กฟน. แจ้งปิดที่ทำการเนื่องในวันหยุดต่อเนื่อง แนะนำประชาชนป้องกันอัคคีภัย


เผยแพร่




การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) จะปิดที่ทำการทุกแห่งในช่วงวันหยุดราชการ ตั้งแต่วันที่ 16-20 กรกฎาคม 2559 โดย กฟน. ยังให้บริการแก้ไขไฟฟ้าขัดข้อง และศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้า MEA Call Center โทร. 1130 ที่พร้อมเปิดให้บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้ กฟน. จะเปิดทำการเป็นปกติ ในวันที่ 21 กรกฎาคม 2559 สำหรับผู้ใช้ไฟฟ้าที่มีรอบการชำระค่าไฟฟ้าในช่วงวันดังกล่าวฯ สามารถชำระได้ที่ตัวแทนรับชำระทุกแห่ง เช่น เคาน์เตอร์เซอร์วิส ห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส และห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี เป็นต้น หรือสามารถชำระผ่าน MEA Smart Life Application โดยหักผ่านบัญชีบัตรเครดิต Master Card ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน ฟรีได้ที่ App Store และ Google play

นายชาญ ปัทมะวิภาค ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) แนะนำการป้องกันอัคคีภัยที่อาจเกิดขึ้นในช่วงวันหยุดยาว ก่อนออกนอกบ้านควรดูแลอุปกรณ์ไฟฟ้าให้อยู่ในสภาพปลอดภัย ปิดสวิตซ์ไฟ ถอดปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ไม่ใช้งาน และควรตรวจสอบสายไฟ ปลั๊กไฟ หากพบว่าชำรุดต้องรีบกซ่อมแซมทันที พร้อมทั้งควรตรวจสอบสภาพแวดล้อมรอบบ้านที่มีความเสี่ยงไม่ปลอดภัย โดยเฉพาะบริเวณต้นไม้รกทึบควรตัดแต่งกิ่งไม้ไม่ให้พาดเกี่ยวสายไฟเพราะอาจทำให้เกิดไฟฟ้าดับและเกิดความเสียหายต่อระบบไฟฟ้าภายในบ้านได้

อย่างไรก็ตาม หากพบเหตุฉุกเฉินหรืออันตรายเกี่ยวกับระบบไฟฟ้า สามารถติดต่อได้ที่ ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้า การไฟฟ้านครหลวง MEA Call Center โทร. 1130 ตลอด 24 ชั่วโมง

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ