สามีของนักบินผู้ช่วยเครื่องบินตกเนปาล เสียชีวิตจากเครื่องบินตกเช่นกัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีเครื่องบินตกในเนปาล พบว่า นักบินผู้ช่วยที่คาดว่าเสียชีวิตแล้ว เป็นภรรยากัปตันที่เครื่องบินตกตายเมื่อ 16 ปีก่อน

โศกนาฏกรรมเครื่องบินสายการบินเยติแอร์ไลน์สตกในเนปาลนับเป็นอุบัติเหตุทางอากาศครั้งใหญ่และร้ายแรงสุดของเนปาลในรอบ 30 ปี มีผู้เสียชีวิตกว่า 70 ราย หนึ่งในผู้ที่เสียชีวิตคือ อันจู คาติวาดา นักบินผู้ช่วยวัย 44 ปี

เรื่องราวของเธอได้รับความสนใจจากสื่อทั่วโลก เพราะนอกจากตัวเธอเองจะเสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินตกแล้ว เมื่อ 16 ปีก่อน สามีของเธอที่เป็นนักบินกัปตัน ก็เสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินตกเช่นกัน

เนปาลพบกล่องดำเครื่องบินตกแล้ว รวมผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ 70 ราย

เนปาลเร่งค้นหากล่องดำเครื่องบินตก คาดไม่พบผู้รอดชีวิต

“เนปาล” ประเทศที่การนั่งเครื่องบินอันตรายที่สุดในโลก

สามีของเธอคือ ทีปัก โพคาเรล นักบินของสายการบินเยติแอร์ไลน์ส เขาประสบเหตุเครื่องบินเล็กตกเมื่อปี 2006 ขณะเตรียมนำเครื่องบินเล็กลงจอด เป็นเหตุให้ทุกคนบนเครื่องเสียชีวิตทั้งหมด รวม 9 ราย

สุดาร์ชัน บาร์ตาลา โฆษกสายการบินเยติแอร์ไลน์ส เล่าว่า “สามีของเธอเสียชีวิตในปี 2006 จากอุบัติเหตุเครื่องบิน Twin Otter ของเยติแอร์ไลน์สตกในเมืองจุมลา”

หลังจากสามีเสียชีวิต คาติวาดาได้รับเงินก้อนจากประกันชีวิตของสามี แต่เธอไม่ได้นำเงินนั้นไปทำทุนหรือเริ่มต้นชีวิตใหม่ เพราะเธอนำเงินไปเรียนและฝึกอบรมการเป็นนักบิน เพื่อเป็นนักบินเช่นเดียวกับสามีของเธอ

“เธอเข้ารับการฝึกนักบินด้วยเงินที่เธอได้รับจากประกันหลังจากสามีของเธอเสียชีวิต” บาตาร์ลากล่าว

ก่อนเกิดเหตุ คาติวาดาเป็นนักบินที่มีชั่วโมงบินมากกว่า 6,400 ชั่วโมง เคยบินเส้นทางท่องเที่ยวยอดนิยมจากเมืองหลวงกาฐมาณฑุไปยังเมืองโปขระ เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมในเนปาล

บาตาร์ลาบอกว่า แม้ขณะนี้จะยังไม่พบศพของคาติวาดา แต่คาดว่าเธอเสียชีวิตแล้ว

เจ้าหน้าที่ของเยติแอร์ไลน์สซึ่งรู้จักคาติวาดาเป็นการส่วนตัว กล่าวว่า “เมื่อวันอาทิตย์ เธอขึ้นเครื่องบินร่วมกับนักบินฝึกสอน ซึ่งเป็นขั้นตอนมาตรฐานของสายการบิน ... เธอพร้อมที่จะรับหน้าที่บินในเส้นทางใดๆ และเคยบินไปโปขราก่อนหน้านี้แล้ว”

หากนับเฉพาะช่วง 20 กว่าปีที่ผ่านมา ตั้งแต่ปี 2000 เนปาลเกิดเหตุเครื่องบินตกมาแล้ว (รวมครั้งล่าสุดนี้) ทั้งหมด 18 ครั้ง มีผู้เสียชีวิตรวมกว่า 340 ราย เรียกได้ว่า เฉลี่ยแล้ว จะเกิดเหตุเครื่องบินตกอย่างน้อย 1 ครั้งแทบจะทุกปีเลยทีเดียวในเนปาล

 

เรียบเรียงจาก Reuters

ภาพจาก AFP

คอนเทนต์แนะนำ
ตรวจหวย - ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 17 มกราคม 2566 ลอตเตอรี่ 17/1/66
ตรวจสลากออมทรัพย์ ธ.ก.ส. สลากทวีสิน งวดประจำวันที่ 17 มกราคม 2566
ตรวจสลากออมสินพิเศษ 1 ปี และสลากออมสินพิเศษดิจิทัล 1 ปี งวดวันที่ 16 มกราคม 2566

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ