หย่าศึก !! “ชวน” ชี้ ให้กก.บห.ชุดใหม่ ตัดสินใจ ทิศทางพรรค    


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ชวน” โพสต์ ไลน์กลุ่มประชาธิปัตย์ ด้าน “ทยา” สวน “ไอติม” มั่นใจอย่างไร 3.9 ล้านเสียง อยากให้ เป็นฝ่ายค้าน

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ สยบศึกเกาเหลาในพรรค โพสต์ข้อความในกลุ่มไลน์ประชาธิปัตย์ ระบุ ‘ขอให้คณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ เป็นผู้ตัดสินใจทางการเมืองว่า จะนำพรรคประชาธิปัตย์ไปทางไหน’

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ข้อความของนายชวน มีขึ้นในระหว่างที่พรรคประชาธิปัตย์ อยู่ระหว่างการตัดสินใจทางการเมือง โดยในการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค เมื่อวันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา ที่ประชุมมีความเห็นแตกออกเป็น 2 ฝ่าย คือ ฝ่ายที่ต้องการหนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี กับอีกฝ่ายหนึ่งต้องการให้พรรคทำหน้าที่เป็นฝ่ายค้านเพราะคาดการณ์ว่า รัฐบาลชุดใหม่จะมีอายุสั้น จึงหวังว่าจะมีการเลือกตั้งใหม่ในระยะเวลาอันใกล้นี้ รวมทั้งมีข้อเสนอของนายพริษฐ์ วัชรสินธุ หรือ ไอติม แกนนำกลุ่มคนรุ่นใหม่ในพรรคประชาธิปัตย์ที่เสนอให้พรรคทำงานในสภาในรูปแบบ ‘ฝ่ายค้านอิสระ’ด้วย

ทางด้านนางทยา ทีปสุวรรณ" โพสต์เฟซบุ๊ก" อดีตสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กถึง New Dem กลุ่มคนรุ่นใหม่พรรคประชาธิปัตย์ นำทีมโดย นายพริษฐ์ หรือ ไอติม ที่ออกมาแสดงจุดยืนทางการเมืองเรียกร้องให้พรรคไม่ร่วมรัฐบาลกับทุกฝ่าย โดยให้เป็นฝ่ายค้านอิสระ

ระบุข้อความบางตอนว่า จากใจ ExDem ถึง NewDem การหาเสียงที่ผ่านมา น้าเองก้อติดตาม NewDem ยังคิดว่า 3 หนุ่มนี้ใครไม่เลือกก้อบ้าแล้ว ทั้งบุคลิกดี ทั้งการศึกษาดี ทั้งพูดเก่ง ทำอะไรก้อดูดีไปหมด โพลต่างๆที่ออกมาบางคนก้อนำโด่งมาทุกครั้ง...แต่ผลคะแนนออกมาตรงข้าม ตัวเต็งกลับหล่นไปอยู่ที่ 4 แพ้พรรคอนาคตใหม่ ซึ่งเป็นใครก้อไม่รู้...มันเกิดจากอะไร??

......ศึกครั้งนี้ปชป.ได้มา 52 ที่นั่ง ไม่ได้มีโอกาสเป็นแกนหลักในการจัดตั้งรัฐบาล จึงตกอยู่ในสถานะต้องเลือกข้างระหว่าง “พลังประชารัฐ” กับ “เพื่อไทย” แล้วจู่ๆ NewDem ออกมาประกาศจุดยืน (อีกแล้ว) ว่าจะเป็น “ฝ่ายค้านอิสระ” น้าเลยขอย้อนอดีตและขอถาม NewDem

.....ตลอด 10 กว่าปีที่ผ่านมา ระบอบทักษิณโกงกินบ้านเมือง ใช้อำนาจรัฐเพื่อประโยชน์ของพวกพ้อง ประเทศเสียหายจากนโยบายจำนำข้าว กว่า 500,000 ล้าน...NewDem จะยอมให้คนเหล่านั้น กลับมาบริหารประเทศเราอีกเหรอ?

....เหตุการณ์ความรุนแรงต่างๆ การเผาบ้าน เผาเมือง การซ่องสุมอาวุธสงคราม NewDem คงรู้ใช่มั้ย ว่าใครอยู่เบื้องหลัง...แล้วเราจะเสี่ยงให้ประเทศเกิดจลาจลอย่างนั้นอีกเหรอ?

.....NewDem มั่นใจได้อย่างไรว่า “3.9 ล้านเสียง” เค้าอยากให้ปชป.เป็นฝ่ายค้าน เค้าอาจจะเลือกเพราะอยากได้ ส.ส.น้ำดีของปชป.ไปทำหน้าที่ในรัฐบาล และเป็นตัวแทนของเค้าขับเคลื่อนนโยบายต่างๆก้อได้นะ แล้วอย่าลืมอีกหลายล้านคนใน 8.4 ล้านเสียงที่ “รักปชป” แต่ “จำใจเลือกพปชร” เพราะต้องการความสงบ และเมื่อถึงเวลาพวกเค้าเหล่านั้นก้อพร้อมจะกลับมาเลือกปชปอีกครั้ง

...ทั้งหมดนี้เป็นเพียงเรื่องราวบางส่วนที่เกิดขึ้นในช่วง 10 กว่าปี ซึ่งเป็นช่วงที่ไอติมและ NewDem หลายคนยังเรียนหนังสือจากตำราในต่างประเทศ แต่ไม่ได้สัมผัสถึงความเลวร้ายที่เกิดขึ้นในบ้านเรา ซึ่งอาจทำให้ยังอยู่ในโลกของทฤษฎีที่ถูกต้อง ที่ควรจะเป็นในประเทศที่การเมืองเขาพัฒนาแล้ว

...ทั้งหมดนี้เพียงแค่อยากจะบอกกับ NewDem ว่า ถ้าประเทศไทยอยู่ในสถานการณ์สงบสุข, ประชาชนอยู่ดีกินดี ไม่มีความขัดแย้งในสังคมรุนแรง, ทุกฝ่ายเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์อยู่เหนือสิ่งอื่นใด ทฤษฎี “ฝ่ายค้านอิสระ” หรือ “เสรีประชาธิปไตย” ที่ NewDem หลายคนกล่าวถึง จะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดทางหนึ่ง

 

ฝ่ายค้านอิสระ !! “ไอติม” ลั่น กอบกู้ “ประชาธิปัตย์”

“อภิสิทธิ์” มอบ “จุรินทร์” รักษาการหน.

"ชวน หลีกภัย" ขอบคุณทุกคะแนนเสียงย้ำจุดยืนพรรคยึดมั่นการเมืองสุจริต

ปชป. ประชุมขั้นตอนเลือกหัวหน้าพรรคใหม่

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ