“ปากระสุนปืนลูกซอง” ป่วนวังบักกิงแฮมก่อนพระราชพิธีฯ กษัตริย์ชาร์ลส์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชายรายหนึ่งถูกจับกุม หลังขว้างวัตถุปริศนาซึ่งคาดว่าเป็น “กระสุนปืนลูกซอง” เข้าไปในเขตพระราชวังบักกิงแฮม

เมื่อวานนี้ (2 พ.ค.) ช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นสหราชอาณาจักร เกิดเหตุชายรายหนึ่งเข้าไปใกล้ประตูพระราชวังบักกิงแฮม ก่อนจะขว้างวัตถุปริศนาซึ่งคาดว่าเป็น “กระสุนปืนลูกซอง” เข้าไปในเขตพระราชวัง

เจ้าหน้าที่ตำรวจรายงานว่า หลังเกิดเหตุ ชายรายนี้ถูกจับกุมตัวไว้ได้บริเวณนอกพระราชวัง และถูกตั้งข้อหามีอาวุธโจมตีในครอบครองหลังจากตรวจค้นร่างกายและพบมีด แต่ไม่พบว่าผู้ก่อเหตุพกปืนแต่อย่างใด

คอนเทนต์แนะนำ
“เก้าอี้-พระที่นั่ง” ทุกตัวมีความหมาย ในพระราชพิธีบรมราชาภิเษกพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3
เผยโฉม “ราชรถ” พระราชพิธีบรมราชาภิเษกพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3
เลือกตั้ง 2566 : การมีส่วนร่วมของประชาชน คือ หัวใจของการเลือกตั้ง

 

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังพบว่าชายคนดังกล่าวมีกระเป๋าต้องสงสัย จึงสั่งวางกำลังปิดล้อมและปิดถนนในบริเวณใกล้เคียงชั่วคราว แต่ท้ายที่สุดก็เปิดถนนและถอนกำลังปิดล้อมบางส่วนไปแล้ว โดยได้ควบคุมและจัดการวัตถุปริศนาไปเรียบร้อย

คอนเทนต์แนะนำ
เผยโฉม! ฉลองพระองค์พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก
เตรียมพร้อมรอชม พระราชพิธีบรมราชาภิเษก สมเด็จพระราชาธิบดีชาร์ลส์ที่ 3

โจเซฟ แม็กโดนัลด์ ผู้กำกับการตำรวจนครบาล กล่าวว่า “เจ้าหน้าที่ลงมือทันทีเพื่อควบคุมตัวชายคนนี้ และเขาถูกตำรวจควบคุมตัวไว้แล้ว ไม่มีรายงานเหตุยิงหรือทำร้ายใด ๆ ต่อเจ้าหน้าที่หรือสาธารณชน เจ้าหน้าที่ยังคงอยู่ในที่เกิดเหตุและอยู่ระหว่างการสอบสวนเพิ่มเติม”

ขณะเกิดเหตุ พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 และพระราชินีคามิลลาไม่ได้ทรงประทับอยู่ในพระราชวังบักกิงแฮม อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านั้น ทรงเป็นเจ้าภาพต้อนรับนายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย แอนโธนี อัลบานีส ซึ่งเข้าเฝ้าที่พระราชวังแห่งนี้เมื่อวันอังคาร

เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า ไม่เชื่อว่าเหตุที่เกิดขึ้นเป็นการก่อการร้าย และกำลังตรวจสอบประวัติสุขภาพจิตของผู้ต้องสงสัย เชื่อว่าชายที่ถูกจับกุมกระทำการเพียงลำพัง

โฆษกตำรวจนครบาลกล่าวว่า “เหตุการณ์นี้ไม่ได้รับการปฏิบัติเหมือนเป็นเหตุก่อการร้าย”

ทั้งนี้ โดยระบเบียบแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจติดอาวุธที่รักษาพระราชวังสามารถเปิดฉากยิงได้ทันที หากพวกเขาเห็นว่ามีภัยคุกคามต่อชีวิตของตนเองหรือผู้อื่น แต่ในเหตุครั้งนี้ไม่มีการยิงแต่อย่างใด

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นท่ามกลางการเตรียมการพระราชพิธีบรมราชาภิเษกของพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ซึ่งจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 6 พ.ค. นี้ ณ มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ในกรุงลอนดอน

ในปฏิบัติการรักษาความปลอดภัยที่เรียกว่า ปฏิบัติการลูกแก้วทองคำ (Operation Golden Orb) เจ้าหน้าที่ตำรวจหลายพันคนจากทั่วสหราชอาณาจักรถูกเกณฑ์มารักษาความปลอดภัยพระราชพิธี

เจ้าหน้าที่หลายร้อยนายจะตั้งแถวตามเส้นทางไปยังมหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ ยังมีตำรวจนอกเครื่องแบบแฝงตัวอยู่ท่ามกลางฝูงชน และหน่วยซุ่มยิงจะซุ่มอยู่บนหลังคาบ้าน รวมถึงมีการประกาศให้ใจกลางกรุงลอนดอนเป้นเขตห้ามบิน ไม่สามารถใช้โดรนได้

 

เรียบเรียงจาก The Guardian

ภาพจาก Getty Image

คอนเทนต์แนะนำ
ปฏิทินวันหยุดเดือนพฤษภาคม 2566 วันหยุดราชการ-ธนาคาร วันไหนบ้าง
เลือกตั้ง 2566 : วิธีดูบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ - สีบัตร ป้องกันความผิดพลาด! ก่อนเข้าคูหา
เตือน! อากาศยังร้อนสูงสุด 43 องศา แนะวิธีลดเสี่ยงฮีทสโตรก

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ