กฟน. เข้ารับโล่รับรองมาตรฐานศูนย์ราชการสะดวก (GECC) มุ่งมั่นพัฒนาการให้บริการเพื่อประชาชน


เผยแพร่




วันนี้ (28 กันยายน 2559) นายธีระวัฒน์ เทพอำนวยสุข ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เข้ารับโล่และตรารับรองมาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวก (GECC) ประจำปี 2559 จาก หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการอำนวยการศูนย์ราชการสะดวก เพื่อเป็นสัญลักษณ์แสดงถึงการให้บริการประชาชนของหน่วยงานของรัฐที่มีการให้บริการด้วยความ “สะดวก รวดเร็ว เข้าถึงง่าย” ได้มาตรฐาน ณ ห้องปริ้นซ์บอลรูม โรงแรมปริ้นซ์พาเลซ มหานาค กรุงเทพมหานคร

ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง เปิดเผยว่า ตามที่นายกรัฐมนตรีได้มีนโยบายให้ทุกกระทรวง กรม จังหวัด และรัฐวิสาหกิจ ดำเนินการจัดให้มีศูนย์ราชการสะดวก หรือ GECC มีวัตถุประสงค์ให้หน่วยงานภาครัฐบริการประชาชนด้วยความ “สะดวก รวดเร็ว เข้าถึงง่าย” มีมาตรฐานในการพัฒนาหรือยกระดับการให้บริการประชาชนตามมาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวก มีประสิทธิภาพ สร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชนต่อการให้บริการจากหน่วยงานภาครัฐนั้น การไฟฟ้านครหลวง ในฐานะหน่วยงานรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงมหาดไทย ได้ดำเนินการตามนโยบายภาครัฐ มีความมุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพงานบริการ และพัฒนางานในทุกๆ ด้านมาอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งมีการบริหารจัดการที่มีความโปร่งใส และอำนวยความสะดวกให้ประชาชน ให้สามารถเข้าถึงได้ง่าย รวดเร็วยิ่งขึ้น และเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล ตามกฎหมายพระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ. 2558 จนมีคุณสมบัติครบถ้วนตามเกณฑ์มาตรฐานของศูนย์ราชการสะดวกจึงได้เข้ารับโล่รับรองมาตรฐานศูนย์ราชการสะดวก (GECC) ในครั้งนี้


นอกจากนี้ ภายในงาน กฟน. ยังได้ร่วมจัดนิทรรศการนำเสนอผลงาน MEA Smart Life Application "App เดียวจบ ครบทุกเรื่องไฟฟ้า" ซึ่งเป็น Application ยอดนิยมอันดับ 1 ประเภท สาธารณูปโภคและสวัสดิการภาครัฐ จากการจัดอันดับของสำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ (EGA) โดยล่าสุดได้รับรางวัลระดับดีเด่น จากคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร) ในงานมอบรางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ ประจำปี 2559 และนิทรรศการระบบบริหารงานภาคสนาม Field Force Management (FFM) ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานภาคสนามของพนักงาน กฟน. ในการแก้ไขปัญหาไฟฟ้าขัดข้องได้อย่างสะดวก รวดเร็ว โดยเชื่อมโยงกับ MEA Smart Life Application และเครือข่ายเทคโนโลยีสารสนเทศที่มีประสิทธิภาพของ กฟน. โดยล่าสุดได้รับรางวัลชมเชยนวัตกรรมดีเด่นในงานมอบรางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่น ประจำปี 2559 จากสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) อีกด้วย


ทั้งนี้ กฟน. นำนวัตกรรมที่ล้ำสมัยมาปรับปรุงพัฒนางานบริการ ช่องทางการให้บริการ เพื่ออำนวยความสะดวกและตอบสนองสู่วิถีชีวิตแห่งอนาคตของผู้ใช้ไฟฟ้าในพื้นที่ให้บริการของ กฟน. ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ พร้อมตอบสนองต่อนโยบายของรัฐบาลในการนำพาประเทศเข้าสู่ยุค Thailand 4.0

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ