พีพีทีวี ยิงสดแมตช์อำลาแข้งตำนานอิตาลี “เจ้าชายหมาป่า” ฟรานเชสโก ต๊อตติ


เผยแพร่




พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ชวนแฟนบอลร่วมสัมผัสบรรยากาศอันทรงเกียรติ ในการถ่ายทอดสดแมตช์ประวัติศาสตร์

การอำลาสนามของนักเตะระดับตำนานของวงการลูกหนังอิตาลี “เจ้าชายหมาป่า” ฟรานเชสโก ต๊อตติ กับการลงเล่นในศึกกัลโช่ เซเรีย อา แมตช์สุดท้ายของฤดูกาล “หมาป่า” โรม่า ปะทะ “นกแร้ง” เจนัว วันอาทิตย์ ที่ 28 พ.ค.นี้ เวลา 23.00 น.

 “เจ้าชายหมาป่า” ฟรานเชสโก ต๊อตติ กำลังจะอำลาสนามด้วยวัย 40 ปี โดยเจ้าของเสื้อหมายเลข 10 ผู้นี้ อยู่กับทีม “หมาป่า” โรม่า ต้นสังกัดมายาวนานถึง 28 ปี ลงสนามรวมทุกรายการ 726 นัด และทำประตูไปแล้วถึง 289 ประตู ซึ่งเจ้าชายหมาป่าสามารถพาโรม่าคว้าแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา ไปได้ 1 ครั้ง ในฤดูกาล 2000/01 รวมถึงเป็นแชมป์ฟุตบอลถ้วย โคปปา อิตาเลีย 2 ครั้ง  (2006/07, 2007/08) และแชมป์ซูเปอร์ โคปปา อิตาเลีย อีก 2 ครั้ง (2001, 2007) ในส่วนของการรับใช้ทีมชาติอิตาลีนั้น ด้วยอารมณ์ศิลปินลูกหนังที่มีความเป็นตัวเองสูง ประกอบกับทีมชาติอิตาลีมีทัพซูเปอร์สตาร์ในตำแหน่งเดียวกันนี้คับคั่ง ทำให้ตัวต๊อตติเองลงสนามให้ทีมชาติไปเพียง 58 นัด และทำประตูในนามทีมชาติไปเพียง 9 ประตูเท่านั้น ซึ่งไม่ได้ส่งผลให้ความยิ่งใหญ่ของชายผู้นี้ลดลงเลย เพราะหากดูจากเกียรติประวัติส่วนตัวของต๊อตติ ก็มากมายจนนับไม่ถ้วน โดยนับแค่ กัลโช่ เซเรีย อา เจ้าตัวก็เคยคว้ารางวัลผู้เล่นดาวรุ่งยอดเยี่ยม 1 ครั้ง, รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม 2 ครั้ง, รางวัลนักเตะอิตาลียอดเยี่ยม 5 ครั้ง, รางวัลผู้เล่นที่จ่ายบอลให้เพื่อนทำประตูสูงสุด 3 ครั้ง รวมทั้งเป็นดาวซัลโวสูงสุด 1 ครั้ง และคว้ารางวัลประตูที่สวยที่สุดของฤดูกาลไปอีก 2 ครั้ง อีกด้วย

ตำนานบทนี้กำลังจะปิดฉากลงภายใต้บรรยากาศอันทรงเกียรติที่แฟนลูกหนังทั่วโลกต่างจับจ้อง และจะไม่มีวันลืม ร่วมเป็นสักขีพยานกับแมตช์สุดท้ายของ “ฟรานเชสโก ต๊อตติ” กับการลงเล่นในศึกกัลโช่ เซเรีย อา แมตช์สุดท้ายของฤดูกาล โรม่า ปะทะ เจนัว ในวันอาทิตย์ที่ 28 พ.ค.นี้ 23.00 น. เป็นต้นไป ทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 และ www.pptvhd36.com

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ