ส่องออฟฟิศไหนสวัสดิการน่ารัก เรซูเม่ในมือร้อนไปหมด


เผยแพร่




มาดูออฟฟิสที่กลายเป็นแหล่งรวมคนรุ่นใหม่ เพราะงานนี้เงินเดือน ไม่ใช่ปัจจัยเดียว อะไรบ้างที่ดึงดูดกลุ่มคนเหล่านี้อีก

บริษัทและออฟฟิศในปัจจุบันมีพนักงานที่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ Generation X และ Y เพิ่มมากขึ้น แต่ว่ากันว่า ‘เงินเดือน’ อาจจะไม่ใช่เพียงปัจจัยเดียวที่จะดึงดูดคนรุ่นใหม่เหล่านี้ให้มาร่วมงานได้ เพราะสิ่งหนึ่งที่ทำให้คนรุ่นใหม่สนใจที่จะมาร่วมงานด้วย นอกเหนือจากค่าจ้างตอบแทนแล้วก็คือเรื่องของ ‘สวัสดิการ’ และหากพูดถึงสวัสดิการพิเศษที่องค์กรมีให้กับเหล่าพนักงานจะเห็นได้ว่าในปัจจุบันองค์กรต่างๆ พยายามจัดสรรสวัสดิการให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ของคนทำงานมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น การจัดเวลาในการทำงานที่ยืดหยุ่น (Flexible Hour) หรือการตกแต่งออฟฟิศให้มีบรรยากาศของการน่าอยู่ การมีมื้ออาหารฟรีให้ทาน ฯลฯ  ซึ่งแต่ละที่ต่างก็มีไอเดียที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้น ลองมาดูกันดีกว่าว่าในเมืองไทยจะมีบริษัทไหนบ้างที่มีสวัสดิการน่ารักๆ น่าส่งเรซูเม่ไปสมัครกันบ้าง  

อีอีซีดันบริษัทใหม่แห่จดทะเบียนพุ่ง 7,311 ราย

ฟู้ดแพชชั่น

 

บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด  ผู้ดำเนินธุรกิจร้านอาหารชื่อดังอย่าง “บาร์บีคิวพลาซ่า” โดยได้ชื่อว่าเป็นบริษัทที่ดูแลพนักงานเป็นอย่างดี ทำให้พนักงานมีความสุขแล้วสามารถผันมาเป็นผลกำไรทางธุรกิจที่ประสบความสำเร็จได้ในที่สุด สิ่งนี้เองทำให้ฟู้ดแพชชั่นฯ ได้รับรางวัลด้านทรัพยากรบุคคลอย่างต่อเนื่องถึง 3 ปีติดต่อกัน ได้แก่ รางวัลสุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทยประจำปี 2017 (Best Employer Thailand), รางวัลที่สุดแห่งสุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย (Best of The Best Employer 2018) และล่าสุด รางวัล Best Companies To Work For In Asia 2019 จากเวที HR Asia Awards ถ้าได้รางวัลมาขนาดนี้มาลองดูสิว่าที่แห่งนี้ให้สวัสดิการอะไรเจ๋งๆ กันบ้าง 

  • ให้เวลาการทำงานที่ยืดหยุ่น (Flexible Hour) คือสามารถเลือกเวลาการทำงานได้ตามช่วงเวลาที่สะดวกได้ตามข้อกำหนดของบริษัท
  • มีวันหยุดสำหรับครอบครัว ที่เรียกว่า Family Day และมีวันหยุดในเดือนเกิดที่เรียกว่า My Day
  • ให้วันหยุดสำหรับพนักงานชายที่ภรรยาเพิ่งคลอดลูก เป็นเวลา 3 วัน   
  • โบนัสปีละ 2 ครั้ง
  • มีอาหารพร้อมเครื่องดื่มไม่อั้นให้พนักงานฟรี อย่างน้อย 1 มื้อ 
  • มอบคูปองรับประทานอาหารแก่พนักงานทุกคน คนละ 2 ชุด ทุกครั้งที่มีแคมเปญรีฟีล

บริษัท น้ำตาลมิตรผล จำกัด 

 

เป็นหนึ่งในบริษัทที่นำเอาหลักการเรื่อง Employee Centric  มาใช้ในการกำหนดสวัสดิการให้กับพนักงาน เน้นให้พนักงานรู้สึกดีมีความสุขกับการมาทำงาน ไปพร้อมๆ กับการพัฒนาตนเอง ดังนั้น สวัสดิการจึงออกมาในรูปของการสนับสนุนการพัฒนาทักษะด้านภาษา เช่น คอร์สการเรียน การสอบวัดความรู้ และการทำ Workshop ต่างๆ

นอกจากนี้ ยังมีในส่วนการสนับสนุนด้านการดูแลสุขภาพกายของพนักงานด้วย โดยที่สำนักงานใหญ่มีฟิตเนสสำหรับพนักงานพร้อมผู้เชี่ยวชาญมาให้ความรู้ทางโภชนาการด้วย ยังมีคลาสหรือมีกิมมิคในการสร้างบรรยากาศการทำงานที่น่ารักให้กับพนักงานด้วย เช่น คลาสติวภาษาต่างประเทศในบริษัท, ฟิตเนสพร้อมเทรนเนอร์ในออฟฟิศ, สร้างความผ่อนคลายระหว่างทำงานด้วยการเปิดเพลงเบาๆ เรียกว่า สมแล้วกับเป็นบริษัทด้านน้ำตาล คอยเติมความหวานให้กับพนักงานตลอดเลย

 

British Council

 

หลายคนอาจจะไม่ทราบว่า British Council เป็นองค์กรที่ได้รับการสนับสนุนจากสหราชอาณาจักรเพื่อพัฒนาการศึกษา ศิลปะวัฒนธรรม และสังคม แต่คนส่วนใหญ่จะรู้จัก British Council ว่าเป็นแค่สถานบันสอนภาษาอังกฤษเท่านั้น อย่างไรก็ตาม สำหรับการดูแลพนักงานก็มีความน่าสนใจไม่แพ้กัน โดยให้การสนับสนุนทั้งในด้านทักษะการพัฒนาตนเองและด้านศิลปวัฒนธรรม และมีสวัสดิการที่น่าสนใจ ดังนี้

  • วันหยุดประจำปี 22 วัน (สำหรับคนไทย)
  • ชั่วโมงการทำงานเพียง 7.5 ชั่วโมงต่อวัน และเป็นรูปแบบ Flexible Hours (หมายถึงเข้าทำงานกี่โมงก็ได้แต่ให้เวลาทำงานครบ 7.5 ชั่วโมง)
  • สามารถ Work From Home ได้
  • ส่วนลดค่าเรียนภาษาอังกฤษสำหรับพนักงาน

 

 

THiNKNET  

 

บริษัท ทิงค์เน็ต จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการข้อมูลที่ให้บริการธุรกิจหลักๆ 3 ประเภท คือ ผลิตภัณฑ์ด้านแผนที่ หนังสือคู่มือท่องเที่ยว และเว็บไซต์หางานสมัครงาน JobThai.com โดยเป็นอีกหนึ่งออฟฟิศของคนทำงานรุ่นใหม่ จึงมีการจัดสรรสวัสดิการที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่น่าสนใจมากทีเดียว ดังนี้

  • ทริปท่องเที่ยวประจำปี ที่ออกแบบให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของพนักงานแต่ละแผนก
  • สวัสดิการอาหารกลางวันฟรี Happy Free Meal สัปดาห์ละครั้ง เปิดโอกาสให้พนักงานได้ทานอาหารกลางวันร่วมกัน
  • เวลาทำงานยืดหยุ่น Flexible Hours เพื่อการบริหารจัดการเวลาทำงานด้วยตัวเอง
  • จัดบรรยากาศการทำงานให้น่าอยู่ มีมุมผ่อนคลายให้กับพนักงาน เช่น มีโต๊ะปิงปอง โต๊ะพูล ห้องฟิตเนส ฯลฯ รวมถึงอาหารว่างและเครื่องดื่มจำหน่ายให้พนักงานราคาพิเศษ

 

Pomelo Fashion

 

สายช้อปปิ้งออนไลน์แทบไม่มีใครไม่รู้จักแบรนด์เสื้อผ้านี้อย่างแน่นอน ซึ่งเป็นธุรกิจอี-คอมเมิร์ซด้านแฟชั่นที่เติบโตได้ดีทั้งในไทย สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย และแม้จะเป็นเพียงบริษัทสตาร์ทอัพ แต่ด้วความเป็นบริษัทของคนรุ่นใหม่จึงให้ความสำคัญกับเรื่องไลฟ์สไตล์ของพนักงานเป็นอย่างมาก ลองมาดูว่าสวัสดิการพนักงานนี้ตอบโจทย์ #สายแฟ ไหม

  • มีการจัดอาหารกลางวันให้กับพนักงาน 3 ครั้งต่อสัปดาห์ พร้อมทั้งขนมและเครื่องดื่มฟรีทุกวัน
  • ทุกวันศุกร์บริษัทจะมีการจัดปาร์ตี้ในออฟฟิศ
  • ส่วนลดให้พนักงานสำหรับการซื้อเสื้อผ้าและเครื่องประดับ  10%
  • วันลาพักร้อนถึง 14 วันต่อปีสำหรับพนักงานทุกคน

“เด็กจบใหม่” อยากได้เงินเดือนก้อนแรก 20,000 ขึ้นไป

น่าชื่นชมที่หลายบริษัทเริ่มให้ความสำคัญกับการดูแลสวัสดิการและสร้างบรรยากาศให้ออฟฟิศน่าทำงานมากขึ้น ซึ่งเหล่าสิ่งนี้เองที่จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยสร้างแรงจูงใจให้คนรุ่นใหม่อยากมาทำงานได้มากขึ้น รวมไปถึงพนักงานที่อยู่มานานก็จะสร้างความผูกพันให้กับองค์กรมากขึ้นด้วย แล้วสำหรับคุณล่ะชอบสวัสดิการแบบไหนที่สุด.

 

  

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ