ประชาชนฝ่าลมหนาว เข้าสักการะพระบรมศพควีนเอลิซาเบธที่ 2 วันสุดท้าย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พสกนิกรในอังกฤษฝ่าลมหนาวต่อแถวข้ามคืน เพื่อให้ได้เข้าสักการะพระบรมศพควีนเอลิซาเบธที่ 2 ก่อนจะมีพระราชพิธีพระบรมศพในวันนี้

บรรยากาศในวันสุดท้ายของการเข้าสักการะพระบรมศพ “สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร” ยังมีพสกนิกรหลั่งไหลมาอย่างต่อเนื่อง หลายคนคลุมตัวด้วยผ้าห่ม ซึ่งมีทั้งที่เตรียมมาเองจากบ้าน และได้รับแจกจากเจ้าหน้าที่ เพื่อบรรเทาความหนาว แถวที่ยาวเหยียดไปตามริมฝั่งทางใต้ของแม่น้ำเทมส์ ทำให้สำนักข่าวบีบีซี ต้องเพิ่มการรายงานสภาพอากาศในจุดนี้โดยเฉพาะ ซึ่งอุณหภูมิช่วงสุดสัปดาห์อยู่ที่ประมาณ 7 องศาเซลเซียส แต่ถือว่ายังอุ่นกว่าพื้นที่อื่นๆ ของประเทศ

ยลโฉม “อิมพีเรียลสเตท” พระมหามงกุฎกษัตริย์อังกฤษที่ประเมินค่ามิได้

ความลับตลอด 70 ปี ทีมในดวงใจของควีนเอลิซาเบธที่ 2

ลำดับขั้นสุดท้ายพระราชพิธีพระบรมศพ "ควีนเอลิซาเบธที่ 2"

 

อีกประเด็นที่หลายคนให้ความสนใจ คือ การจัดการกับของแจก ทั้งผ้าห่ม และของว่าง โดยเฉพาะผ้าห่มที่มักจะถูกทิ้งไว้ตามสนามหญ้า ก่อนถึงทางเข้าเวสต์มินสเตอร์ฮอลล์ ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งพระบรมศพ

เรื่องนี้ ทางการออกมาชี้แจงว่า ผ้าห่มที่นำมาแจกตลอด 4 วัน ถูกนำมาหมุนเวียนใช้ โดยเจ้าหน้าที่จะเข้าไปเก็บผ้าห่มไปซักก่อนนำมาแจกให้กับคนที่มาต่อคิวใหม่

ส่วนอาหารแจกที่เหลือ เจ้าหน้าที่จะนำไปมอบให้กับสถานสงเคราะห์คนยากไร้ และศูนย์พักพิงคนไร้บ้าน จึงขอให้มั่นใจได้ว่าทุกอย่างจะถูกนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด และไม่สูญเปล่า

ด้านหน่วยพยาบาลฉุกเฉินในกรุงลอนดอน ระบุว่า นับตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่แล้ว มีประชาชนเข้ารับการรักษาระหว่างรอเข้าสักการะพระบรมศพทั้งสิ้น 1,078 คน ในจำนวนนี้มี 136 คน ต้องเข้าโรงพยาบาล

ส่วนบรรยากาศที่ปราสาทวินด์เซอร์ คึกคักไม่แพ้กัน มีพสกนิกรเดินทางมาวางดอกไม้ เพื่อแสดงความอาลัยแด่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ตลอดทั้งวัน จนเจ้าหน้าที่ต้องสั่งปิดถนนบางส่วน และนำมาแบร์ริเออร์มาตั้งเพื่อควบคุมฝูงชน เฉพาะวันอาทิตย์วันเดียว คาดว่ามีคนเดินทางไปที่นั่นราว 1 แสนคน

พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ทรงขอบคุณประชาชน ที่ร่วมกันแสดงความไว้อาลัย ต่อการเสด็จสวรรคต "ควีนเอลิซาเบธที่...

โจ ไบเดน เข้าสักการะพระบรมศพ "ควีนเอลิซาเบธที่ 2"

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ