กรมอุตุฯ เตือน หลายภาค ระวังพายุฤดูร้อน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พายุฤดูร้อน ถล่มหลายจังหวัด ด้าน กรมอุตุฯ เตือน หลายภาค ระวังอันตราย

พายุฤดูร้อนที่พัดผ่านจังหวัดขอนแก่น ทำให้มี 5 อำเภอ ได้รับความเสียหาย มีบ้านเรือนประชาชนได้รับความสียหายกว่า 400หลังคาเรือน

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า หลังจากเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ได้เกิดพายุฤดูร้อนในพื้นที่จังวัดขอนแก่น ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย ใน 5 อำเภอ 18 ตำบล 65 หมู่บ้าน ความเสียหายเบื้องต้น เป็นบ้านเรือนและยุ้งข้าวที่ได้รับความเสียหายจากแรงลม พร้อมขอเตือนประชาชนในจังหวัดขอนแก่น เฝ้าระวังพายุฤดูร้อนที่จะเกิดในจังหวัดขอนแก่น หลังกรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศเตือน ในส่วนของความช่วยเหลือ ทางผู้นำท้องถิ่นได้เร่งสำรวจ ก่อนที่ทางจังหวัดจะเข้าไปช่วยเหลือโดยเร่งด่วน

ที่จังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ในชาวงวันอาทิตย์ก็เกิดพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ ตำบลโนนไทย อำเภอโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา จำนวน 6 ตำบล 38 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย จำนวน 510 ครัวเรือน คอกสัตว์ จำนวน 29 แห่ง วัดจำนวน 2 แห่ง และยุ้งข้าว จำนวน 31 แห่ง นับว่าสร้างความเสียหายต่อทรัพย์สินของประชาชนเป็นจำนวนมาก ซึ่งในช่วงนี้อาจจะเกิดพายุฤดูร้อน โดยเฉพาะพื้นที่ในหลายอำเภอของจังหวัดนครราชสีมา จะเกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง หรือมีลูกเห็บตก เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ โดยทางจังหวัดแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ให้ติดตามข้อมูลสภาพอากาศและข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด เตรียมพร้อมซ่อมแซมบ้านเรือน ที่อยู่อาศัย ให้มีความแข็งแรง รวมทั้งเตรียมทรัพยากรเครื่องจักรกลสาธารณภัยและแผนปฏิบัติการรวมทั้งกำลังเจ้าที่ให้มีความพร้อมปฏิบัติงานตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อพร้อมให้ช่วยเหลือประชาชน

ส่วนที่จังหวัดชลบุรี เกิดพายุฤดูร้อน ฝนฟ้าคะนองในพื้นที่ ส่งผลให้เกิดฟ้าผ่าขึ้นอีกแล้ว คราวนี้เป็นเด็กหญิงวัย 14 ปี ตามไปช่วยแม่ใส่ปุ๋ยในไร่อ้อย ถูกฟ้าผ่ารอดมาได้อย่างปาฏิหาริย์ โดยเด็กหญิงไพริน อุปพงษ์ อายุ 14 ปี บุตรสาวของนางกรใจ สีเมือง ซึ่งผู้เป็นแม่นำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลบ้านบึง หลังจากที่ได้เกิดฟ้าผ่าลงมาในบริเวณใกล้เคียง ทำให้เด็กหญิงไพรินถูกกระแสไฟฟ้าที่ผ่าลงมาเข้าที่แขนซ้าย จึงร้องบอกผู้เป็นแม่ว่ารู้สึกชาและเจ็บปวดที่หัวใจ

สอบถามเด็กหญิงไพริน เปิดเผยว่า โดนฟ้าผ่าครั้งนี้เป็นครั้งที่สองแล้ว ได้รับบาดเจ็บตรงแขนซ้ายที่เดียวกันและที่เกิดเหตุก็เป็นบรเวณใกล้เคียงกันอีกด้วย

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง ภาคเหนือตอนล่าง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ รวมถึงมีฟ้าผ่า จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง รวมถึงระวังอันตรายจากฟ้าผ่า สำหรับเกษตรกร ควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย ในช่วงวันที่ 2-3 เมษายน 2562

 

 

ประกาศอุตุฯ ฉ.2 เตือน 7-10 เม.ย.“เหนือ-กลาง-ตะวันออก”มีพายุฤดูร้อน

เร่งช่วยเหลือประชาชนได้รับผลกระทบพายุฤดูร้อน

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ