สุดปัง !! ม.หอการค้า ติวเข้มนศ. ฝึกลงทุนหุ้น ซื้อ-ขายจริง ตั้งแต่ปี 1


เผยแพร่




คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ร่วมมือกับ บมจ.หลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จัดฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการเกี่ยวกับความรู้และทักษะด้านการลงทุน การใช้ระบบซื้อขายหลักทรัพย์ออนไลน์ (Online Trading Platform)

ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญในสายงานอาชีพด้านหลักทรัพย์ ที่สำคัญนักศึกษาสามารถนำไปใช้เป็นทักษะชีวิตในการลงทุนด้วยตนเอง  ในความร่วมมือครั้งนี้  ได้รับการสนับสนุนจากทีมงาน Finansia HERO Trainer มาช่วยเพิ่มเติมเคล็ดลับเทคนิคการเทรดหุ้น มีการวัดผลโดยวัดผลมูลค่าพอร์ตการลงทุน ซึ่งที่ผ่านมาเราจัดทำโครงการ Hero Stock Learning @UTCC ร่วมกันดำเนินการมาแล้ว 3 ครั้ง ภายหลังจากวิกฤติไวรัสโคโลน่าโควิด – 19 เป็นต้นมาสินทรัพย์ทางการเงินได้รับความสนใจ  มีนักลงทุนเปิดบัญชีทำการซื้อขายมากขึ้น  ทางคณะบริหารธุรกิจเห็นว่าควรเน้นเรื่องการให้ความรู้การวิเคราะห์หลักทรัพย์ด้านเทคนิค (Technical Analysis) และการตัดสินใจลงทุนรูปแบบที่เป็นระยะสั้น ซึ่งจะทำให้นักศึกษามีการปรับรูปแบบการลงทุนได้เหมาะสมกับทุกสภาวะตลาด และประยุกต์ใช้กับสินทรัพย์ทางการเงินอื่น ๆ 

 

นายพงศภัค ตันตราชีวชร คณะบริหารธุรกิจ สาขาการเงิน มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เล่าว่า โครงการนี้เรียกว่าเป็นการเปิดประสบการณ์อีกขั้นหนึ่งของตัวเอง เพราะทีมงานสอนให้เราอ่านกราฟ ดูเทคนิคต่างๆ และดูมูลค่าต่างๆการเล่นหุ้น ช่วงนี้เป็นช่วงวิกฤตไวรัสโคโลน่าโควิด-19 จะเห็นได้ชัดว่าคนเริ่มหันมาสนใจในเรื่องของหุ้นมากขึ้นกว่าเดิม การเข้ามาสอนครั้งนี้ทำให้นักศึกษาพัฒนาความรู้ในเรื่องนี้ขึ้นไปมาก สามารถเปิดประสบการณ์มุมมองและความรู้ใหม่ๆ หลังจากนี้จำนำไปต่อยอดพัฒนาการเล่นหุ้นทำให้รู้ว่าจังหวะและเวลาที่เหมาะสมที่ควรเข้าดูหุ้นเวลาตอนไหน เพื่อให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด ที่สำคัญรู้จังหวะซื้อ ขายที่ได้กำไรมากกว่าเดิม แน่นอนว่าในการเรียนอาจารย์ประจำวิชาจะสอนเรื่องการออมเป็นพื้นฐานอยู่แล้ว ซึ่งตอนแรกมีความรู้เกี่ยวกับการออม คือ ออมแค่ในธนาคารเท่านั้น พออาจารย์สอนวิธีการออมต่างๆ เช่น เล่นหุ้น ซื้อกองทุน ก็ทำให้มีมุมมองการออมที่หลากหลาย ประกอบกับวิกฤตโควิด-19 ที่เกิดขึ้นหุ้นกับกลายเป็นกระแสนิยมที่คนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก และโชคดีตรงที่อาจารย์เป็นจำคณะสาขาให้ความสนใจในเรื่องนี้จึงได้มีการให้ความรู้และเชิญวิทยากรเข้ามาสอนให้ความรู้และเปิดมุมมองประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับนักศึกษาว่าการลงทุนนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญสามารถสร้างรายได้ให้กับตนเอง

นางสาวศิริกาญจน์ วงศ์เสถียร คณะบริหารธุรกิจ สาขาการเงิน มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวว่า ส่วนตัวเพิ่งเริ่มเล่นและเมื่อได้เข้าอบรมในวันนี้ ทำให้รู้สึกว่าน่าสนใจและไม่ยากอย่างที่เราคิด จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ตัวเองมีแรงผลักดันในการเล่นหุ้นต่อไป โครงการนี้เป็นส่งที่ดีมากมีบุคลากรภายนอกเข้ามา เพราะทำให้นักศึกษาทุกคนมีความรู้มากขึ้นและสามารถนำความรู้ตรงนี้ไปใช้เกี่ยวกับด้านการเงินให้ดียิ่งขึ้น ในด้านการออมปกติเงินจะอยู่นิ่งๆ พอเรามีความรู้ในด้านนี้ก็สามารถที่จะนำเงินตรงนั้นมาใช้ในการทำงานหรือเพิ่มมูลค่าให้มากขึ้นได้จากการเทรดหุ้น ด้านวินัยการเล่นหุ้นถือเป็นเรื่องสำคัญ เพราะทำให้ตัวเองรู้จักการจัดระเบียบการใช้ชีวิตมากขึ้น ว่าควรที่จะทำอะไรในเวลาไหนก่อน เพื่อให้ออกมาประสบความสำเร็จ  ขอบคุณอาจารย์ที่สนับสนุนเป็นอย่างดีรวมถึงมีการติดต่อสื่อสารกับผู้มีความรู้ ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน เพื่อมาให้ความรู้กับนักศึกษาอยู่ตลอดเวลา จึงรู้สึกดีอย่างมากที่ทางมหาวิทยาลัยผลักดันนักศึกษาขนาดนี้

 

อาจารย์ดร.นงนภัส แก้วพลอย หัวหน้าสาขาการเงิน คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยว่า ด้วยโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการนี้จัดขึ้นครั้งที่ 4  เรียนรู้หุ้นพร้อมซื้อขาย ผ่านการแข่งขัน “HERO Stock U-Challenge” การแข่งขันเทรดหุ้นจำลองสุดท้าทายกับเพื่อนต่างมหาวิทยาลัย  ซึ่งมีการแข่งขันในขณะนี้ จนถึงวันที่ 15 เมษายน 2564  เรียกได้ว่านักศึกษาสาขาการเงิน คณะบริหารธุรกิจเรียนแล้วปฏิบัติจริง ทบทวนและแก้ไข จนเกิดเป็นทักษะความชำนาญของนักศึกษาเอง ที่สำคัญมุ่งสร้างนักศึกษาและบัณฑิตที่สามารถสร้างเป้าหมายของการบริหารทางการเงินของธุรกิจ การวางแผนและการตดสินใจด้านการเงินของธุรกิจ การจัดหาเงินทุน โครงสร้างทางการเงินและต้นทุนเงินทุน การตัดสินใจลงทุน การจัดทำงบประมาณลงทุน การบริหารเงินทุนหมุนเวียน ตลอดจนการวิเคราะห์ทางการเงินนโยบายปันผล เพื่อสร้างนักธุรกิจและผู้ประกอบการแนวหน้าของประเทศไทย

 

 

 

TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ