แผ่นดินไหวอินโดนีเซียความรุนแรง 5.6 เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 20 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.6 แมกนิจูด ในจังหวัดชวาตะวันตกของอินโดนีเซีย ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 20 คน และบาดเจ็บอีก 300 คน

วันนี้ (21 พ.ย.) เมื่อเวลาประมาณ 13.20 น. ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.6 แมกนิจูด ในจังหวัดชวาตะวันตกของอินโดนีเซีย

เฮอร์มาน ซูเฮอร์มาน เจ้าหน้าที่เมืองเชียนเจอร์ในจังหวัดชวาตะวันตก ซึ่งเป็นจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหว บอกว่าเหตุแผ่นดินไหวทำให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 20 คน และบาดเจ็บอีก 300 คน

อย่างไรก็ตาม เขาบอกว่า “นี่เป็นเพียงตัวเลขจากโรงพยาบาลแห่งเดียวเท่านั้น ในเชียนเจอร์มีโรงพยาบาลทั้งหมด 4 แห่ง” ดังนั้นมีความเป็นไปได้ที่ตัวเลขผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจะมากกว่านี้

แผ่นดินไหว 6.4 เขย่าภาคเหนือฟิลิปปินส์ บาดเจ็บ 26 คน

แผ่นดินไหวขนาด 5.8 เขย่าอินโดนีเซีย เสียชีวิต 1 เจ็บ 9 ราย

แผ่นดินไหว ความรุนแรง 7.6 เขย่าเม็กซิโก ดับ 2 ยกเลิกเฝ้าระวังสึนามิ

ขณะที่สำนักงานภัยพิบัติแห่งชาติอินโดนีเซียรายงานตัวเลขผู้เสียชีวิตขณะนี้อยู่ที่ 14 ราย

หน่วยงานสภาพอากาศและธรณีฟิสิกส์ (BMKG) ระบุว่า แผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นวันนี้จุดศูนย์กลางอยู่ห่างจากกรุงจาการ์ตาไปทางตะวันออกเฉียงใต้ประมาณ 75 กม. ที่ระดับความลึก 10 กม. โดยเสริมว่า ไม่มีความเสี่ยงที่จะเกิดสึนามิ แต่หลังจากแผ่นดินไหวในช่วง 2 ชั่วโมงที่ผ่านมา เกิดอาฟเตอร์ช็อกไปแล้วอย่างน้อย 25 ครั้ง

ในแถลงการณ์ของหน่วยงานภัยพิบัติแห่งชาติอินโดนีเซียกล่าวว่า บ้านหลายหลังและโรงเรียนในพื้นที่ได้รับความเสียหาย ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ยังคงประเมินความเสียหายทั้งหมดอยู่

แรงสั่นสะเทือนที่เกิดขึ้นจากแผ่นดินไหวรู้สึกไปถึงกรุงจาการ์ตา เมืองหลวงของอินโดนีเซีย ทำให้ประชาชนที่อยู่ในอาคารสำนักงานต้องอพยพผู้คนออกมา

ด้าน สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงจาการ์ตา แจ้งว่า ยังไม่มีรายงานคนไทยได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต โดยสถานเอกอัครราชทูตฯ ขอให้ประชาชนไทยในพื้นที่ใช้ความระมัดระวัง หลีกเลี่ยงการอยู่ในอาคารที่ชำรุดเสียหาย โดยตรวจสอบและติดตามข่าวสารจากทางการอินโดนีเซีย โดยเฉพาะความเป็นไปได้ที่จะเกิดอาฟเตอร์ช็อกอย่างสม่ำเสมอ

 

คอนเทนต์แนะนำ
น้ำมันลงรัว ๆ พรุ่งนี้ เบนซิน ปรับลดอีก 40 สต./ลิตร ร่วงตามราคาโลก
ประกาศเตือนฉบับที่ 8 “ฝนตกหนักถึงหนักมาก” เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน

 

 ทั้งนี้ กรณีคนไทยต้องการความช่วยเหลือจำเป็นเร่งด่วน สามารถติดต่อหมายเลขฉุกเฉินของสถานเอกอัครราชทูตฯ +62 811 186253 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

เรียบเรียงจาก Reuters

ภาพจาก AFP

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ