ทำเนียบขาวเตรียมรับมือ หากผู้สนับสนุนทรัมป์ประท้วง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้คือวันที่โดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ ออกมาประกาศว่าเขาจะถูกจับกุมและดำเนินคดี โดยทรัมป์โพสต์ข้อความดังกล่าวเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เรียกร้องให้ผู้สนับสนุนเขาออกมาประท้วงเพื่อต่อต้านการจับกุม

แม้ทรัมป์จะไม่ได้บอกว่าใครจะจับกุมและในข้อหาอะไร  แค่คนก็คาดเดาว่าเป็นคดีที่เขาจ่ายเงินให้กับนักแสดงภาพยนต์ผู้ใหญ่รายหนึ่งเพื่อไม่ให้เธอเปิดเผยสัมพันธ์ลับระหว่างเขากับนักแสดงคนดังกล่าว ในวันที่คาดว่าจะมีหมายจับกุมออกมา ทำเนียบขาวได้มีการเตรียมพร้อมรับมือความวุ่นวายที่อาจจะเกิดขึ้น

ตำรวจในนิวยอร์กทยอยนำรถบรรทุกตำรวจมาจอด พร้อมกับติดตั้งแนวเครื่องกีดขวางต่างๆ บริเวณด้านนอกอาคารที่ทำการศาลสูง เพื่อป้องกันเหตุวุ่นวายที่อาจเกิดขึ้นจากการประท้วงของบรรดาผู้สนับสนุนโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ

"ทรัมป์" โพสต์ อ้าง 21 มี.ค. จะถูกจับ สั่งผู้สนับสนุนออกมาประท้วง

ปรับ "ทรัมป์ ออร์แกไนเซชั่น" กว่า 52 ล้านบาท ฐานฉ้อโกงภาษี

ขณะที่เมื่อคืนที่ผ่านมา คารีน ฌอง-ปิแอร์ โฆษกทำเนียบขาวได้ออกมาเตือนว่า การประท้วงใดๆ ที่อาจเกิดขึ้น ต้องเป็นไปอย่างสันติและเคารพกฏหมายบ้านเมือง

ความเคลื่อนไหวทั้งหมดเกิดขึ้นหลังจากเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ โพสต์ข้อความผ่าน “ทรูธ โซเชียล” สื่อโซเชียลที่เขาเป็นผู้ก่อตั้ง ระบุว่าเขาจะถูกจับกุมในวันที่ 21 มีนาคม และเรียกร้องให้เหล่าผู้สนับสนุนของเขาออกมาประท้วง

แม้ทรัมป์จะไม่ได้ระบุว่า เขาจะถูกจับในข้อหาอะไร แต่ความเคลื่อนไหวครั้งนี้เกิดขึ้นขณะที่อัยการในแมนฮัตตันกำลังเตรียมพิจารณาดำเนินคดีที่ทรัมป์ได้มอบหมายให้ทนายความส่วนตัวนำเงินจำนวน 130,000 ดอลล่าร์สหรัฐหรือประมาณ 4,400,000 บาทไปมอบให้กับนักแสดงภาพยนตร์ผู้ใหญ่รายหนึ่ง เพื่อไม่ให้เธอเปิดเผยความสัมพันธ์ที่ทั้งคู่เคยมีต่อกัน

นักแสดงภาพยนตร์สำหรับผู้ใหญ่ที่ถูกระบุถึงคือ สเตฟานี คลิฟฟอร์ด หรือที่รู้จักในวงการภายใต้ชื่อ สตอร์มี แดเนียลส์

มีรายงานว่าความสัมพันธ์ลับระหว่างสตอร์มี แดเนียลส์ กับทรัมป์เกิดขึ้นหลังจากที่ทรัมป์แต่งงานกับเมลาเนีย อดีตสุภาพสตรีหมายเลข 1 ซึ่งเป็นภรรยาคนปัจจุบันได้เพียงแค่ 1 ปี

ส่วนการการจ่ายเงินเพื่อปิดปากสตอร์มี แดเนียลส์ เกิดขึ้นในปี 2016 ซึ่งเป็นปีที่ทรัมป์ลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีกับฮิลลารี คลินตัน จากพรรคเดโมเเครต คาดการณ์กันว่าที่ทรัมป์ต้องให้เงินปิดปากนักแสดงคนดังกล่าวเพราะเกรงว่าความสัมพันธ์ลับนี้จะส่งผลต่อคะแนนนิยมของเขา

เรื่องดังกล่าวเป็นประเด็นขึ้นมาเพราะทีมงานของทรัมป์ได้ระบุเงินใช้จ่ายก้อนนี้ระหว่างการยื่นเอกสารแสดงบัญชีทรัพย์สินของทรัมป์ว่าเป็นเงินค่าใช้จ่ายด้านกฎหมาย ซึ่งถือเป็นการให้ข้อมูลเท็จ

ที่ผ่านมา ทรัมป์ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความสัมพันธ์ของเขากับสตอร์มี แดเนียลส์ รวมถึงเรื่องการยื่นข้อมูลทางการเงินที่เป็นเท็จในบัญชีทรัพย์สิน

ในระหว่างที่หลายฝ่ายจับตาดูว่าจะมีการจับกุมทรัมป์ในวันนี้ตามที่เขาได้ประกาศออกมาหรือไม่วันนี้เจ้าตัวเดินทางไปปรากฏตัวในงานอีเวนท์งานหนึ่งที่จัดขึ้นภายในรีสอร์ต Mar-a-Lago ของเขาที่รัฐฟลอริดา โดยทรัมป์ไม่ได้แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมใดๆเกี่ยวกับข่าวที่ตัวเขาจะถูกจับกุม

นอกจากนี้ยังพบว่ามีเครื่องบินโดยสารส่วนตัวแบบโบอิ้ง 757 ของทรัมป์ลำหนึ่งจอดอยู่ภายในสนามบินที่เมืองเวสต์ปาล์มบีชในรัฐฟลอริดา อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ จากตำรวจหรือเจ้าหน้าที่

ล่าสุดสื่อสำนักต่างๆในสหรัฐฯรายงานว่าคณะลูกขุนใหญ่ในนิวยอร์กอาจลงมติอย่างช้าที่สุดภายในวันพุธ (22 มี.ค.) นี้ ให้แอลวิน แบรกก์ อัยการเขตแมนฮัตตันที่เป็นเจ้าของคดีดำเนินการสั่งฟ้องทรัมป์

และถ้าทรัมป์ถูกจับกุม นี่จะถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ทั้งที่อยู่ในตำแหน่งและที่พ้นจากตำแหน่งไปแล้ว ต้องถูกดำเนินคดีในความผิดอาญา

นอกจากคดีจ่ายเงินปิดปากนักแสดงภาพยนตร์ผู้ใหญ่แล้ว โดนัลด์ ทรัมป์ยังถูกสอบสวนความผิดในอีกหลายคดี ซึ่งรวมถึงการปลุกปั่นให้กลุ่มผู้สนับสนุนออกมาก่อจลาจลและบุกอาคารรัฐสภาสหรัฐฯ เพื่อขัดขวางการรับรองให้โจ ไบเดนเป็นผู้ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯเมื่อวันที่ 6 มกราคม 2021

รวมถึงคดีนำเอกสารลับทางราชการจากทำเนียบขาวไปเก็บไว้ที่รีสอร์ตส่วนตัว Mar-a-Lago ในรัฐฟลอริดา, คดีหลบเลี่ยงการจ่ายภาษี, และคดีแทรกแซงผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯปี 2020 ที่รัฐจอร์เจีย

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ