สื่อมวลชนกัมพูชาดูงานสถานีโทรทัศน์พีพีทีวี


เผยแพร่




พีพีทีวี ต้อนรับ สื่อมวลชนจากกัมพูชาเข้าดูการทำงานของสถานีโทรทัศน์พีพีทีวี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการแลกเปลี่ยนความสัมพันธ์สื่อมวลชนไทย-กัมพูชา จัดโดยสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย และ Club of Cambodian Journalists (CCJ)

วันนี้ (1 มี.ค.60) นายบุญรอด กระสินธุ์ศรี ที่ปรึกษาส่วนงานข่าว สถานีโทรทัศน์พีพีทีวี ต้อนรับสื่อมวลชนจากราชอาณาจักรกัมพูชาจำนวน 7 คน โดยมี Mr.Pen Bona President of Club of Cambodian Journalists (CCJ) and Editor-inChief of PNN เป็นหัวหน้าคณะ เข้าดูงานสถานีโทรทัศน์พีพีทีวี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการแลกเปลี่ยนความสัมพันธ์สื่อมวลชนไทย-กัมพูชา เพื่อกระชับความสัมพันธ์ของสื่อมวลชนทั้งสองประเทศ และส่งเสริมความเข้าใจอันดีระหว่างประชาชนของทั้งสองประเทศ จัดโดย สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย และ Club of Cambodian Journalists (CCJ)

นายชวรงค์ ลิมป์ปัทมปาณี ที่ปรึกษา สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า สมาคมฯ จัดโครงการร่วมกับ Club of Cambodian Journalists (CCJ) เป็นปีที่ 4 แล้ว ซึ่งมีทั้งการแลกเปลี่ยนดูงานสถานีโทรทัศน์ การอบรมภาษาเขมรให้กับผู้สื่อข่าวไทย และอบรมภาษาไทยให้กับผู้สื่อข่าวกัมพูชา พร้อมทั้งสนับสนุนให้ Club of Cambodian Journalists (CCJ) เป็นสมาชิกหนังสือพิมพ์อาเซียน ซึ่งการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างสื่อทั้งสองประเทศ จะช่วยให้การประสานงานของผู้สื่อข่าวทั้งสองประเทศในช่วงเวลาที่มีสถานการณ์วิกฤติสามารถเป็นไปได้ดีขึ้น ส่วนการพาผู้สื่อข่าวของกัมพูชามาดูการทำงานของสถานีโทรทัศน์พีพีทีวี เนื่องจากที่กัมพูชามีสถานีโทรทัศน์ของเอกชนเกิดใหม่หลายช่อง จึงเป็นการแลกเปลี่ยนความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีในการทำสถานีโทรทัศน์ระหว่างสื่อด้วยกัน

นายเปญ โบนา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์พีเอ็นเอ็นทีวี และประธานสมาคมนักข่าวกัมพูชา กล่าวว่า ได้พานักข่าวกัมพูชาเดินทางเข้าดูการทำงานของสถานีโทรทัศน์พีพีทีวีครั้งนี้ โดยพบว่าเป็นการทำงานที่เป็นทีมอย่างมาก รวมถึงการจัดสรรเวลาที่ดี เพราะให้ความสำคัญกับข่าวมากถึง 36% ซึ่งเท่ากับเลขของช่องพีพีทีวีเลยทีเดียว โดยการมาครั้งนี้ช่วยให้ได้เรียนรู้หลายอย่างของกระบวนการทำงานซึ่งจะนำไปพัฒนาและปรับใช้กับสถานีทีวีของกัมพูชาอีกด้วย


 

TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ