ชาวจีนช็อก เด็ก 7 ขวบโยนเด็ก 4 ขวบลงบ่อน้ำ อ้างเลียนแบบละครโทรทัศน์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่ประเทศจีน เกิดเหตุเด็กหญิงวัย 7 ขวบรายหนึ่ง โยนเด็กชายวัย 4 ขวบลงในบ่อน้ำลึกเกือบ 5 เมตร โชคดีไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต

เมื่อต้นเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุการณ์ชวนช็อกในประเทศจีน ซึ่งเพิ่งถูกสื่อรายงานเมื่อไม่นานมานี้ นั่นคือกรณีที่เด็กหญิงวัย 7 ขวบรายหนึ่ง โยนเด็กชายวัย 4 ขวบลงในบ่อน้ำลึกเกือบ 5 เมตร โดยบอกว่าเธอเลียนแบบสิ่งที่เห็นในละครโทรทัศน์

ตำรวจในเขตซ่งหมิง มณฑลยูนนาน รายงานว่า เด็กชายได้รับการช่วยเหลือหลังจากผ่านไป 10 นาที โดยโชคดีที่มีคนได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือของเขา ทำให้ช่วยเหลือขึ้นมาได้โดยไม่เป็นอันตราย

คอนเทนต์แนะนำ
เลือกตั้ง 2566 : เปิดวิธีลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า ทั้งใน-นอกเขตเลือกตั้ง
กรมอุตุฯเตือน “พายุฤดูร้อน” ฉบับที่ 8 เช็ก 44 จว.เจอฝนถล่ม-ลูกเห็บตก
ดีเดย์ 1 เม.ย.นี้ เริ่มใช้สิทธิ “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565”

 

 

โลกออนไลน์ของจีนมีการเผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิดวันที่ 8 มี.ค. บันทึกภาพเด็กหญิงและเด็กชายรายดังกล่าวกำลังเล่นอยู่ใกล้กับบ่อน้ำ 2 บ่อในหมู่บ้าน แต่จู่ ๆ เด็กหญิงก็อุ้มเด็กชายขึ้นแล้วโยนทิ้งลงในบ่อน้ำบ่อหนึ่ง

ในภาพยังเห็นว่าเด็กชายพยายามเอามือจับขอบบ่อน้ำไว้ เด็กหญิงจึงปัดมือนั้นออก ทำให้เด็กชายตกลงไปในบ่อน้ำ จากนั้นนเด็กหญิงก็เดินไปวนรอบบ่อน้ำสักครู่ก่อนจะออกไปจากที่เกิดเหตุ

ไม่กี่นาทีต่อมา ยายของเด็กชายมาตามหาเขาและพบเด็กชายในบ่อน้ำหลังจากได้ยินเสียงของเขา เธอขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ซึ่งได้เอาเชือกมาผูกรอบเอวและปีนลงไปช่วยเด็กชายไว้ได้

ชาวบ้านรายหนึ่งบอกว่า “เด็กชายฟังคำแนะนำของคุณยายให้ทำตัวนิ่ง ๆ และลอยอยู่ในน้ำ ในไม่ช้าก็ช่วยชีวิตเขาได้ เขาเป็นหวัดเล็กน้อยและมีอาการไอ บางทีอาจเป็นเพราะสำลักเอาน้ำเข้าไป”

เธอบอกอีกว่า ปกติแล้ว ครอบครัวของเด็กทั้ง 2 คนเป็นเพื่อนบ้านกัน และมักจะเล่นด้วยกันเสมอ ด้านเด็กหญิงผู้ก่อเหตุอ้างว่า เธอโยนเด็กชายลงไปในบ่อน้ำ โดยเป็นการเลียนแบบจากสิ่งที่เธอเห็นในละครโทรทัศน์

หลังเกิดเหตุ ครอบครัวของเด็กหญิงคนดังกล่าวได้มอบเงินหลายพันหยวนให้กับครอบครัวของเด็กชายพร้อมกับเลี้ยงข้าวเพื่อเป็นการขอโทษ และครอบครัวของเด็กหญิงยังได้พาเด็กชายไปตรวจสุขภาพ และไม่พบอะไรผิดปกติ

กรรมการหมู่บ้านกล่าวว่า ทั้งสองครอบครัวตกลงกันด้วยดี “เด็กหญิงรู้ตัวว่าเธอทำผิด ... ทั้งสองคนยังเด็กและไม่ค่อยตระหนักในเรื่องความปลอดภัยมากนัก”

ทั้งนี้ ยังไม่ชัดเจนว่าเด็กหญิงหรือครอบครัวของเธอจะถูกตั้งข้อหาใด ๆ หรือไม่ แต่เรื่องราวดังกล่าวกลายเป็นที่ฮือฮาในโลกออนไลน์ในประเทศจีน โดยมียอดอ่าน 100 ล้านครั้งบนเวยปั๋ว (โซเชียลมีเดียจีน) และยอดดู 10 ล้านครั้งบนโต่วอิน (TikTok จีน)

ชาวเน็ตบอกว่า “เด็กหญิงและพ่อแม่ของเธอควรถูกตั้งข้อหา ส่วนบ่อน้ำก็ควรมีฝาปิด”

 

เรียบเรียงจาก SCMP

ภาพจาก SCMP

คอนเทนต์แนะนำ
“Motor Show 2023” จัดงานวันไหน-เช็กวิธีเดินทาง จุดจอดรถ ที่นี่!
กางปฏิทินจ่ายเงินเดือนข้าราชการ ค่าจ้างลูกจ้างประจำ บำนาญ ปี 2566
นางสงกรานต์ 2566 "กิมิทาเทวี" ปีนี้วันไหนวันธงชัย วันอุบาทว์ เช็กเลย!
"ส.เทควันโด" เซฟ "น้องเทนนิส" ส่งลุยศึกโลกแทนซีเกมส์
ไอจามบนยอดเขาเอเวอเรสต์ จุลินทรีย์-แบคทีเรียจะอยู่ต่อไปอีกร้อยปี?

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ