ยอดเสียชีวิตแผ่นดินไหวอินโดนีเซีย พุ่งเกิน 100 คนแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้าเหตุแผ่นดินไหวที่ประเทศอินโดนีเซีย ตอนนี้พบมีผู้เสียชีวิตกว่า 160 คนแล้ว

นาย ริดวาน คามิล (Ridwan Kamil) ผู้ว่าราชการจังหวัดชวาตะวันตกของประเทศอินโดนีเซีย เปิดเผยว่าเหตุแผ่นดินไหวขนาดความรุนแรง 5.6 ที่เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 13.20 น. เมื่อวานนี้มีศูนย์กลางอยู่ที่เมืองเชียนเจอร์ (Cianjur)

โดย นาย คามิล เปิดเผยว่า ขณะนี้พบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 162 คน บาดเจ็บมากกว่า 300 คน โดยผู้เสียชีวิตจำนวนมากเป็นเด็กนักเรียนของโรงเรียนหลายแห่งที่กำลังเรียนพิเศษที่โรงเรียนสอนศาสนา ซึ่งแรงสั่นสะเทือนทำให้อาคารเรียนพังถล่มลงมา

ขึ้นชื่อว่า "ครัวโลก" ทำไมไทยยังเสี่ยงวิกฤติอาหาร

สภาพอากาศวันนี้! กรมอุตุฯ เตือน ฉ.9 “ฝนตกหนัก” กระทบ 24 จังหวัด

คามิล ยังคาดว่าอาจมีประชาชนบางส่วนที่ติดอยู่ใต้ซากอาคารที่พังถล่ม แต่เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังไม่สามารถเข้าไปให้ค้นหาและช่วยเหลือได้ เนื่องจากสถานการณ์ยังไม่น่าไว้วางใจเพราะอาจเกิดอาฟเตอร์ช็อกตามมาอีกหลายครั้ง

 

คอนเทนต์แนะนำ
ตารางฟุตบอลโลก 2022 วันอังคารที่ 22 พ.ย. ช่องถ่ายทอดสดและอัปเดตผลบอลโลก
วิเคราะห์บอล !! ฟุตบอลโลก 2022 อาร์เจนตินา พบ ซาอุดีอาระเบีย 22 พ.ย.65



นอกจากนี้แรงสั่นสะเทือนยังทำให้บ้านเรือนประมาณ 2,400 หลัง ได้รับความเสียหาย ประชาชนไร้ที่อยู่อาศัยประมาณ 14,000 คน ซึ่งทางการได้จัดศูนย์พักพิงผู้อพยพไว้ 14 แห่ง และมีรายงานว่า โรงพยาบาลประจำเมืองเชียนเจอร์ขาดแคลนไฟฟ้าสำหรับการผ่าตัดช่วยผู้ได้รับบาดเจ็บ

ส่วนที่ กรุงจากาตาร์ ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองเชียนเจอร์ ศูนย์กลางแผ่นดินไหวประมาณ 75 กิโลเมตร สามารรับรู้แรงสั่นสะเทือนได้เช่นกัน โดยประชาชนในพื้นที่ต้องอพยพออกนอกตัวอาคารสูงหลายแห่งที่เกิดอาการสั่นไหวรุนแรง หลังเกิดแผ่นดินไหวดังกล่าว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ