"สี จิ้นผิง"อวยพรประชาชนในวันตรุษจีน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีน ส่งคำอวยพรถึงประชาชนในเทศกาลตรุษจีน ขณะที่ ประธานาธิบดีไช่ อิง-เหวินของไต้หวัน ให้คำมั่นปกป้องสันติภาพและเสถียรภาพ ท่ามกลางภัยคุกคามจากจีน

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีนกล่าวสุนทรพจน์อวยพรชาวจีนทุกกลุ่มชาติพันธุ์ ทั้งในจีน ฮ่องกง มาเก๊า ไต้หวันและชาวจีนโพ้นทะเลทั่วโลก เนื่องในเทศกาลตรุษจีน โดยกล่าวถึง ความสำเร็จของการประชุมสมัชชาใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีนครั้งที่ 20 ความก้าวหน้าในการบรรเทาความยากจน การป้องกันประเทศ การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวและพาราลิมปิกและการฉลองครบรอบ 25 ปี ที่ฮ่องกงกลับสู่จีน

จะโดนปลดมั้ย ? “คอนเต้" สถิติแย่เจอ 6 ทีมบิ๊กไม่เคยชนะ

KTB โชว์กำไรปี 65 พุ่ง 56.1% ที่ 33,698 ล้านบาท รายได้ดอกเบี้ยโต-สำรองลด

 

นอกจากนี้ ยังระบุด้วยว่าจีนปรับใช้มาตรการตอบสนองต่อการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเหมาะสมที่สุด ซึ่งความพยายามนี้ปกป้องความปลอดภัยและสุขภาพของผู้คนในระดับสูงสุด และลดผลกระทบที่มีต่อเศรษฐกิจและสังคมเหลือน้อยที่สุด

สำหรับการเริ่มต้นปีใหม่ ประธานาธิบดีสี กล่าวว่า ปี 2023 จะเป็นปีแรกของการดำเนินงานตามหลักคิดนำทางของการประชุมสมัชชาใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีนครั้งที่ 20 อย่างเต็มรูปแบบ และเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการรับมือโควิด-19 การพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมให้ดียิ่งขึ้น

ด้านประธานาธิบดีไช่ อิง-เหวินของไต้หวัน กล่าวสุนทรพจน์ในวันตรุษจีน ให้คำมั่นว่า จะปกป้องสันติภาพและเสถียรภาพ อย่างเต็มที่ และปีนี้จะเต็มไปด้วยความท้าทาย ท่ามกลางภัยคุกคามทางทหารของจีนแผ่นดินใหญ่ที่เพิ่มสูง

ประธานาธิบดีไช่ กล่าวว่า กองทัพจะยืนหยัดในการปฏิบัติหน้าที่ ปกป้องความมั่นคงของชาติและมาตุภูมิ พร้อมแสดงความขอบคุณเป็นพิเศษไปยังกองกำลังติดอาวุธที่ปกป้องไต้หวัน

ที่ผ่านมา เรือรบและเครื่องบินรบกองทัพจีน รุกล้ำข้ามเส้นกึ่งกลางช่องแคบไต้หวันต่อเนื่อง นับตั้งแต่จัดการซ้อมรบทางทหารครั้งใหญ่ ในเดือนสิงหาคม รวมถึง การซ้อมรบอื่น ๆ เป็นระยะใกล้เกาะไต้หวัน

ในการนี้ ผู้นำไต้หวันไม่ได้ส่งคำอวยพรปีใหม่แก่จีนโดยตรง แต่ส่งความปราถนาดีไปยังมิตรสหายทั่วโลกที่ฉลองเทศกาลนี้

ขณะที่คำสุนทรพจน์วันปีใหม่ที่ผ่านมา ประธานาธิบดีไช่ เสนอส่งความช่วยเหลือที่จำเป็นให้จีน รับมือผู้ป่วยโควิดที่พุ่งสูง แต่กล่าวว่า กิจกรรมทางทหารใกล้เกาะไต้หวันไม่เป็นผลดีต่อสันติภาพและเสถียรภาพ

วิเคราะห์บอล !! พรีเมียร์ลีก อาร์เซน่อล พบ แมนยู 22 ม.ค. 66

สถิติเผยแมนยูไร้ "กาเซมิโร่" เจออาร์เซน่อลงานหนักแน่

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ