ฉลองครบรอบ 50 ปี ฮิตาชิเซลส์ ประเทศไทย


เผยแพร่




“แบรนด์ฮิตาชิ” ยกระดับ เสริมกลยุทธ์การตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน เปิดตัวแคมเปญ “ฮิตาชิ ความสุขอัพเกรดได้”ดัน “ตู้เย็น เครื่องซักผ้า เครื่องปรับอากาศ” เป็นพระเอกสร้างการเติบโตพร้อมเผยโฉมพรีเซ็นเตอร์คนล่าสุด “เบลล่า” ราณี แคมเปน

ครองใจผู้บริโภคทั่วโลกมายาวนานนับศตวรรษ และยังคงมุ่งมั่นในการคิดค้นสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อให้เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านคุณภาพระดับพรีเมียมจากแดนอาทิตย์อุทัย ภายใต้แบรนด์ “ฮิตาชิ” (Hitachi) เป็นคำตอบแห่งชีวิตเหนือระดับสำหรับทุกครัวเรือน

ล่าสุด ฮิตาชิเซลส์ ประเทศไทย ฉลองขวบปีที่ 50 ที่แบรนด์ฮิตาชิได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านของคนไทย โดยจัดงานเปิดตัวแคมเปญ “ฮิตาชิ ความสุขอัพเกรดได้” ชวนสัมผัสนวัตกรรมสุดล้ำ ที่ไม่เคยหยุดคิดค้นและสร้างสรรค์ของเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านฮิตาชิ เพื่อมอบอีกขั้นแห่งการใช้ชีวิตที่เหนือระดับ โดยมีสองผู้บริหารจาก บริษัท ฮิตาชิเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้แก่ มร.มาซาโนริ
อิวานากะ
กรรมการผู้จัดการ และบุญชัย พุทธาโกฐิรัตน์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาดและฝ่ายขาย,
รองผู้จัดการทั่วไปฝ่ายบริการ มาร่วมเผยภาพลักษณ์ใหม่ของแบรนด์ในปี 2562 ที่ยังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาสินค้าและบริการให้มีคุณภาพสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย เพื่อคุณภาพชีวิตเหนือระดับของผู้บริโภค

มร.มาซาโนริ อิวานากะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮิตาชิเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “การทำตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านต้องรับมือกับความท้าทายมากขึ้น จากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลง การทำสื่อสารการตลาดมีช่องทางหลากหลายมากกว่าในอดีตมาก การแข่งขันเกิดขึ้นรอบด้าน บริษัทฯ จึงต้องมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีคุณภาพระดับพรีเมียม ตอบสนองความต้องการผู้บริโภคได้สูงสุด

“สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าในปี 2562 บริษัทฯ ได้มีการวางแผนธุรกิจเชิงรุก เพื่อสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่วนกลยุทธ์การตลาดที่สำคัญปีนี้ มีการดึงแคมเปญระดับโกลบอล Hitachi Upgrade For Life” มาต่อยอด ภายใต้ชื่อ ฮิตาชิ ความสุขอัพเกรดได้” ซึ่งเป็นการจัดขึ้นพิเศษเฉพาะประเทศไทยที่เดียว เนื่องจากต้องการสื่อสารให้ผู้บริโภคเห็นถึงประโยชน์ และความสุขที่จะได้รับจากการใช้ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์ “ฮิตาชิ” โดยเฉพาะอย่างยิ่งการตอบโจทย์ด้านสุขภาพ ซึ่งเป็นเทรนด์ที่ได้รับความสนใจอย่างยิ่ง

“ประเทศไทยเป็นตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ฮิตาชิให้ความสำคัญอย่างมาก บริษัทฯ จึงนำแคมเปญระดับ
โกลบอลมาปรับใช้ให้สอดคล้องกับตลาด เพื่อยกระดับความสุขของผู้บริโภค ซึ่งความสุขที่แท้จริงควรเริ่มต้นจากการมีสุขภาพที่ดี เมื่อสุขภาพดีสามารถยกระดับความสุขในชีวิตผู้คนได้ สอดคล้องกับการพัฒนาเครื่องใช้ไฟฟ้าของฮิตาชิ ได้เติมเต็มคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ช่วยให้ผู้บริโภคที่ใช้งานมีสุขภาพที่ดี”

บุญชัย พุทธาโกฐิรัตน์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาดและฝ่ายขาย, รองผู้จัดการทั่วไปฝ่ายบริการ บริษัท ฮิตาชิเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า “บริษัทฯ ให้ความสำคัญในการทำตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ได้แก่ ตู้เย็น เครื่องซักผ้า และเครื่องปรับอากาศอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นสินค้า
ยอดนิยมที่มีการเติบโตดี มียอดขาย ตลอดจนส่วนแบ่งการตลาดอยู่ในระดับสูงเมื่อเทียบกับคู่แข่งในตลาด

“ส่วนแนวทางการทำตลาดในปีนี้ บริษัทฯ ได้จัดแคมเปญใหญ่ “ฮิตาชิ ความสุขอัพเกรดได้” เพื่อรักษาตำแหน่งผู้นำแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านและกระตุ้นให้ผู้บริโภคเกิดการจดจำแบรนด์ “ฮิตาชิ” เป็นลำดับแรก ๆ เมื่อต้องการซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า พร้อมทั้งดึง “เบลล่า” ราณี แคมเปน เป็นแบรนด์พรีเซ็นเตอร์ เนื่องจากเป็นนักแสดงมากความสามารถ มีผลงานโดดเด่นและคุณภาพออกสู่สายตาประชาชน ที่สำคัญไลฟ์สไตล์ของ
“เบลล่า” ซึ่งเป็นคนรักสุขภาพ ออกกำลังกาย ดูแลตัวเองสม่ำเสมอ มีความสอดคล้องกับแคมเปญของผลิตภัณฑ์ฮิตาชิ รวมถึงเป็นผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ฮิตาชิตัวจริงด้วย จึงเชื่อว่าจะเป็นแม่เหล็กที่ช่วยสร้างแบรนด์ให้เป็นที่จดจำแก่ผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้น

“บริษัทฯ มีจุดแข็งด้านผลิตภัณฑ์ที่ดี มีคุณภาพ มีความคงทน ปลอดภัย เป็นกุญแจสำคัญที่สร้างความเชื่อมั่นให้ผู้บริโภคในการเลือกซื้อสินค้า เมื่อทำวิจัยการตลาดในเชิงปริมาณและเชิงคุณภาพ เพื่อทำความเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคที่มีต่อแบรนด์ฮิตาชิ ผู้บริโภคส่วนใหญ่รับรู้ถึงผลิตภัณฑ์ว่ามีคุณภาพที่ดี แข็งแรงทนทาน โดยการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์มาจากคำแนะนำของเพื่อน ญาติ พี่น้อง ที่ใช้ผลิตภัณฑ์เป็นผู้การันตี เพื่อสร้างการรับรู้ในวงกว้างมากยิ่งขึ้น เราจึงจัดทำแคมเปญพิเศษมาเสริมกลยุทธ์การทำตลาด ภายใต้ชื่อ “ฮิตาชิ ความสุขอัพเกรดได้” กระตุ้นให้ผู้บริโภคที่มีความต้องการใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าเดินมาหาแบรนด์ฮิตาชิมากขึ้น ช่วยผลักดันให้ยอดขายมีการเติบโตสูงขึ้น” 

“ปัจจุบัน ฮิตาชิ มีเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนหลากหลายรูปแบบ โดยสร้างสรรค์นวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าระดับพรีเมียมที่มีความทันสมัย สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้ครบทุกกลุ่ม โดยจะเน้นในเรื่องของดีไซน์ ฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ ทั้งเรื่องสุขภาพ ความสะดวกสบาย รวมถึงคุณภาพของสินค้า และความปลอดภัย สำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่ในปีนี้ แบรนด์ฮิตาชิชูคอนเซ็ปต์ “ฮิตาชิ ความสุขอัพเกรดได้” ด้วย
3 ผลิตภัณฑ์ใหม่ 1) อัพเกรดความสดใหม่ด้วยตู้เย็นฮิตาชิ ที่มีช่องแช่ผักแยกอิสระ เก็บความชื้นสูง รักษาความสดของผักได้ยาวนาน หรือช่องแช่อาหารแบบสุญญากาศ ช่วยถนอมอาหารและคงคุณค่าทางโภชนาการได้เป็นอย่างดี 2) อัพเกรดความสะอาดด้วยเครื่องซักผ้าฮิตาชิ ที่มีโปรแกรมกำจัดแบคทีเรีย ซักน้ำร้อน 60 องศาเซลเซียส ลดสารก่อภูมิแพ้ และออโต้ เซลฟ์ คลีน ระบบทำความสะอาดถังซักอัตโนมัติ ปกป้องให้ถังซักสะอาดอยู่เสมอ รับรองโดยสถาบันโรคภูมิแพ้แห่งประเทศอังกฤษ (Allergy UK) และ 3) อัพเกรดความเย็นสบายด้วยเครื่องปรับอากาศฮิตาชิ ที่มีระบบ Frost Wash หรือ ระบบล้างแผงคอยล์เย็น ช่วยลดฝุ่นและสิ่งสกปรกที่สะสมในเครื่องปรับอากาศ ทำให้ผู้บริโภคได้รับอากาศที่สะอาดตลอดเวลา” 

 “โดยเร็วๆ นี้ ฮิตาชิเซลส์ ประเทศไทย จะมีการเปิดตัว เครื่องปรับอากาศ และเครื่องซักผ้าฝาหน้า เข้าทำตลาดเพิ่ม จากปลายปี 2561 ซึ่งจะเปิดตัวตู้เย็น 1 ประตู และตู้เย็น 2 ประตู ขนาดเล็กถึงขนาดใหญ่ รับความต้องการตลาดที่มีอยู่สูง เครื่องซักผ้าฝาบนถังเดี่ยวขนาด 13 - 17 กิโลกรัม เสริมแกร่งในฐานตลาดหลักของฮิตาชิ เป็นต้น นอกจากนี้ เพื่อเป็นการร่วมฉลองในโอกาสครบรอบ 5 ทศวรรษของฮิตาชิเซลส์ ประเทศไทย จึงได้จัดทำแคมเปญ Hitachi 3 Years Care” โดยการเพิ่มระยะเวลารับประกันสินค้าจาก 1 ปี เป็น 3 ปี เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภคในเรื่องคุณภาพผลิตภัณฑ์ของฮิตาชิ โดยแคมเปญการขยายเวลารับประกันนี้จะมอบให้กับลูกค้าที่ซื้อสินค้ามูลค่าตั้งแต่ 3,000 บาทขึ้นไป ตลอดปี 2562 นี้”

สำหรับเป้าหมายยอดขายในปี 2562 บริษัทตั้งเป้าไว้ 6,200 ล้านบาท เติบโตประมาณ 15% จากปี 2561 โดย

  • ผลิตภัณฑ์ตู้เย็น “ฮิตาชิ” ครองอันดับ 1 (เชิงมูลค่า) มานานกว่า 8 ปี มีส่วนแบ่งทางการตลาดประมาณ 20%
  • เครื่องซักผ้า “ฮิตาชิ” เป็นอันดับ 3 มีส่วนแบ่งทางการตลาดประมาณ 10% (เชิงมูลค่า) หากเทียบแบรนด์ญี่ปุ่นด้วยกัน ฮิตาชิถือว่าเป็นอันดับ 1
  • เครื่องปรับอากาศ “ฮิตาชิ” เป็นอันดับ 6 แต่มีอัตราการเติบโตสูงที่สุดเมื่อเทียบกับแบรนด์ชั้นนำอื่น ๆ

            มอบอีกขั้นแห่งการใช้ชีวิตที่เหนือกว่า ด้วยเครื่องใช้ไฟฟ้าฮิตาชิ ความสุขอัพเกรดได้ อีกระดับ
แห่งความสะดวกสบายของการใช้ชีวิต อัปเดตรายละเอียดทุกผลิตภัณฑ์ได้ทางเว็บไซต์ www.homeappliances.hitachi.com/th

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ