นิวยอร์กเจอหิมะถล่ม สะสมสูงเกือบ 2 เมตร ดับแล้ว 3 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐนิวยอร์กของสหรัฐฯ เผชิญหิมะตกหนัก บางพื้นที่มีหิมะทับถมกันสูงเกือบ 2 ม. กระทบการเดินทางก่อนหยุดยาววันขอบคุณพระเจ้า และทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 คน

หลายพื้นที่ทางภาคตะวันตกของรัฐนิวยอร์กกลายเป็นสีขาวโพลน อาคารบ้านเรือน ถนนหนทางจมอยู่ใต้กองหิมะที่ตกหนักอย่างต่อเนื่องตลอดสุดสัปดาห์

สภาพอากาศดังกล่าว เป็นผลจากพายุหิมะที่เกิดจากทะเลสาบ หรือ เลก เอฟเฟกต์ สโนว์ (Lake effect snow) ในช่วงต้นฤดูหนาว ทำให้นางเคธี โฮชุล (Kathy Hochul) ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กต้องประกาศภาวะฉุกเฉิน พร้อมระดมเจ้าหน้าที่จากกองกำลังพิทักษ์มาตุภูมิ (National Guard) กว่า 150 นาย มาช่วยเก็บกวาด เคลียร์กองหิมะออกจากพื้นผิวการจราจร และช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

แปลกตา! พายุหิมะถล่มกรุงเอเธนส์ ทำการจราจรเป็นอัมพาต

พายุฤดูหนาวถล่มสหรัฐฯ-แคนาดา เตือนกระทบเกือบ 80 ล้านคน

โตเกียวหิมะตกหนัก คนลื่นล้มเข้ารพ. กว่า 200 คน

พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุด คือ อีรี เคาน์ตี (Erie County) ในเมืองบัฟฟาโล มีหิมะตกสะสมตลอดช่วง 3 วันที่ผ่านมา สูงสุด 77 นิ้ว หรือเกือบ 196 ซม. ส่งผลให้ถนนหลายสายไม่สามารถใช้การได้ มีการยกเลิกการแข่งขันกีฬา และบริการเที่ยวบินหลายสิบเที่ยวในพื้นที่

มีรายงานว่าอาคารบางส่วนถล่มลงมา เนื่องจากโครงสร้างไม่สามารถรับน้ำหนักหิมะที่หนาเป็นพิเศษได้ และมีผู้เสียชีวิตจากการเก็บกวาดหิมะแล้วอย่างน้อย 3 คน

เบื้องต้น ทางการออกมาตรการห้ามการเดินทางเพื่อความปลอดภัยของประชาชน ท่ามกลางความกังวลของหลายฝ่ายว่าหากสภาพอากาศแปรปรวนลากยาว อาจกระทบกับการเดินทางช่วงเทศกาลวันขอบคุณพระเจ้า ที่กำลังจะมาถึงในสัปดาห์นี้ โดยเทศกาลดังกล่าวถือเป็นช่วงเวลาที่มีการเดินทางมากที่สุดในรอบปี

 

คอนเทนต์แนะนำ
น้ำมันลงรัว ๆ พรุ่งนี้ เบนซิน ปรับลดอีก 40 สต./ลิตร ร่วงตามราคาโลก
ประกาศเตือนฉบับที่ 8 “ฝนตกหนักถึงหนักมาก” เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน

 

ภาพจาก Reuters

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ