สวนสัตว์เขาเขียวขยายพันธุ์ “ค่างห้าสี” ได้สำเร็จ


เผยแพร่




สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ปลื้ม ! ขยายพันธุ์สำเร็จ โชว์ลูกค่างห้าสี สัตว์ป่าใกล้สูญพันธุ์ และเป็นชนิดที่มีสีสันสวยงามที่สุดในโลก

วันที่ 30 มิย. 64 นายเทวินทร์ รัตนะวงศะวัต ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า ถือเป็นโอกาสที่น่ายินดีอีกครั้ง ของสวนสัตว์เปิดเขาเขียวที่สามารถขยายพันธุ์ ค่างห้าสี ซึ่งเป็นสัตว์ป่าหายากใกล้สูญพันธุ์ และมีสีสันสวยงามที่สุดในโลก ได้ให้กำเนิดลูกน้อย เป็นลูกค่างห้าสี เพศเมีย จำนวน1 ตัว สมาชิกใหม่ล่าสุดของสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จากพ่อชื่อ“ข้าวโพด” อายุ 10 ปี แม่ “ตัวเล็ก” อายุ 9 ปี โดยเกิดเมื่อวันที่ 8 เมษายน 2564  ที่ผ่านมา

ลูก“ค่างห้าสี” สมาชิกใหม่ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

สมาชิกใหม่สวนสัตว์เชียงใหม่ ลูกค่างห้าสี-นกกระเรียนสุดน่ารัก

นายเทวินทร์ กล่าวต่อว่าลูกค่างห้าสีสมาชิกใหม่ตัวนี้ มีสุขภาพแข็งแรง ยังอยู่ในอ้อมกอดของแม่ และลงมาวิ่งเล่นเป็นบ้างครั้ง เริ่มซุกซน ปีนป่าย ไม่ค่อยอยู่นิ่ง แต่ยังต้องได้รับการเลี้ยงดูจากแม่และพ่อในโอกาสนี้สวนสัตว์เปิดเขาเขียวขอเชิญนักท่องเที่ยวเข้าชมความน่ารักและความสวยงามของครอบครัวค่างห้าสีได้ทุกวัน ที่ส่วนแสดง Zoo kid’s Zone และขอเน้นย้ำว่าเที่ยวสวนสัตว์ปลอดภัยใช้มาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด คือ สวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ล้างมือบ่อย ๆ ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย และเช็คอินไทยชนะ  พิเศษสำหรับนักท่องเที่ยว ที่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แล้ว สามารถซื้อบัตรผ่านประตูได้ในราคาลด 50% ตั้งแต่ 1 ก.ค.-30 ก.ย.64

สำหรับค่างห้าสี เป็นสัตว์ที่มีความโดดเด่นเฉพาะตัว เพราะนอกจากจะมีสีสันสวยสะดุดตาแล้ว ในประเทศไทยตามธรรมชาตินั้นไม่พบสัตว์ชนิดนี้ นอกจากป่าดิบชื้นของประเทศในแถบอินโดจีน หรือประเทศเวียดนาม และลาว เท่านั้น สัตว์ชนิดนี้ถือเป็นสัตว์ป่าหายาก ใกล้สูญพันธุ์ ที่องค์กรอนุรักษ์สัตว์ป่าโลก (ไอยูซีเอ็น) จัดให้อยู่ในประเภทบัญชีแดง ซึ่งหมายถึงว่า เป็นสัตว์ที่ใกล้สูญพันธุ์ ห้ามซื้อขาย และจัดเป็นค่างที่สวยที่สุดในโลกอีกด้วย เพราะทั้งตัวมี 5 สี คือ ลำตัวและหัวมีสีเทา หน้าผากสีเทาดำจะออกแดงนิดๆ หนวดเครา หาง และก้นสีขาว ใบหน้าสีเหลือง และขาสีน้ำตาลแดง

 

TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ