บอร์ด กฟน. มีมติเห็นชอบ "นายชัยยงค์ พัวพงศกร" รองผู้ว่าการเทคโนโลยีสารสนเทศและระบบสื่อสาร เป็น ผู้ว่าการ กฟน.


เผยแพร่




คณะกรรมการ กฟน. ในคราวประชุมครั้งที่ 665 เมื่อวันอังคารที่ 24 พฤษภาคม 2559 มีมติเห็นชอบให้นายชัยยงค์ พัวพงศกร รองผู้ว่าการเทคโนโลยีและระบบสื่อสาร กฟน. เข้ารับตำแหน่งผู้ว่าการ กฟน. ตามที่คณะกรรมการสรรหาผู้ว่าการ กฟน.เสนอ สืบแทนนายสมชาย โรจน์รุ่งวศินกุล ซึ่งจะครบวาระในวันที่ 4 กันยายน 2559 นี้

นายชัยยงค์ พัวพงศกร เกิดวันที่ 28 กันยายน 2501 อายุ 58 ปี จบปริญญาตรีสาขาไฟฟ้ากำลัง เกียรตินิยมอันดับ 2 จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า พระนครเหนือ ปริญญาโทสาขาคอมพิวเตอร์ จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ทั้งนี้ ได้ผ่านการอบรมหลักสูตรสำคัญต่างๆ เช่น สถาบันพระปกเกล้า (ปปร.19 ปรม.11) ศาลปกครอง (บยป.5) สถาบันศศินทร์ (SEP27) สถาบันกรรมการบริษัทไทย (DCP219)

ผลงานเด่นๆ ได้แก่ การนำระบบ ICT เข้ามาใช้ในการให้บริการผู้ใช้ไฟฟ้า เช่น MEA Smart Life ซึ่งเป็น application บนสมาร์ทโฟนของหน่วยงานภาครัฐแห่งแรกๆ ที่สามารถให้บริการประชาชนผ่านมือถือมาตั้งแต่ปี 2556 โดยมีการขยายผลไปเชื่อมต่อกับระบบงานภาคสนาม (Field force Management) สำหรับการรับแจ้งและแก้ไขเหตุไฟฟ้าขัดข้องด้วยความรวดเร็ว ซึ่งได้รับรางวัล Excellence Awards ในงาน ICT EXCELLENCE AWARDS 2015 และล่าสุด MEA Smart Life Application ยังได้รับรางวัล ICT EXCELLENCE AWARDS 2016 ประเภทโครงการพัฒนากระบวนการหลักภายใน (Core Process Improvement Project) นอกจากนี้ยังเป็นผู้บริหารโครงการ GIS 1:1000 ซึ่งเป็นแผนที่ที่มีความละเอียดที่สุดที่มีในปัจจุบัน

ตำแหน่งอื่นๆ ได้แก่ อดีตประธานชมรม ICT รัฐวิสาหกิจแห่งประเทศไทย และอดีตกรรมการบริษัทผลิตไฟฟ้าและน้ำเย็น จำกัด

TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ