รวบ 9 กรรมการ ส.ฌาปนกิจสงเคราะห์ฯ ฉ้อโกงเงินชาวบ้านกว่า 800 ล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจชุดเฉพาะกิจ นำกำลังตรวจจับและอายัดทรัพย์ 9 กรรมการสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์สหกรณ์การเกษตร อำเภอสตึก จังหวัดบุรีรัมย์ หลังทุจริตเงินสมาชิก มูลค่าความเสียหายกว่า 800 ล้านบาท ด้านผู้เสียหายเดินทางมาติดตามความคืบหน้าคดีจำนวนมาก

วันนี้ (21 มี.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าชาวบ้านที่ถูกสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์สหกรณ์การเกษตรสตึก จังหวัดบุรีรัมย์ เบี้ยวเงินสินไหมทดแทน หรือค่าจัดการศพให้กับทายาทของสมาชิกที่เสียชีวิต ระหว่างปี 2557-2559 มูลค่าความเสียหายกว่า 800 ล้านบาท เดินทางรวมตัวกันที่หน้าสถานีตำรวจภูธรสตึก เพื่อติดตามคดี

โดยภายหลังจาก พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และในฐานะเลขานุการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ศปอส.ตร. ส่งชุดเฉพาะกิจ สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่จำนวนกว่า 100 นาย นำหมายศาลเข้าจับกุมและตรวจยึดอายัดทรัพย์สินของกรรมการสมาคมฯจำนวน 9 คน ที่ถูกแจ้งความดำเนินคดีและออกหมายจับฐานฉ้อโกง 

ตร.บุรีรัมย์ จ่อออกหมายเรียกสมาคมฌาปนกิจฯ รับทราบข้อหาโกง 10 ล้าน

ทั้งนี้หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เดินทางมาเพื่อติดตามความคืบหน้า เพราะอยากรู้ว่าจะได้รับเงินคืนหรือไม่ แม้จะเป็นเพียงบางส่วนก็ยังดี เพราะชาวบ้านส่วนใหญ่สมัครเป็นสมาชิกสมาคมฌาปนกิจ เพราะหวังว่าเมื่อตัวเองเสียชีวิตจะได้เงินสงเคราะห์ศพให้กับทายาท เพื่อนำไปจัดการงานศพ ไม่ต้องไปหยิบยืมเงินคนอื่น แต่กลับมาถูกฉ้อโกง จึงรวมตัวกันยื่นหนังสือกับ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ให้ช่วยเหลือ จนสามารถจับกุมและยึดทรัพย์ในวันนี้

สอบเข้ม! สมาคมฌาปนกิจฯ สตึก เบี้ยวเงินค่าทำศพ 10 ล้าน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ