เซเว่นฯ จับมือ ป.ป.ส. นำ “ธรรมสู่เยาวชน” จัดเรายกวัดฯ สัญจร “บัวสอนทำ พัฒนาปัญญา”


เผยแพร่




ซีพี ออลล์ ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น ได้ร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) กระทรวงยุติธรรม

เชื่อว่า...หลายๆ หน่วยงานใส่ใจต่อการพัฒนาเยาวชนให้เติบโตเป็นทั้งคนเก่งและคนดี เพราะเยาวชนนั้นเป็นทั้งปัจจุบันและอนาคตของชาติ ที่จะทำให้ประเทศพัฒนาได้อย่างมั่นคง

เช่นเดียวกับ ที่ล่าสุด ซีพี ออลล์ ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น ได้ร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) กระทรวงยุติธรรม เดินหน้าส่งเสริมการศึกษา พัฒนาเยาวชน ด้านคุณธรรม จริยธรรม จัดงาน เรายกวัดมาไว้ที่เซเว่นฯ สัญจร “ธรรมสู่เยาวชน” ในหัวข้อ  “บัวสอนทำ พัฒนาปัญญา”  โดยได้นิมนต์พระครูปลัดสุวัฒนวชิรคุณ (วีรพล) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดยานนาวา กรุงเทพฯ มาบรรยายธรรมให้นักเรียนโรงเรียนตั้งพิรุณธรรม กว่า 300 คน ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับการพัฒนาปัญญาอุปมาเปรียบคนเป็นบัวสี่เหล่า อาทิ บัวที่พ้นน้ำ บัวที่ปริ่มน้ำ บัวที่อยู่ใต้น้ำ และบัวที่เพิ่งงอกใหม่ แต่ไม่ว่าจะเป็นบัวเหล่าใด จะเติบโตเป็นบัวที่สวยงามได้ก็ต้องอาศัยน้ำดี หรืออยู่ในที่ที่มีสภาพแวดล้อมดี นอกจากการบรรยายแล้วในครั้งนี้ยังมีกิจกรรม ให้เยาวชนได้ประยุกต์หลักธรรมคำสอน เพื่อที่เยาวชนจะได้นำไปปรับใช้กับชีวิตประจำวัน ทำให้เยาวชนได้เพลิดเพลิน สนุกสนาน กับธรรมะและประโยชน์จากข้อคิดได้จริง

กิจกรรมดีๆอย่างนี้จะยังเดินหน้า สัญจร “ธรรมสู่เยาวชน” ต่อเนื่องซึ่งที่ผ่านมามีโรงเรียนเข้าร่วมโครงการแล้วจำนวน 14 แห่ง และมีเยาวชนร่วมกิจกรรมกว่า 12,700 คน สำหรับสถานศึกษาที่สนใจเข้าร่วมโครงการ เรายกวัดมาไว้ที่เซเว่นฯ สัญจร “ธรรมสู่เยาวชน” สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0-2677-1628 หรือ info@cpall.co.th

TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ