สมาคมนิติศาสตร์ มธ. ชวนร่วมงาน “นิติศาสตร์รำลึก 2561” ประเดิมมอบรางวัล “เกียรติภูมินิติโดม” เชิดชูศิษย์เก่าดีเด่น


เผยแพร่




สมาคมนิติศาสตร์ ร่วมกับ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จัดงาน “นิติศาสตร์รำลึก 2561” กระชับสัมพันธ์ศิษย์เก่า-ศิษย์ปัจจุบัน-คณาจารย์ พร้อมจัดพิธีมอบรางวัล ‘เกียรติภูมินิติโดม’ เชิดชูศิษย์เก่าดีเด่นที่เสียสละเพื่อส่วนรวม ทั้งช่วยขยายเครือข่ายศิษย์เก่าให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น

สมาคมนิติศาสตร์ ร่วมกับ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จัดงาน “นิติศาสตร์รำลึก 2561” กระชับสัมพันธ์ศิษย์เก่า-ศิษย์ปัจจุบัน-คณาจารย์ พร้อมจัดพิธีมอบรางวัล ‘เกียรติภูมินิติโดม’ เชิดชูศิษย์เก่าดีเด่นที่เสียสละเพื่อส่วนรวม ทั้งช่วยขยายเครือข่ายศิษย์เก่าให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น

 

เช้าวันนี้ (8 ม.ค.) นายสมัคร เชาวภานันท์ นายกสมาคมนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เปิดเผยว่า สมาคมเตรียมจัดงาน “นิติศาสตร์รำลึก 2561” ขึ้นในเสาร์ที่ 20 ม.ค. 2561 ณ สนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เพื่อเป็นการพบปะสังสรรค์ และสร้างสัมพันธ์อันดีระหว่างศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน และคณาจารย์ของคณะนิติศาสตร์ ตลอดจนร่วมกันจัดกิจกรรมเพื่อประโยชน์แก่สังคม โดยในปีนี้ สมาคมฯ ได้ริเริ่มให้มีพิธีประกาศเกียรติคุณรางวัล ‘เกียรติภูมินิติโดม’ ขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อเชิดชูศิษย์เก่าจากคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่ได้รับการเสนอชื่อจากศิษย์เก่าในแต่ละรุ่น

 

“สมาคมฯ ทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการรวบรวมรายชื่อที่ได้รับการเสนอจากศิษย์เก่ารุ่นต่างๆ อันเป็นที่ภาคภูมิใจของแต่ละรุ่น ซึ่งรางวัลนี้จะแตกต่างจากรางวัลศิษย์เก่าดีเด่นโดยทั่วไป หวังว่า การมอบรางวัลครั้งนี้นอกจากจะช่วยสานความสัมพันธ์ระหว่างศิษย์เก่าแต่ละรุ่นแล้ว ยังจะช่วยขยายเครือข่ายศิษย์เก่าให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นด้วย” นายสมัคร กล่าว

 

นายสันติ ปิยะทัต ประธานจัดงานวัน “นิติศาสตร์รำลึก 2561” กล่าวเชิญชวนศิษย์เก่าทั้งภาคปกติและภาคบัณฑิตทุกรุ่น กลับมาเยือนสถานศึกษาและพบปะสังสรรค์ในบรรยากาศแบบพี่น้อง โดยงานในปีนื้ นอกจากจะแตกต่างจากที่ผ่านมาด้วยการประกาศเกียรติคุณรางวัล”เกียรติภูมินิติโดม” แล้ว ยังมีการแสดงดนตรีจากศิษย์เก่าและนักดนตรีที่เป็นทายาทของศิษย์เก่า พร้อมด้วยมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินมีชื่อเสียง และกิจกรรมร่วมสนุกชิงรางวัล  ซุ้มอาหารต่างๆ ได้รับการสนับสนุนจากศิษย์เก่าหลายๆรุ่น ซึ่งล้วนเป็นร้านอาหารมีชื่อ เชื่อว่าจะสร้างความประทับใจให้กับทุกคน  โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 2,500 คน

 

นายทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการสมาคมฯ ในฐานะประธานคณะทำงานพิธีประกาศเกียรติคุณรางวัล “เกียรติภูมินิติโดม” กล่าวถึง พิธีประกาศเกียรติคุณรางวัล “เกียรติภูมินิติโดม” ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรก ว่ามีบุคคลที่ได้รับการเสนอชื่อให้ได้รับรางวัล จำนวนทั้งสิ้น 181 คน โดยจะมีพิธีการประกาศเกียรติคุณและมอบรางวัลในช่วงเย็น ก่อนการเริ่มงานนิติศาสตร์รำลึก 2561 ในพื้นที่บริเวณลานคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์

 

“เป็นที่น่ายินดี ที่การริเริ่มการมอบรางวัลดังกล่าว ของสมาคมฯ ได้รับการตอบรับจากศิษย์เก่าหลายๆรุ่น ซึ่งหลักเกณฑ์ที่ได้มีการสื่อความไปยังตัวแทนรุ่น คือ ต้องการขยายบทบาทการทำงานของสมาคมในการเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างรุ่นต่างๆ อันเป็นวัตถุประสงค์สำคัญของสมาคมฯ ทั้งนี้ ในแต่ละรุ่น ผู้ได้รับการเสนอชื่อ มีที่มาจากการเป็นบุคคลที่แต่ละรุ่นภาคภูมิใจ เป็นผู้ที่ทำงานเพื่อส่วนรวมหรือเสียสละเพื่อรุ่น ซึ่งไม่จำกัดว่า ต้องมีบทบาทหน้าที่ในแวดวงนิติศาสตร์ เท่านั้น”

 

ศาสตราจารย์ ดร. อุดม รัฐอมฤต คณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  กล่าวว่าในฐานะสถาบันเก่าแก่ที่ผลิตบัณฑิตด้านนิติศาสตร์มาอย่างยาวนาน ศิษย์เก่าที่มีอยู่จำนวนมาก ล้วนมีบทบาทในการสร้างสรรค์ประโยชน์ให้กับสังคม ไม่จำกัดเฉพาะในแวดวงนิติศาสตร์ การจัดงานนิติศาสตร์รำลึก จึงเป็นโอกาสดีในการต้อนรับศิษย์เก่าที่กลับมาเยือนสถานศึกษา และพบปะกับคณาจารย์และเพื่อนๆ รุ่นพี่รุ่นน้อง ในฐานะเจ้าของสถานที่ คณะฯ มีความยินดีที่ได้ทำงานร่วมกับสมาคมฯ และเชื่อว่า พิธีประกาศเกียรติคุณรางวัล “เกียรติภูมินิติโดม” จะเป็นสิ่งศิษย์ปัจจุบันจะได้เห็นเป็นแบบอย่างในการศึกษาเล่าเรียน เพื่อจะได้ประสบความสำเร็จและสร้างสรรค์ประโยชน์ให้กับสังคมและประเทศชาติต่อไป”

 

ทั้งนี้ ขอเชิญคณาจารย์ ศิษย์เก่า และศิษย์ปัจจุบัน คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ร่วมเป็นเกียรติในพิธีประกาศเกียรติคุณ "เกียรติภูมินิติโดม" และร่วมงาน "นิติศาสตร์รำลึก 2561" โดยสามารถติดต่อจองบัตรได้ที่สมาคมนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โทรศัพท์ 02-623-6404, 02-225-4142 ,099-048-7676 หรืออีเมล tulawassociation20@gmail.com

TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ