ประกาศผลทีมชนะเลิศ เวทีประกวดนวัตกรรมชุมชน IDE Competition 2021


เผยแพร่




แอพวางแผนเที่ยวใน 1 นาทีและยาสมุนไพรแท้ป้องกันเต้านมโคอักเสบ คว้าชัยเวทีนวัตกรรมชุมชนประเทศไทย IDE Competition 2021

การแข่งขันเวทีประกวดนวัตกรรมชุมชน IDE Competition 2021 จากผู้ประกอบการทั่วประเทศไทย จัดโดยศูนย์การสร้างประกอบการที่ขับเคลื่อนโดยนวัตกรรม (IDE Center) มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้ทำงานร่วมกับชุมชนเพื่อผลักดันให้เกิดการสร้างนวัตกรรมชุมชนอย่างยั่งยืนตั้งแต่ปี 2016 - 2020 ที่ได้รับการสนับสนุนและทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดให้เกิดระบบนิเวศการสร้างผู้ประกอบการที่ขับเคลื่อนโดยนวัตกรรมเป็นแห่งแรกและใหญ่ที่สุดในประเทศไทยจากองค์กรภาครัฐและเอกชน ซึ่งปีนี้เป็นการแข่งขันและประกาศผลรูปแบบออนไลน์ตลอดการแข่งขันทั้งหมด ผลรางวัลทีมชนะการแข่งขัน IDE Competition Explore Track ได้แก่ ชนะเลิศ 1st Place ทีม PlanIT  , รองชนะเลิศ 2nd Place ทีม Gather และ Finalists ทีม baṇākār. และทีม Try It On ด้านทีมชนะการแข่งขัน IDE Competition Experiment Track ได้แก่ ชนะเลิศ 1st Place ทีม YAMA Super Feed , รองชนะเลิศ 2nd Place  ทีม RELIFNOW และ Finalists ทีม SARA  และทีม Whale-ness Application

ทีมชนะเลิศการแข่งขัน IDE Competition Explore Track ได้แก่ ทีม PlanIT แอปพลิเคชั่นที่ใช้ AI มาช่วยวางแผนการท่องเที่ยวส่วนบุคคลอัตโนมัติภายในเวลา 1 นาที โดยแก้ปัญหาของผู้ที่อยากเที่ยวแต่ไม่มีเวลาวางแผนเที่ยว สามารถวางแผนเที่ยวที่ตรงใจในเวลาอันรวดเร็ว ซึ่งต่างจากช่องทางอื่นๆ ที่ผู้ใช้ต้องเสียเวลาในการค้นหา อ่าน ดูรูป และเลือกสถานที่ที่ชอบมาใส่แผนเที่ยวเอง รวมถึงต้องสร้างแผนการเดินทางด้วยตนเอง โดยถ้าต้องการจองทริปต้องเข้าหลายแพลตฟอร์ม เพื่อจองบริการต่างๆ ของทริปนั้น แต่สำหรับ PlanIT ผู้ใช้เพียงแค่ระบุความต้องการ สามารถได้แผนเที่ยวพร้อมการเดินทางภายใน 1 นาที และเพียงคลิกเดียว ก็จะสามารถจองทริปนั้นๆ ได้ 

ทีมชนะเลิศการแข่งขัน IDE Competition Experiment Track ได้แก่ ทีม YAMA Super Feed จุดเริ่มต้นการพัฒนาสินค้านวัตกรรมที่ใช้วัตถุดิบทางชีวภาพที่มีในท้องถิ่นมาสร้างให้เกิดมูลค่า เกิดการหมุนเวียนเกื้อกูลในสังคมเกษตรกรรม โดยยึดถือหลักการที่ว่ากำไรของเรา คือ ความสำเร็จของเกษตรกร ที่ผ่านมาเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนมมีปัญหาสำคัญที่ทำให้เกษตรกรขายนมไม่ได้ เนื่องจากเต้านมอักเสบของโคนมด้วยการฉีดยาปฏิชีวนะ อาหารเสริม YAMA Super Feed สมุนไพรแท้ 100% รักษาป้องกันและบำรุงเพื่อลดปัญหาเต้านมอักเสบของโคนม เมื่อใช้ผลิตภัณฑ์แล้วอาการเต้านมอักเสบของโคนมจะบรรเทาลงภายใน 7 วัน ส่งผลให้เกษตรกรสามารถขายนมได้  ไม่เพียงแต่ขายอาหารเสริมยังขายความเชื่อใจ ความสบายใจ ซื้อสินค้าทุก 24 ชั่วโมง สามารถขอคำแนะนำปรึกษาจากทีมสัตวแพทย์และนักโภชนาการได้โดยตรง เป้าหมายสำคัญ คือ เป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยสร้างอาหารปลอดภัยให้กับผู้บริโภคและสร้างชุมชนเกษตรที่มีความยั่งยืน

สามารถรับชมการแข่งขันย้อนหลัง “IDE Competition 2021” ปีที่ 6 และข้อมูลข่าวสารต่างๆ ศูนย์การสร้างประกอบการที่ขับเคลื่อนโดยนวัตกรรม (IDE Center) มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย รูปแบบออนไลน์ได้ที่  Facebook : IDE Thailand

 

 

TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ