นายกฯ อังกฤษ-ออสเตรเลีย ทวีตข้อความเสียใจต่อเหตุกราดยิงศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นางลิซ ทรัสส์ นายกฯ อังกฤษ ได้รีทวีตข่าวกราดยิงในไทยของสำนักข่าว บีบีซี พร้อมระบุว่า รู้สึกตกใจเมื่อได้รับทราบข่าว เช่นเดียวกับ นายกฯ ออสเตรเลีย ระบุ เป็นเรื่องที่ไม่อาจจะทำใจได้

นางลิซ ทรัสส์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ โพสต์ทวิตเตอร์ส่วนตัว Liz Truss ถึง เกิดเหตุการณ์ กราดยิง "ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก" หนองบัวลำภู จนทำให้มีผู้เสียชีวิตทั้งเด็กเล็กและผู้ใหญ่รวม 36 ราย โดยเป็นการรีทวีต รายงานข่าวด่วนของสำนักข่าว บีบีซี พร้อมระบุ ข้อความว่า 

สื่อต่างประเทศตีข่าวใหญ่ทุกสำนัก กราดยิง "ศูนย์เด็กเล็ก" หนองบัวลำภู

เปิดประวัติอดีตตำรวจคลั่ง กราดยิงหนองบัวลำภู เล่นยา ประพฤติชั่ว เผยวลีเด็ดก่อนไล่ออกราชการ

ฉันรู้สึกตกใจที่ได้ข่าวเหตุสะเทือนขวัญในประเทศไทยเมื่อเช้านี้ ฉันเป็นห่วงผู้ได้รับผลกระทบและผู้เผชิญเหตุการณ์ทุกคน สหราชอาณาจักรเคียงข้างคนไทยในช่วงเวลาที่เลวร้ายนี้

 

ต่อมา นายแอนโทนี อัลบาเนซี นายกรัฐมนตรีออสเตรเลียทวีตข้อความแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์กราดยิงในจังหวัดหนองบัวลำภู โดยระบุว่า

“ข่าวอันน่าเศร้าสลดใจในประเทศไทยเป็นเรื่องที่ไม่อาจจะทำใจได้ ชาวออสเตรเลียทุกคนขอแสดงความห่วงใยและความเศร้าเสียใจต่อเหตุการณ์ในครั้งนี้”

 

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ สื่อต่างประเทศตีข่าวใหญ่ไปทุกสำนัก  ซึ่งผู้ก่อเหตุ เป็น ส.ต.อ. ตำรวจนอกราชการ  มีประวัติเคยถูกดำเนินคดีฐานครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาต และถูกไล่ออกจากราชการในเวลาต่อมา

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ