เครื่องบินเล็กชนเสาไฟแรงสูงในสหรัฐฯ ช่วยนักบิน-ผดส.ได้แล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุเครื่องบินเล็กชนเสาไฟแรงสูงในสหรัฐฯ ส่งผลให้เกิดไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง ล่าสุด จนท.ช่วยนักบินและผู้โดยสารอีกคนบนเครื่องลงมาได้อย่างปลอดภัยแล้ว

เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย เกิดเหตุเครื่องบินเล็ก พุ่งชนสายไฟฟ้าแรงสูงในรัฐแมรีแลนด์ ของสหรัฐฯ ทำให้ตัวเครื่องห้อยค้างอยู่สูงจากพื้นดิน 30 เมตร สร้างความหวาดเสียวให้กับชาวบ้านผู้พบเห็น

องค์การบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐฯ หรือ เอฟเอเอ (FAA) ออกแถลงการณ์ ระบุว่า เครื่องบินลำที่เกิดเหตุเป็นรุ่น มูนีย์ M20J แบบเครื่องยนต์เดียว ออกเดินทางจากเมืองไวต์เพลนส์ รัฐนิวยอร์ก พร้อมผู้โดยสาร 2 คน ก่อนประสบเหตุชนสายไฟในเมืองเกเธอร์สเบิร์ก (Gaithersburg) รัฐแมรีแลนด์

เครื่องบิน 2 ลำชนกันกลางอากาศ ในงานแอร์โชว์สหรัฐฯ

ผู้โดยสารนับร้อย เอาใจช่วยกัปตัน บังคับเครื่องบินฝ่าพายุฝน โนรู

เผยคลิปนาทีระทึก ขณะเครื่องบิน "นกแอร์" ไถลออกนอกรันเวย์ สนามบินแม่ฟ้าหลวง

หลังเกิดเหตุ มีรายงานไฟฟ้าดับ กระทบประชาชน 120,000 คน สัญญาณไฟจราจรในพื้นที่ไม่ทำงาน และโรงเรียนอย่างน้อย 40 แห่งต้องระงับการเรียนการสอนในวันจันทร์

ทีมช่วยเหลือติดต่อกับคนบนเครื่อง จนทราบว่ามีนักบินและผู้โดยสารอีก 1 คน ติดอยู่ ซึ่งล่าสุด ทั้ง 2 คนได้รับการช่วยเหลือออกจากซากตัวเครื่องแล้ว หลังติดอยู่นานเกือบ 7 ชม.ท่ามกลางสภาพอากาศที่มีหมอกลงจัด จนทัศนวิสัยในการมองเห็นย่ำแย่

เบื้องต้น ทั้งคู่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลด้วยอาการบาดเจ็บสาหัสจากแรงกระแทก และมีภาวะอุณหภูมิร่างกายต่ำ

สำนักงานตำรวจรัฐแมรีแลนด์เปิดเผยว่า นักบิน คือ แพทริก เมอร์เคิล วัย 65 ปี จากกรุงวอชิงตันดีซี และผู้โดยสาร คือ แจน วิลเลียมส์ วัย 66 ปี จากรัฐลุยเซียนา

ส่วนสาเหตุที่เครื่องบินชนเสาไฟ ยังไม่ทราบแน่ชัด ขณะนี้เอฟเอเอและคณะกรรมการความปลอดภัยทางการคมนาคมแห่งชาติ กำลังสอบสวนว่าเกิดอะไรขึ้น

 

คอนเทนต์แนะนำ
ตารางฟุตบอลโลก 2022 วันจันทร์ที่ 28 พ.ย. ช่องถ่ายทอดสดและอัปเดตผลบอลโลก
ขึ้นฟรี! ตลอดสาย บีทีเอส-รถไฟฟ้าสายสีทอง-บีอาร์ที "5 ธันวาคมนี้"

 

ภาพจาก Reuters

 

 

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ