เต็มคาราเบล! ช้างป่า 24 ตัวเมาเหล้าในอินเดียยันเช้าปลุกก็ไม่ตื่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ช้างป่า 24 ตัวในอินเดีเผลอกินเหล้าหมักพื้นบ้านของชาวอินเดียจนพากันเมาหลับจนเช้าก็ไม่ตื่น ชาวบ้านต้องช่วยกันปลุกและผลักดันกลับเข้าป่าไป

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ประเทศอินเดีย ในรัฐโอริสสา เมื่อชาวบ้านไปพบช้างป่า 24 ตัว นอนเรียงรายกันอยู่ในป่าใกล้แคมป์หมักสุราพื้นบ้านทุกตัวอยู่ในอาการเมาเหล้า หลับสนิท เพราะพากันกินเหล้าพื้นบ้านที่ชาวบ้านหมักไว้ เรียกว่า Mahua (มาฮวา,มะฮัว) ทำจากช่อดอกไม้ป่า โดยรอบมีโถ ไห หมักแตกเสียหาย เป็นหลักฐานแบบเต็มคาราเบล 

13 มี.ค.วันช้างไทย รัฐบาลย้ำนโยบายอนุรักษ์ช้างป่า ยกมาตรฐานดูแลช้างเลี้ยง

สุดระทึก! จนท.ช่วยชีวิตลูกช้างป่าตกบ่อ ปั๊มหัวใจแม่ช้างสลบ เฝ้าไม่ห่าง

ชาวบ้านพยายามส่งเสียง ตะโกน ให้พวกมันตื่น แต่ก็ไร้ผล จนกระทั่งเจ้าหน้าป่าไม้ต้องนำกลองมาตีเพื่อให้เกิดเสียงดังสนั่นป่า พวกมันถึงค่อยๆ ตื่นขึ้นมาและกลับเข้าป่าไป

 
 

“เราเข้าไปในป่าตอนประมาณ 6 โมงเช้าเพื่อเตรียมเหล้ามาฮวาและพบว่าหม้อ ไห ถูกทุบแตกเสียหาย” นาเรีย เซธี ชาวบ้านบอกกับสำนักข่าว

 

คอนเทนต์แนะนำ
ปิดตำนาน ลูกอมกล่องเหล็กสีแดงชื่อดังของญี่ปุ่น เซ่นต้นทุนพุ่ง
เลือกตั้งกลางเทอมสหรัฐฯ สภาสูงยังสูสี

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้เคยเกิดเหตุสลดขึ้นเมื่อช้างป่าบุกทำร้ายเช้าบ้าน 5 คนเสียชีวิตในขณะที่กำลังต้มสุราพื้นบ้าน ทำให้เจ้าหน้าที่ออกมาเตือนมาอย่าต้มสุรากลางป่า เพราะเป็นเหล้าที่มีกลิ่นและฤทธิ์รุนแรง ขณะที่ช้างบางตัว ติดเหล้ามาฮวาจนบุกเข้ามาในพื้นที่เพื่อค้นหาเหล้าอย่างบ้าคลั่ง

 

 

ข้อมูล : dailymail

 

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ