สงสัย !! “อนาคตใหม่” จี้ กกต. แจง หลังตัวเลข ผู้มาใช้สิทธิเพิ่ม   


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“พรรณิการ์” ไม่หวั่น ใบเหลือง-แดง พร้อมสู้ จี้ กกต. เปิดรายละเอียด ผู้มาใช้สิทธิ เพิ่มเกือบ 5 ล้านคน

น.ส.พรรณิการ์ วานิช ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคอนาคตใหม่  แถลงว่า ผ่านไปแล้ว 94 ชั่วโมง หลังจากปิดหีบเลือกตั้ง ในเวลา 17.00 น.วันที่ 24 มีนา ขอบคุณคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ในที่สุดได้เปิดข้อมูลทั้งรายเขตและคะแนนดิบทั่วประเทศออกมา ขอบคุณประชาชนที่มอบคะแนนเสียงให้กว่า 6.2 ล้านคะแนน ทำให้พรรคอนาคตใหม่ มีส.สรายเขต จำนวน 30 เขต ส่วนส.ส.บัญชีรายชื่อ จากการคำนวนซึ่งเราเชื่อว่าถูกต้อง จะมีส.ส.ไม่ต่ำกว่า 30 คน หมายความว่าจำนวนส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ จะมีจำนวน 80 คนขึ้นไป จาก 6.2 ล้านคะแนน จากนี้ไปก็ต้องรอดูกกต.ว่า จะเคาะจำนวนส.ส.บัญชีรายออกมาเท่าไหร่และจะมีใบเหลืองใบแดงให้กับพรรคอนาคตใหม่ และพรรคฝั่งประชาธิปไตยเท่าไหร่ แต่เรายืนยันว่า อนาคตใหม่ไม่มีซื้อสิทธิขายเสียง ซึ่งมีโอกาสยากมากที่จะได้รับใบแดง ใบเหลือง แต่ถ้าได้ขึ้นมาจริงๆ พรรคอนาคตใหม่พร้อมที่จะเลือกตั้งซ่อมและเชื่อว่าประชาชนจะเทคะแนนให้มากกว่าเดิม ไม่ว่าจะให้ใบอะไร อนาคตใหม่ยินดีพิสูจน์ตัวเองในสนามเลือกตั้ง

ทั้งนี้เป็นที่แน่ชัดพรรคการเมืองแต่ละมีจำนวนส.ส.ในมือเท่าไหร่ สำหรับพรรค 6 ฝั่งประชาธิปไตย ยังคงยืนยันว่า มีคะแนนไม่ต่ำกว่า 255 ที่นั่งในสภา มีแต่จะเพิ่มขึ้น พร้อมสู้กับใบแดงที่กกต.จะออกมาให้ อยากเชิญชวนทุกพรรรคการเมือง ที่เคยให้สัญญากับประชาชนไว้ว่าจะต่อต้านพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะไม่เอาการสืบทอดอำนาจของคสช.พวกเรา 6พรรคกำลังรอท่านอยู่ ที่แสดงกันไว้ก่อนการเลือกตั้ง

นอกจากนี้การทำงานของกกต.หากเทียบกับปี 2554 ใช้เวลา 7 ชั่วโมง ได้ครบ 100 เปอร์เซ็นอย่างไม่เป็นทางการ 7 ชั่วโมงกับ 94 ชั่วโมง เป็นสิ่งที่แตกต่างกันมากและที่แตกต่างกันไม่ใช่เวลาที่กกต.ใช้ กว่าจะยอมประกาศผลออกมา แต่เป็นเรื่องตัวเลขต่างๆยังมีความสับสนกัน ตัวเลขในตารางที่กกต.พูดและตัวเลขที่ให้สื่อมวลชนก็มีความลักลั่นกันหลายประการ เราคงอยากให้กกต.ตอบคำถามให้ชัดว่า เป็นเพราะอะไร เกิดจากความผิดพลาดทางเทคนิคหรือท่านมีตัวเลขหลายชุด ตัวเลขที่ให้มาในแต่ละครั้งจึงไม่ตรงกัน ยกตัวอย่าง ตัวเลขที่น่าสงสัยที่สุด คือ ตัวเลขผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง ซึ่งในหลักสากลทุกคนจะทราบกันดีว่า จะเป็นตัวเลขแรกที่ออกมาก่อนผลเลือกตั้ง

กกต.ประกาศเมื่อวันที่ 24 มีนาหลังปิดหีบว่า ผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง 65 เปอร์เซ็นต์ แต่วันนี้กลับประกาศมีผู้ใช้สิทธิ 74 เปอร์เซ็นต์ ห่างเกือบ 5 ล้านคน แล้ว 5 ล้านคนที่เพิ่มขึ้นมา เพิ่มมาจากอะไร เพิ่มจากความผิดพลาดในวันที่ 24 มีนา จึงเป็นคำถามถามกลับไปกกต.

อย่างไรก็ตามเราเชื่อมั่นในการทำงานของท่าน อยากให้ท่านทำงานโดยใช้ภาษีประชาชน 5,800 ล้านบาทอย่างมีคุณค่าและโปร่งใส และอยากเรียกร้องให้เปิดคะแนนรายหน่วย ข้อมูลทั้งหมด ทั้งจำนวนบัตรผู้มาใช้สิทธิ รายหน่วย แม้กกต.จะบอกว่าสามารถไปเอาได้ที่กกต.จังหวัดได้ แต่กกต.มีข้อมูลทั้งหมดอยู่แล้ว เปิดออนไลน์ให้ประชาชนตรวจสอบอย่างง่าย เพื่อพิสูจน์ความโปร่งใส ประสิทธิภาพการทำงานของกกต. กกต.มีเวลาและโอกาสพิสูจน์ตัวเอง ความน่าเชื่อถือมีผลสำคัญต่อการเดินหน้าประเทศไทย

 

เปิดเอกสาร กกต. เลขผู้ใช้สิทธิ ไม่ตรงบัตรที่ใช้ไป

6 พรรคการเมือง ยื่นหนังสือ จี้ กกต.เปิดผลคะแนนเลือกตั้ง

กกต. แจงบินดูเลือกตั้งเมืองนอก เผื่อมีทุจริตจะได้ยกเลิกเลือกตั้ง

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ