“หมอวรงค์”โพสต์ “ปชป.”พ่ายเพราะกัปตันเรือกำหนดทิศทางผิดพลาด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“หมอวรงค์” แชมป์เก่าร่วง พ่ายผู้สมัครส.ส. พิษณุโลก พรรคอนาคตใหม่ เจ้าตัวโพสต์ระบายความในใจ ประชาธิปัตย์ แพ้เลือกตั้งครั้งนี้ เพราะกัปตันเรือกำหนดทิศทางผิดพลาด

ชาวเมืองพิษณุโลกลุ้นสนุกหลังผลคะแนนเลือกตั้ง เขต 1 "นายปดิพัทธ์ สันติภาดา" หรือ "อ๋อง" จากพรรคอนาคตใหม่ คะแนนนำทิ้งห่างแชมป์เก่าอย่าง "นพ.วงรค์  เดชกิจวิกรม" อดีต ส.ส.เก่า 3 สมัย จากพรรคประชาธิปัตย์ ที่แม้ในเขตตัวเมืองจะเป็นฐานเสียงประชาธิปัตย์ เหนียวแน่นยาวนาน แต่การเลือกตั้งครั้งนี้ก็สู้กระแสคนรุ่นใหม่ไฟแรงในนามพรรคอนาคตใหม่ไม่ไหว

ส่วนในพื้นที่เลือกตั้งเขต 2 เขต 3 เขต 4 และ เขต 5 ขณะนี้ตัวเต็งที่คาดการณ์ไว้แล้ว แต่ยังต้องรอคะแนนที่แท้จริงจากทาง กกต.พิษณุโลกอีกครั้ง

“อภิสิทธิ์” แถลงลาออก แสดงความรับผิดชอบ

ผลคะแนนเลือกตั้งล่าสุด 94% กกต.จ่อแถลง 14.00 น.

ด้าน นพ.วรงค์ ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า  “เรือที่ชื่อประชาธิปัตย์”การนำพาเรือที่ชื่อประชาธิปัตย์ ภายใต้กัปตันท่านนี้ ได้พิสูจน์ถึง ความผิดพลาดครั้งใหญ่มากๆ ครั้งนี้ไม่ใช่แค่อัปปางน้ำรั่ว หรือ ผนังเรือพังเท่านั้น แต่เป็นการอัปปางเกือบจะเหลือแต่ซาก

การกำหนดทิศทางเรือที่ผิดพลาดไม่รบกับศัตรูเดิม แต่เปิดศึกสร้างศัตรูใหม่ ทั้งๆที่น่าจะเป็นแนวร่วม ไปเล่นในเกมส์ที่คนอื่นกำหนด ขณะที่กำลังรบเราก็ไม่มาก ยิ่งทำให้เกิดความไม่พอใจต่อคนดู ที่มีอำนาจลงคะแนน สุดท้ายประชาชนก็ลงโทษ

แม้นักรบในเรือหลายคน คาดเดาถึงความหายนะที่จะเกิดขึ้น แต่ก็ไม่เหมาะสมที่จะพูดในสถาณการณ์สู้รบ คิดว่าจะช่วยกันมากอบกู้เมื่อทุกอย่างสงบ แต่ความรุนแรงของความผิดพลาดที่เกิดขึ้นนั้นมหาศาล จนต้องสูญเสียนักรบ เกือบทุกภาคของประเทศ แม้แต่กรุงเทพฯก็เป็นศูนย์

กัปตันและทีมแม้จะเอาชีวิตรอดมาได้ แต่ก็แลกกับชีวิตทางการเมืองของเพื่อนๆหลายชีวิตมาก บนซากปรักหักพังนี้ ถึงเวลาจริงๆแล้ว ที่พวกเราต้องไม่เกรงใจกัน ต้องเปลี่ยนทั้งวิธีคิด วิธีทำงานกันครั้งใหญ่

อย่ามองกันในแง่ร้ายว่าจะมายึดเรือลำนี้ เพราะพวกเราต้องอยู่ร่วมกัน ขอให้เพียงแต่กล้าที่จะเปลี่ยนแปลงทุกอย่าง ไม่เอาแต่พรรคพวก เปิดใจให้กว้างกับคนที่คิดต่าง เพราะคิดเหมือนกันได้ถูกพิสูจน์ว่าล้มเหลว......ถึงเวลาต้องเปลี่ยนจริงๆแล้วครับ

ส่องประวัติ “อภิสิทธิ์ –นพ.วรงค์” ศึกชิง หัวหน้าพรรคปชป.ก่อนเลือกตั้ง62

สุราษฎร์ฯพลิกโผ! ตระกูลเทือกสุบรรณ แพ้ ปชป. 6 เขต

เสียแชมป์! “นิพิฏฐ์-ศิริโชค” พ่ายภูมิใจไทย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ