร้างประติมากรรมสีแดง 2 ชิ้นในกรุงเบอร์ลิน เพื่อรำลึกการครบรอบ 32 ปีของการล่มสลายของกำแพงเบอร์ลิน

เรียบเรียงจาก CNN

ภาพจาก Instagram: jamescolomina

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ