Thailand Social Awards ครั้งที่ 11 ละคร-นักแสดง-ครีเอเตอร์ เข้าชิงรางวัลเพียบ


เผยแพร่




ไวซ์ไซท์เตรียมจัดงาน Thailand Social Awards ครั้งที่ 11 ปรับโฉมถ้วยรางวัล “F4-คุณชาย” เข้าชิงสาขาละคร ด้าน “ใหม่ - วิน - หยิ่น - วอร์ - เจฟ” เข้าชิงสาขานักแสดง

กลับมาอีกครั้งสำหรับงานประกาศรางวัลโซเชียลที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยอย่าง Thailand Social Awards ของบริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทเทคโนโลยีวิเคราะห์ข้อมูลตลาด

งาน Thailand Social Awards ในปีนี้จัดเป็นครั้งที่ 11 แล้ว ซึ่งนอกจากการกลับมาจัดงานแบบออนไซต์อีกครั้ง หลังครั้งที่แล้วต้องจัดออนไลน์จากสถานการณ์โควิด-19 การประกาศรางวัลครั้งนี้ยังมีการปรับเปลี่ยนในหลาย ๆ ส่วนด้วย

“ใบเฟิร์น – ไบร์ท - มิลลิ - นนท์” นำทีมซิว ผู้ทรงอิทธิพลบนโซเชียล THAILAND ZOCIAL AWARDS 2022

"THAILAND ZOCIAL AWARDS 2021" รางวัลผู้ทรงอิทธิพลบนโซเชียลมีเดียแห่งปี

ไวซ์ไซท์ ประกาศผลรางวัล “Thailand Zocial Awards 2020” สำหรับคนโซเชียล

หนึ่งในนั้นคือการเปลี่ยนตัวอักษร “Z” ในชื่องานเป็นตัวอักษร “S” เพื่อความชัดเจนในการสื่อสารเรื่องราวของงานประกาศรางวัล รวมถึงการปรับเปลี่ยนโลโก้งานประกาศรางวัล โดยตัวอักษร “S” ถูกออกแบบให้แยกออกจากกันเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าสามชิ้นโดยแต่ละชิ้นมีทั้งเหลี่ยมมุม และความโค้งมน เรียงต่อกันในแนวตั้งให้สามารถมองเห็น และตีความได้ในหลากหลายมิติ เพื่อสื่อความหมายว่าบนโลกโซเชียลนั้นแต่ละคนมีมุมมองที่แตกต่างกันออกไป

นอกจากนี้ในส่วนของถ้วยรางวัลก็มีการปรับเปลี่ยนจากที่มีลักษณะเป็นมงกุฎ มาเป็นโลโก้ของงานประกาศรางวัล เพื่อให้มีความเท่าเทียมกันของผู้เข้าร่วมมากขึ้น เพราะไม่ได้มีค่ใครคนใดคนหนึ่งที่โดดเด่นกว่าใคร แต่ทุกคนที่เข้าร่วมล้วนแล้วแต่เป็นคนในโซเชียลที่มีความพิเศษเป็นของตัวเองทั้งสิ้น

ในส่วนของรางวัลงาน Thailand Social Awards ครั้งที่ 11 ได้แบ่งหมวดหมู่รางวัลออกเป็น 6 กลุ่ม คือ

  • Best Brand Performance on Social Media แบรนด์ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดีย
  • Best Content Performance on Social Media ผู้สร้างสรรค์และผลิตเนื้อหารายการทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดีย
  • Creator Performance on Social Media ครีเอเตอร์ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดีย
  • Best Performance on Platforms
  • Special Award ผู้ที่ใช้โซเชียลมีเดียอย่างสร้างสรรค์ เป็นแบบอย่างที่ดี และเป็นประโยชน์ต่อสังคม
  • Rising Creator Performance on Social Media ซึ่งเป็นกลุ่มรางวัลใหม่ที่ได้ถูกเพิ่มขึ้นมาเป็นครั้งแรกในปีนี้

ซึ่งทางไวซ์ไซท์ได้เปิดโผรายชื่อผู้เข้าชิงใน 3 กลุ่มแรกก่อน ส่วน 3 กลุ่มรางวัลหลังนั้น ทุกคนจะได้รับทราบพร้อมกันที่งานประกาศรางวัล

สำหรับกลุ่มรางวัลแรก หรือ Best Brand Performance on Social Media นั้น มีถึง 29 สาขาด้วยกัน ที่น่าสนใจ เช่น กลุ่มธุรกิจยานยนต์, กลุ่มธุรกิจธนาคาร, กลุ่มธุรกิจเครื่องดื่ม, กลุ่มสื่อวิทยุและโทรทัศน์ภายใต้การดูแลของ กสทช., กลุ่มหน่วยงานรัฐบาลและรัฐวิสาหกิจ, กลุ่มธุรกิจบริการทางการแพทย์, กลุ่มธุรกิจแพลตฟอร์มสำหรับการซื้อขายสินค้า เป็นต้น

ส่วนกลุ่มรางวัลที่สองอย่าง Best Content Performance on Social Media ก็น่าจับตามองไม่แพ้กัน โดยมี 4 สาขา ได้แก่

  1. Thai Movie (กลุ่มรางวัลภาพยนตร์ไทย) ได้แก่ กล้องติดตาย, บัวผันฟันยับ, บุพเพสันนิวาส 2, ผ้าผีบอก และ เฟื่อน
  2. Thai News program (กลุ่มรางวัลรายการข่าว) ได้แก่ ทุบโต๊ะข่าว, ไทยรัฐนิวส์โชว์, เรื่องเล่าเช้านี้, วันบันเทิง และ โหนกระแส
  3. Thai Series (กลุ่มรางวัลละครไทย) ได้แก่ F4 Thailand, KinnPorsche The Series, กลรักรุ่นพี่, เขา...ไม่ใช่ผม และ คุณชาย
  4. Thai TV Program (กลุ่มรางวัลรายการโทรทัศน์) ได้แก่ Super10 ซูเปอร์จิ๋ว, T-POP STAGE, The Voice All Stars, ก็มาดิคร้าบ และ ร้องข้ามกำแพง

และกลุ่มรางวัลสุดท้าย Best Creator Performance on Social Media มีทั้งสิ้น 23 สาขา ซึ่งผู้เข้าชิงในแต่ละสาขาก็เชื่อว่าเป็นบุคคลหรือแชนแนลที่หลายคนน่าจะคุ้นหน้าคุ้นตากันดี ตัวอย่างเช่น

  1. Actor & Actress (กลุ่มรางวัลนักแสดง) ได้แก่ เจฟ วรกมล, วอร์ วนรัตน์, วิน เมธวิน, หยิ่น อานันท์ และ ใหม่ ดาวิกา
  2. Health & Fitness (กลุ่มรางวัลผู้ผลิตเนื้อหาเกี่ยวกับสุขภาพและการออกกำลังกาย) ได้แก่ Bebe Fit Routine, Dao’s Healthy Diary, Fit Kab Dao, Forcejun และ Naefi
  3. Knowledge & Education (กลุ่มรางวัลผู้ผลิตเนื้อหาเกี่ยวกับการให้ความรู้และการศึกษา วิทยาศาสตร์ ภาษาศาสตร์ สังคมศาสตร์) ได้แก่ Kru Whan : English on Air, Point of View, Slang  A-hO-lic, เรียนเหอะ อยากสอน และ อาจารย์อดัม
  4. MC & Reporter (กลุ่มรางวัลผู้สื่อข่าวและพิธีกร) ได้แก่ กันต์ กันตถาวร, เจนนี่ ปาหนัน, วู้ดดี้ วุฒิธร, สรยุทธ สุทัศนะจินดา และ หนุ่ม กรรชัย
  5. Social Change (กลุ่มรางวัลผู้ผลิตเนื้อหาเกี่ยวกับปัญหาและประเด็นทางสังคม) ได้แก่ Environman, iLaw, Konggreengreen, Mirror Thailand และ Wannasingh
  6. Sport (กลุ่มรางวัลผู้ผลิตเนื้อหาเกี่ยวกับกีฬา) ได้แก่ NRsportsRadio, ขอบสนาม, ตัวเทพฟุตบอล, บอ.บู๋ และ วาทะ ลูกหนัง และอีกทั้ง 17 สาขาด้วยกัน

ทั้งนี้ งานประกาศรางวัล Thailand Social Awards ครั้งที่ 11  จะถูกจัดขึ้นในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566 นี้ ที่ TRUE ICON HALL ณ Icon Siam มาร่วมลุ้นกันว่า ใครบ้างที่จะคว้ารางวัลอันทรงเกียรตินี้ไป

คอนเทนต์แนะนำ
“ติดเชื้อHIV” ไม่เท่ากับ “ติดเอดส์” แต่อันตรายถึงชีวิตหากไม่รู้จักป้องกัน
“ไผ่ ลิกค์” แฉมีชายฉกรรจ์บุกร้านถามหา “ดิว อริสรา” หลังออกมาแฉ “เบนซ์ เดม่อน”
เคลียร์จิ้น! “มารีญา” นักเตะหนุ่ม “กวินทร์” รับเป็นเอฟซี ชมสวยแต่ไม่กล้าจีบ

TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ