สื่อต่างประเทศตีข่าวใหญ่ทุกสำนัก กราดยิง "ศูนย์เด็กเล็ก" หนองบัวลำภู


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีเกิดเหตุสลด กราดยิง "ศูนย์เด็กเล็ก" หนองบัวลำภู จนทำให้มีผู้เสียชีวิตทั้งเด็กเล็กและผู้ใหญ่ สำนักข่าวต่างประเทศหลายสำนัก รายงานข่าวด่วนไปทั่วโลก

กรณีเกิดเหตุ ส.ต.ท.ปัญญา คำราบ อดีตตำรวจ สภ.นาวัง ก่อเหตุใช้อาวุธปืนบุกกราดยิงภายในศูนย์เด็กเล็ก ส่งผลทำให้ผู้เสียชีวิตทั้งเด็กและผู้ใหญ่ 36 ราย สำนักข่าวต่างประเทศหลายสำนัก รายงานข่าวด่วนไปทั่วโลก

ด่วน! กราดยิง "ศูนย์เด็กเล็ก" หนองบัวลำภู เบื้องต้นเสียชีวิตหลายราย

อดีตตำรวจคลั่ง ยิงลูก-เมีย ก่อนปลิดชีพ หลังก่อเหตุกราดยิงหนองบัวลำภู

แฉ! อดีตตร.คลั่ง กราดยิงหนองบัวลำภู เคยถูกจับคดียาเสพติด จนโดนไล่ออกจากราชการ

เริ่มจาก สำนักข่าว BBC ของอังกฤษรายงานว่า เกิดเหตุคนร้าย อดีตตำรวจ ก่อเหตุกราดยิงในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทย ส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 30 คน ในจำนวนนี้มีเด็กรวมอยู่ด้วยจำนวนมาก

บีบีซีรายงานอ้างข้อมูลเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยที่ระบุว่า คนร้ายยิงและแทงเด็กเล็กและผู้ใหญ่ ก่อนหลบหนี
ส่วนแรงจูงใจนการก่อเหตุยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัด แต่เบื้องต้น ทราบว่า ผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นอดีตตำรวจ ถูกไล่ออกจากราชการ

ทั้งนี้ เหตุกราดยิงในประเทศไทย เกิดขึ้นไม่บ่อยครั้งนัก โดยเมื่อปี 2020 เกิดเหตุนายทหารกราดยิงในห้างสรรพสินค้าในจังหวัดนครราชสีมา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 21 คน

สำนักข่าว CNN ของสหรัฐฯ รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 30 คน จากเหตุกราดยิงที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในจังหวัดหนองบัวลำภู

พร้อมระบุด้วยว่า พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อเหตุกราดยิงที่เกิดขึ้น จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 30 คน พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจับกุมผู้กระทำผิดโดยเร็วที่สุด

สำนักข่าว Al Jazeera  รายงานข่าวด่วน ประเทศไทยเกิดเหตุ กราดยิงเสียชีวิตกว่า 30 ราย ในจำนวนนี้มีเด็กอย่างน้อย 23 คนและผู้ใหญ่ 3 คนเสียชีวิต พร้อมระบุว่า ผู้ก่อเหตุเป็นอดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมีรายงานการเหตุเมื่อเวลา 12.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ว่า "มีเหตุความไม่สงบเกิดขึ้นที่ศูนย์รับเลี้ยงเด็กในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย"

สำนักข่าวแชนแนลนิวส์เอเชียของสิงคโปร์ (CNA)  รายงานว่า คนร้าย ทราบชื่อคือ ปัญญา คำราบ อดีตนายตำรวจ อายุ 34 ปีที่ขับรถกระบะหลบหนีออกจากจุดเกิดเหตุ หลังก่อเหตุกราดยิงในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในจังหวัดหนองบัวลำภู จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 30 คน ในจำนวนนี้มีเด็กเล็กรวมอยู่ด้วยอย่างน้อย 23 ราย ก่อนที่คนร้ายจะยิงตัวเองเสียชีวิต พร้อมภรรยาและลูก

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ