MEA ห่วงใยความปลอดภัยมอบเครื่องตรวจจับไฟฟ้ารั่วในน้ำแก่จังหวัดนนทบุรี


เผยแพร่




สร้างความมั่นใจและความปลอดภัยให้แก่ประชาชน

วันนี้ (4 ตุลาคม 2565) นายดิเรก บุญปิยทัศน์ รองผู้ว่าการ MEA หรือ การไฟฟ้านครหลวง เป็นตัวแทนส่งมอบเครื่องตรวจจับไฟฟ้ารั่วในน้ำ ให้แก่จังหวัดนนทบุรี โดยมี นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เป็นผู้รับมอบ ถือเป็นนวัตกรรมเพื่อความปลอดภัยซึ่งผลิตโดย MEA เพื่อนำไปส่งต่อให้แก่ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) มูลนิธิฯ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำไปใช้สร้างความปลอดภัยให้แก่ประชาชนในพื้นที่บริการที่ประสบเหตุในสถานการณ์อุทกภัย ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ

ในการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุจากอันตรายไฟฟ้ารั่ว ที่สามารถตรวจสอบไฟฟ้ารั่วในน้ำเบื้องต้น โดยในอนาคตจะมีแผนในการส่งมอบให้แก่พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบต่อไป ณ อาคารศาลากลาง ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดนนทบุรี

 

รองผู้ว่าการ MEA เปิดเผยว่า MEA ในฐานะหน่วยงานสังกัดกระทรวงมหาดไทย รับผิดชอบระบบจำหน่ายไฟฟ้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ได้วางมาตรการรองรับความปลอดภัยด้านระบบไฟฟ้าในสถานการณ์อุทกภัย ตอบสนองนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย มีการพัฒนานวัตกรรมที่ทันสมัยในการสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน รวมถึง MEA ยังดูแลสร้างความมั่นคงด้านระบบไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ MEA ยังบูรณาการความร่วมมือ ทั้งภาครัฐภาคเอกชน ภาคประชาสังคม ประชาชนจิตอาสา ระดมสรรพกำลังในการเข้าช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยได้ในทันที และพร้อมดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ทั้งนี้ หากประชาชนประสบเหตุสาธารณภัย หรือต้องการความช่วยเหลือ จากเหตุสาธารณภัยต่างๆ สามารถขอรับความช่วยเหลือได้ที่ สายด่วนนิรภัย โทร. 1784 ได้ฟรีตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงหากประชาชนในพื้นที่ให้บริการ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ พบเห็นสายไฟฟ้าหรืออุปกรณ์ไฟฟ้าของ MEA ชำรุดอยู่ในสภาพที่ไม่ปลอดภัย หรือต้องการความช่วยเหลือด้านระบบไฟฟ้ารวมถึงขอเลื่อนเครื่องวัด ฯ สามารถแจ้งการไฟฟ้านครหลวงเขตใกล้บ้าน ทุกเขต หรือแจ้งเหตุผ่านช่องทางออนไลน์ สะดวก รวดเร็ว ได้ที่ MEA Smart Life Application ดาวน์โหลดฟรี คลิก https://onelink.to/measmartlife หรือช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ได้แก่ Facebook : การไฟฟ้านครหลวง MEA, Line : MEA Connect, Twitter: @mea_news รวมถึง MEA Call Center โทร 1130 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ